Học bổng IELTS Prize của Hội đồng Anh: Ghi dấu ấn cá nhân qua trải nghiệm học tập quốc tế và chinh phục ước mơ

Thứ tư, 05/10/2022 14:47
(ĐCSVN) - Hội đồng Anh, tổ chức quốc tế về hợp tác văn hóa và cơ hội giáo dục của Vương quốc Anh vừa công bố danh sách thí sinh nhận học bổng uy tín IELTS Prize khu vực Đông Á. Theo đó, 3 ứng viên tài năng của Việt Nam cùng đạt IELTS 8.5 sẽ nhận học bổng có tổng trị giá 240 triệu đồng, giúp theo đuổi ước mơ học tập trong môi trường quốc tế.

Dự kiến, buổi giao lưu và chia sẻ kinh nghiệm chinh phục bài thi IELTS từ các quán quân học bổng IELTS Prize khu vực Đông Á được phát trực tiếp trên fanpage IELTS British Council Vietnam của Hội đồng Anh vào ngày 13/10 để chia sẻ kinh nghiệm chinh phục bài thi IELTS và IELTS đã góp phần thay đổi cuộc sống của họ như thế nào.

Các thí sinh nhận học bổng của Việt Nam (Ảnh: Hội đồng Anh tại Việt Nam) 

Thực tế, từ năm 2011, Học bổng IELTS Prize đã hỗ trợ hơn 300 thí sinh của khu vực Đông Á, giúp các bạn theo đuổi giấc mơ học tập tại các trường đại học trên khắp thế giới. Năm nay, có 27 thí sinh nhận được học bổng uy tín này, trong đó có ba đại diện xuất sắc đến từ Việt Nam.

Hội đồng Anh đã nhận được hơn 1.600 đơn đăng ký và phỏng vấn gần 100 cá nhân xuất sắc trên chín quốc gia khu vực Đông Á. Năm nay, các thí sinh không chỉ có thành tích vượt trội về điểm thi IELTS, mà còn thể hiện được hoài bão và ước mơ đóng góp cho xã hội thông qua giáo dục, dù trong nước hay quốc tế.

Bà Heather Forbes, Giám đốc các chương trình thi quốc tế khu vực Đông Á của Hội đồng Anh chia sẻ: ‘Học bổng IELTS Prize ghi nhận sự tham gia của những cá nhân có thành tích học tập xuất sắc cũng như cam kết đóng góp cho cộng đồng. Quan trọng hơn, quán quân nhận học bổng là những người thể hiện được sự quyết tâm trong việc áp dụng những kiến thức và chuyên môn mà họ gặt hái được trong quá trình học tập để đóng góp cho đất nước hoặc quê hương của mình. Hội đồng Anh rất tự hào khi được hỗ trợ những cá nhân đầy tham vọng và trí tuệ này trên hành trình học tập và phát triển sự nghiệp của họ. Chúng tôi tin rằng thúc đẩy giáo dục quốc tế là chìa khoá giúp các bạn gặt hái thành công trong tương lai.’

Ba thí sinh tài năng nhận nhận học bổng cấp quốc gia của Hội đồng Anh tại Việt Nam là Vũ Hải Trường, Trịnh Ngọc Minh Quân và Ngô Phương Anh.

Do ảnh hưởng của dịch COVID-19 từ năm ngoái, hàng triệu thí sinh đã phải điều chỉnh kế hoạch học tập của mình. IELTS là bài kiểm tra trình độ tiếng Anh phổ biến nhất thế giới hiện nay và là một chứng chỉ quan trọng trong yêu cầu tuyển sinh, đặc biệt cho thí sinh khu vực Đông Á, một trong những khu vực có nhiều học sinh, sinh viên mong muốn được học tập trong nước cũng như du học tại các quốc gia tiên tiến trên thế giới.

Dịp này, Hội đồng Anh tại Việt Nam cũng xin mời tất cả các bạn sinh viên quan tâm đến kỳ thi IELTS để du học hay học tập tại môi trường quốc tế trong nước cùng tham gia buổi Giao lưu và chia sẻ kinh nghiệm chinh phục bài thi IELTS từ các quán quân học bổng IELTS Prize khu vực Đông Á được phát trực tiếp trên Fanpage IELTS British Council Vietnam của Hội đồng Anh vào ngày 13/10. Chương trình trực tuyến chào đón sự tham gia của tất cả các đối tượng quan tâm, đây cũng là cơ hội để khán giả lắng nghe chia sẻ từ các thí sinh đạt giải IELTS về kinh nghiệm để chinh phục bài thi IELTS và IELTS đã góp phần thay đổi cuộc sống của họ như thế nào trên chặng đường học tập quốc tế.

Hân Nguyễn

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực