Chiều 15/8, Sở Du lịch Thành phố Hồ Chí Minh phối hợp cùng các đơn vị liên quan đã tổ chức họp báo công bố thông tin Hội chợ Du lịch quốc tế Thành phố lần thứ 17 năm 2023 (ITE HCMC 2023). Hội chợ sẽ diễn ra từ ngày 7 - 9/9, tại Trung tâm Hội chợ và triển lãm Sài Gòn, Quận 7. Đây là sự kiện thương mại du lịch quốc tế thường niên có quy mô, uy tín hàng đầu tại Việt Nam và khu vực.
Ban Tổ chức cho biết, tính đến thời điểm hiện tại đã có hơn 400 đơn vị và thương hiệu, gồm hơn 370 các đơn vị trong nước, 30 đơn vị từ các đơn vị quốc tế đăng ký tham gia.
|
Hội chợ Du lịch quốc tế Thành phố Hồ Chí Minh lần thứ 17 sẽ có hơn 400 đơn vị tham gia. (Ảnh minh họa: Bộ VHTTDL) |
Ngoài ra còn có sự tham dự của cơ quan xúc tiến du lịch các quốc gia như Campuchia, Chile, Lào, Malaysia, Myanmar, Nhật Bản, Philippines, Thái Lan...; cơ quan xúc tiến du lịch của các địa phương các nước như TP St.Peteburg (Liên bang Nga), Thủ đô Seoul (Hàn Quốc) và hơn 46 tỉnh, thành Việt Nam.
Hội chợ ITE HCMC là sự kiện du lịch quốc tế duy nhất tại Việt Nam có chương trình người mua quốc tế với trên 150 người mua quốc tế từ hơn 30+ quốc gia và vùng lãnh thổ. Qua đó, hội chợ lần thứ 17 hứa hẹn mở ra hơn 6.000 cuộc hẹn thương mại B2B giữa người mua và các đơn vị triển lãm.
Ông Lê Trương Hiền Hòa, Phó Giám đốc Sở Du lịch Thành phố Hồ Chí Minh cho biết: Hội chợ ITE HCMC là sự kiện du lịch quốc tế duy nhất tại Việt Nam có chương trình Người mua quốc tế. Chương trình mang đến cơ hội để các doanh nghiệp du lịch quốc tế mong muốn mở rộng thị trường, mang du khách đến Việt Nam, cũng như tìm kiếm các đối tác du lịch tại Việt Nam và khu vực hạ nguồn sông Mêkông trong thời gian tới.
Theo ông Lê Trương Hiền Hòa, những điều chỉnh mới về chính sách thị thực đã tạo điều kiện thuận lợi cho du khách quốc tế đến với Việt Nam. Song, đây mới chỉ là điều kiện cần, còn điều kiện đủ để du lịch Việt Nam hấp dẫn hơn, tạo được sức hút mạnh mẽ hơn với các thị trường quốc tế thì còn cần nhiều giải pháp đồng bộ hơn nữa. Trong đó, Hội chợ Du lịch Quốc tế Thành phố Hồ Chí Minh lần thứ 17 sẽ tập trung quảng bá, xúc tiến các hoạt động thương mại nhằm kết nối với các thị trường du lịch trọng điểm cũng như mở rộng thị trường mới. Bên cạnh đó, đưa ra các giải pháp để xây dựng, làm mới sản phẩm du lịch theo hướng dài hơi hơn nhằm đáp ứng nhu cầu của các thị trường khách có khả năng chi trả cao, lưu trú dài ngày; chuyên nghiệp hóa công tác xúc tiến, quảng bá du lịch, nâng cao hiệu quả quản lý điểm đến… “Hy vọng, với sự đầu tư quy mô, bài bản, du lịch Việt Nam sẽ nhanh chóng bứt phá, phát triển có trọng tâm, trọng điểm. Thông qua đó, góp phần đưa du lịch trở thành ngành kinh tế mũi nhọn, đưa Việt Nam vào nhóm 30 quốc gia có năng lực cạnh tranh du lịch hàng đầu thế giới”, ông Lê Trương Hiền Hòa khẳng định.
Trong khuôn khổ hội chợ, Thành phố Hồ Chí Minh còn tổ chức đêm Việt Nam "Dáng hình Việt Nam" với thông điệp Bay theo ánh mặt trời (18 giờ ngày 6/9). Cạnh đó còn diễn ra diễn đàn du lịch cấp cao "Chuyển đổi số thúc đẩy phát triển du lịch" vào ngày 7/9.