|
Khai trương gian hàng Việt Nam tại Hội chợ Thương mại Quốc tế Ấn Độ 2022 (Ảnh: T.V) |
ITF là triển lãm đa ngành nghề lớn nhất tại khu vực Nam Á với tổng diện tích 73.000 m2, diện tích khu trưng bày là 38000 m2. Hội chợ bao gồm cả thương mại bán buôn và bán lẻ, mang đến cơ hội thúc đẩy kinh doanh cho các loại sản phẩm và dịch vụ tiếp cận người tiêu dùng Ấn Độ. Có 29 bang/vùng lãnh thổ, 36 Bộ, ban, ngành trực thuộc của Ấn Độ tham dự hội chợ.
Thương vụ Việt Nam tại Ấn Độ cho biết, ngoài khu gian hàng của Việt Nam, hội chợ có sự tham gia của các nước Afghanistan, Bangladesh, Bahrain, Belarus, Iran, Nepal, Thái Lan, Thổ Nhĩ Kỳ, Anh và Việt Nam. Dự kiến có trên 2.500 doanh nghiệp tham dự và trên 1 triệu khách tham quan.
Tham dự buổi khai trương gian hàng Việt Nam có ông Nguyễn Thanh Hải, Đại sứ Đặc mệnh toàn quyền Việt Nam tại Ấn Độ, ông Bùi Trung Thướng, Tham tán Thương mại, đại diện ban tổ chức và các hiệp hội doanh nghiệp tại Ấn Độ. Về phía đại diện doanh nghiệp Việt Nam có bà Lê Thị Hồng Vân, Tổng giám đốc Công ty CP NGK Sanest Khánh Hòa, đơn vị chủ lực của Công ty Yến sào Khánh Hòa. Công ty Yến sào Khánh Hòa là doanh nghiệp Nhà nước hạng I trực thuộc UBND tỉnh Khánh Hòa.
Phát biểu khai trương gian hàng, Đại sứ Nguyễn Thanh Hải đã đánh giá cao Thương vụ đã tổ chức và hỗ trợ doanh nghiệp Việt Nam quảng bá hàng hóa tại kỳ hội chợ này. Đại sứ chúc mừng các doanh nghiệp của Việt Nam, đặc biệt là Công ty CP NGK Sanest Khánh Hòa đã tham gia hội chợ. Ấn Độ với dung lượng thị trường lớn và kỳ vọng sẽ trở thành nền kinh tế lớn thứ ba thế giới trong thời gian tới là cơ hội tốt để doanh nghiệp mở rộng thị trường, trong bối cảnh lạm phát tăng cao – nhu cầu của các thị trường lớn và truyền thống đang bị thu hẹp.
Phát biểu khai mạc ông Piyush Goyal, Bộ trưởng Bộ Công Thương Ấn Độ cho biết chủ đề của IITF 2022 là “Tiếng nói cho địa phương, từ địa phương đến toàn cầu” (Vocal for Local, Local to Global) do Thủ tướng Ấn Độ đề xuất nhằm đạt được mục tiêu Ấn Độ tự cường “Aatmanirbhar Bharat”. Bên cạnh đó, sẽ đặc biệt chú trọng đến sáng kiến “Mỗi địa phương, Một sản phẩm” nhằm thúc đẩy các doanh nghiệp siêu nhỏ, nhỏ và vừa (MSME) cũng như các nghệ nhân và những người làm nghề thủ công thuộc các vùng nông thôn và bán nông thôn. Đó sẽ là nguồn động viên to lớn để các sản phẩm địa phương có sức hút và vươn ra toàn cầu.
Các sản phẩm Sanest Yến sào Khánh Hòa quảng bá tại hội chợ đạt chất lượng hàng đầu ở thị trường trong nước và quốc tế, đáp ứng các tiêu chuẩn nghiêm ngặt quốc tế: ISO 9001, ISO 14001, ISO 22000, HACCP, tiêu chuẩn FDA, FSMA Hoa Kỳ, tiêu chuẩn Halal của các quốc gia Hồi giáo, tiêu chuẩn an toàn thực phẩm toàn cầu BRC.
Ấn Độ là một trong những thị trường tiềm năng mà Công ty hướng đến. Công ty Sanest Khánh Hòa mong muốn thông qua Hội chợ xúc tiến thương mại lần này để tìm hiểu thông tin và tiếp cận thị trường, hướng đến mục đích xuất khẩu sản phẩm Sanest – Yến sào Khánh Hòa vào thị trường Ấn Độ.
Bên cạnh, Sanest Khánh Hòa, gần 20 doanh nghiệp khác của Việt Nam đã đăng ký trưng bày sản phẩm tại gian hàng của Thương vụ - Đại sứ quán. Nhiều tỉnh, thành phố đề nghị Thương vụ hỗ trợ quảng bá tiềm năng đầu tư, thương mại và du lịch của địa phương thông qua hội chợ này.