Khuyến khích phóng viên, biên tập viên có nhiều tác phẩm xuất sắc về bảo vệ môi trường gắn với phát triển bền vững kinh tế

Thứ bảy, 13/05/2023 16:41
0:00/ 0:00
Giọng nữ
  • Giọng nữ
(ĐCSVN) - Cuộc thi Tác phẩm báo chí: “Xây dựng và phát triển đa dạng hóa sinh học trong môi trường công nghiệp” nhằm khẳng định vị trí, vai trò và tầm quan trọng của công tác bảo vệ môi trường trong hoạt động sản xuất công nghiệp, phát triển kinh tế. Đồng thời, khuyến khích phóng viên, biên tập viên ngày càng có nhiều tác phẩm báo chí xuất sắc về công tác bảo vệ môi trường gắn với phát triển bền vững kinh tế-xã hội.
 Ông Phạm Hồng Điệp - Chủ tịch HĐQT công ty CP Shinec, Chủ đầu tư KCN Nam Cầu Kiền giới thiệu về mô hình KCN sinh thái .

Ngày 12/5, hưởng ứng Cuộc thi Tác phẩm báo chí: “Xây dựng và phát triển đa dạng hóa sinh học trong môi trường công nghiệp”, đoàn phóng viên, nhà báo các cơ quan báo chí Trung ương và Hà Nội đã có chuyến đi thực tế tại KCN sinh thái Nam Cầu Kiền (Thủy Nguyên, Hải Phòng).

Theo ông Nguyễn Thiệu Anh –Thư ký Tạp chí điện tử Kinh doanh và Phát triển, chuyến đi thực tế tại KCN Nam Cầu Kiền nhằm giúp phóng viên các cơ quan báo chí ghi nhận được những thông tin, hình ảnh thực tế về “xây dựng và phát triển đa dạng hóa sinh học trong môi trường công nghiệp” nói chung và KCN Nam Cầu Kiền nói riêng, làm tư liệu xây dựng các tác phẩm báo chí phục vụ cho Cuộc thi.

KCN Nam Cầu Kiền là KCN sinh thái đầu tiên của Việt Nam, do người Việt đầu tư thực hiện. Ở đây, đã có những mô hình tổ chức cộng sinh trong mô hình tổ chức kinh tế tuần hoàn của Việt Nam.

Tại buổi làm việc, phóng viên các cơ quan báo chí Hà Nội được nghe ông Phạm Hồng Điệp - Chủ tịch HĐQT công ty CP Shinec, Chủ đầu tư KCN Nam Cầu Kiền giới thiệu về mô hình KCN sinh thái và giải đáp những thắc mắc của phóng viên từ chính sách, thực tiễn đến mô hình khảo sát thực tế…

Ông Phạm Hồng Điệp cho biết, đến thời điểm này, KCN Nam Cầu Kiền đã “zero” với rác thải rắn, không có rác thải rắn mang ra ngoài KCN; toàn bộ rác thải công nghiệp cũng được xử lý tại chỗ.

KCN sinh thái Cầu Kiền 

Trước đó, KCN Nam Cầu Kiền đã xây dựng được 3 hệ kinh tế tuần hoàn là hệ thống cộng sinh ngành thép; ngành nhựa và ngành phụ trợ điện - điện tử. Hiện, Nam Cầu Kiền đang bắt tay vào xây dựng hệ thống cộng sinh năng lượng tái tạo, coi đó là một mục tiêu chiến lược cùng với mục tiêu trung hòa phát thải, tiến tới “zero” CO2. 

Trong chương trình đi thực tế, đoàn phóng viên, nhà báo đã đến dâng hương, tham quan Nhà kỷ vật Đại tướng Võ Nguyên Giáp tại KCN sinh thái Nam Cầu Kiền; tham quan toàn cảnh thực tế về KCN sinh thái; hệ thống xử lý nước thải tại Vườn Nhật; khu vườn hạnh phúc…

Cuộc thi Tác phẩm báo chí: “Xây dựng và phát triển đa dạng hóa sinh học trong môi trường công nghiệp” là giải thưởng do Tạp chí điện tử Kinh doanh và Phát triển/Tạp chí Kinh doanh và Tiếp thị tổ chức.

Cuộc thi nhằm khẳng định vị trí, vai trò và tầm quan trọng của công tác bảo vệ môi trường trong hoạt động sản xuất công nghiệp, phát triển kinh tế. Đồng thời, tạo động lực nâng cao chất lượng công tác thông tin, tuyên truyền, góp ý từ chính sách đến thực tiễn, đẩy mạnh sáng tạo và nghiên cứu chuyên sâu về đa dạng hóa sinh thái trong môi trường công nghiệp.

Bên cạnh đó, khuyến khích phóng viên, biên tập viên, công dân tích cực sáng tác và ngày càng có nhiều tác phẩm báo chí xuất sắc về công tác bảo vệ môi trường gắn với phát triển bền vững kinh tế-xã hội./.

Tin, ảnh: TT

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực