Ngày 11/10, tại Cảng Hòn La (Quảng Trạch), Sở Du lịch tỉnh Quảng Bình đã tổ chức đón tàu du lịch 5 sao Le Lapérouse lần đầu tiên đến Quảng Bình. Tàu du lịch này khởi hành từ Indonesia, qua Singapore đến Việt Nam.
Trong hành trình 39 ngày tại Việt Nam, tàu sẽ ghé tham quan các tỉnh, thành phố: Hồ Chí Minh, Nha Trang, Quy Nhơn, Huế, Đà Nẵng, Quảng Bình, Quảng Nam, Hạ Long (Quảng Ninh)…
Tại Quảng Bình, tàu Le Lapérouse sẽ ghé Quảng Bình 3 đợt vào các ngày: 11/10, 15/10 và 31/10. Đoàn du khách trên tàu sẽ tham quan các điểm du lịch nổi bật, như: Động Thiên Đường, suối nước Moọc, động Phong Nha, Vườn Thực vật, TP. Đồng Hới, Làng bích họa Cảnh Dương.
|
Lần đầu tiên Quảng Bình đón tàu du lịch quốc tế 5 sao. (Ảnh: Báo Quảng Bình) |
Được biết, tàu du lịch Le Láperouse là loại tàu du lịch cao cấp có thiết kế sang trọng. Chi phí cho một hải trình trên tàu này khoảng từ 12.000 USD/người.
Quảng Bình có đường bờ biển dài hơn 116km cùng nhiều điểm đến thiên nhiên hấp dẫn và khác biệt. Tuy nhiên, tại Quảng Bình, loại hình du lịch tàu biển vẫn chưa phát triển như nhiều địa phương khác.
Việc đón tàu biển đánh dấu mốc quan trọng cho việc tiếp tục đa dạng hóa, hoàn thiện các loại hình sản phẩm du lịch Quảng Bình tương xứng với tiềm năng và tăng lợi thế cạnh tranh. Đây cũng là điểm nhấn góp phần lấp “khoảng trống” trong mùa du lịch thấp điểm.
Theo Sở Du lịch Quảng Bình, 9 tháng năm 2022, tổng số khách du lịch đến Quảng Bình ước đạt 1.582.970 lượt khách, tăng 189,1% so với cùng kỳ năm 2021, trong đó khách quốc tế ước đạt 21.974 lượt khách, tăng 390,5%; khách nội địa ước đạt 1.560.996 lượt khách, tăng 187,4%. Khách lưu trú ước đạt 994.733 lượt khách, tăng gấp 4,15 lần so với cùng kỳ; doanh thu dịch vụ lưu trú đạt 338,1 tỷ đồng, tăng gấp 4,04 lần. Đặc biệt, trong dịp nghỉ lễ Quốc khánh 2/9, Quảng Bình đón khoảng 100.000 lượt khách; các cơ sở lưu trú từ 3 sao trở lên đạt công suất phòng trên 75%, trong đó ngày 01/9 và 02/9 gần như kín phòng (95%).
Để hoàn thành chỉ tiêu đón 2.000.000 lượt khách du lịch; thu từ khách du lịch đạt 2.250 tỷ đồng, quý IV/2022, Sở Du lịch Quảng Bình tiếp tục tập trung tổ chức các hoạt động quảng bá, xúc tiến du lịch Quảng Bình đến thị trường khách du lịch trong nước và quốc tế thông qua hội chợ Du lịch Quốc tế VITM tại Đà Nẵng, trải nghiệm của các nhà sáng tạo nội dung Youtube, người nổi tiếng nước ngoài, Chương trình kích cầu du lịch mùa đông, hội thi Ẩm thực Quảng Bình, Chương trình Countdown Party chào đón năm mới 2023...
Cùng với đó, ngành Du lịch Quảng Bình tập trung chiến dịch marketing để thu hút khách du lịch quốc tế; duy trì kết nối thường xuyên, liên tục với các thị trường khách du lịch trong và ngoài nước; đẩy mạnh việc cập nhật thông tin, hình ảnh, video du lịch Quảng Bình đến thị trường khách du lịch trọng điểm trên các nền tảng số…
Các doanh nghiệp du lịch trên địa bàn tỉnh nâng cao chất lượng sản phẩm du lịch, dịch vụ du lịch, đồng thời nghiên cứu, phát triển các loại hình sản phẩm du lịch mới, đáp ứng xu hướng và nhu cầu của du khách, trong đó chú trọng sản phẩm du lịch sinh thái, văn hóa - lịch sử, du lịch cộng đồng, du lịch nông nghiệp, du lịch biển, du lịch nghỉ dưỡng kết hợp thể thao, giải trí.