Trong đó, các thị trường có khách tìm kiếm nhiều nhất về du lịch Việt Nam gồm: Mỹ, Singapore, Australia, Ấn Độ, Nhật Bản, Pháp, Thái Lan, Đức, Canada, Anh...
Các điểm đến được khách quốc tế quan tâm nhiều nhất là: Thành phố Hồ Chí Minh, Hà Nội, Phú Quốc (tỉnh Kiên Giang), Đà Nẵng, Nha Trang (tỉnh Khánh Hòa), Hội An (tỉnh Quảng Nam), Đà Lạt (tỉnh Lâm Đồng), Huế (tỉnh Thừa Thiên Huế), Quy Nhơn (tỉnh Bình Định)...
|
Một số điểm đến của Việt Nam được khách quốc tế quan tâm. (Ảnh minh họa: HL) |
Ngoài ra, sau 3 tháng mở cửa trở lại, một số điểm đến du lịch có mức tăng trưởng về khách hơn 75%, gồm: Hạ Long (tỉnh Quảng Ninh), Sầm Sơn (tỉnh Thanh Hóa), Đồng Hới (tỉnh Quảng Bình), Cửa Lò (tỉnh Nghệ An), Hải Phòng, Ninh Bình…
Theo số liệu của Tổng cục Thống kê, tháng 6/2022, Việt Nam đón 236,6 nghìn lượt khách quốc tế, tăng 36,8% so với tháng trước và tăng 3.182,8% so với cùng kỳ 2021. Tính chung 6 tháng đầu năm 2022 đón 602 nghìn lượt, tăng 582,2% so với cùng kỳ 2021. Mặc dù vậy, con số này vẫn giảm tới 93% so với cùng kỳ năm 2019, lúc chưa xảy ra dịch COVID-19.
Cũng theo số liệu của Tổng cục Thống kê, thị trường lớn nhất là Hàn Quốc, đạt 107,9 nghìn lượt, tăng 487,8% so với cùng kỳ. Xếp thứ 2 là thị trường Mỹ đạt 68,1 nghìn lượt, tăng 4.151,4%. Trong 10 thị trường gửi khách hàng đầu, khu vực Đông Bắc Á có 4 thị trường, ngoài Hàn Quốc còn có Nhật Bản đang tăng mạnh 493,7%, đạt 28,2 nghìn lượt; Đài Loan tăng 259,5%, đạt 24,3 nghìn lượt; Trung Quốc chỉ tăng 15,1%, đạt 42,2 nghìn lượt.
Khu vực Đông Nam Á cũng có 4 thị trường lọt vào top 10 và đang phục hồi rất nhanh. Campuchia đạt 35,9 nghìn lượt, tăng 12.100%, Singapore: 33,7 nghìn lượt (+7.925%), Malaisia: 22,3 nghìn lượt (+3.178,4%), Thái Lan: 22,0 nghìn lượt (+1.430,3%). Thị trường Úc xếp thứ 6, đạt 28,4 nghìn lượt, tăng 5.050%.