Quảng bá du lịch Việt Nam – Thành phố Hồ Chí Minh tại Singapore

Thứ năm, 26/10/2023 15:02
(ĐCSVN) - Từ ngày 25 đến 27/10, Sở Du lịch Thành phố Hồ Chí Minh phối hợp với Đại sứ quán Việt Nam tại Singapore tổ chức chương trình quảng bá du lịch Việt Nam – Thành phố Hồ Chí Minh tại Hội chợ Du lịch Quốc tế ITB Asia, Singapore.

Hội chợ Thương mại Du lịch Quốc tế châu Á (ITB Asia 2023) có sự tham gia của hơn 80 cơ quan, tổ chức du lịch cùng hơn 1.800 các nhà triển lãm, trưng bày quốc tế và khu vực, trong đó Việt Nam đã tham dự tích cực với nhiều gian hàng của các tỉnh/thành và các doanh nghiệp lữ hành, du lịch hàng đầu.

Tham dự Hội chợ Du lịch ITB Asia năm nay, Sở Du lịch Thành phố Hồ Chí Minh đã phối hợp với Đại sứ quán Việt Nam tại Singapore tổ chức gian hàng quảng bá du lịch Việt Nam nói chung và Thành phố Hồ Chí Minh nói riêng đến các doanh nghiệp du lịch Singapore và khu vực, tạo cơ hội giao lưu, gặp gỡ, đẩy mạnh kết nối giao thương.

Khách quốc tế tìm hiểu thông tin tại gian hàng của Sở Du lịch TPHCM ở Singapore. (Ảnh: Báo SGGP) 

Tham dự trưng bày gian hàng giới thiệu, quảng bá về du lịch Việt Nam tại ITB Asia năm nay còn có tỉnh Bình Phước, thành phố Đà Nẵng, cùng các doanh nghiệp hàng không và lữ hành hàng đầu của Việt Nam.

Ông Lê Trương Hiền Hòa, Phó Giám đốc Sở Du lịch Thành phố Hồ Chí Minh cho biết, đến với ITB Asia năm nay, ngành Du lịch Thành phố Hồ Chí Minh mang theo kỳ vọng rất lớn, đó là cùng với các doanh nghiệp Việt Nam tiếp tục thúc đẩy thị trường Đông Nam Á. Đây là lần thứ hai ngành Du lịch Thành phố Hồ Chí Minh tham gia ITB Asia, và mở rộng không gian gian hàng, không gian tương tác với các doanh nghiệp tại nước bạn và số lượng doanh nghiệp tham gia cũng tăng lên 16 so với 7 của năm trước.

Theo ông Lê Trương Hiền Hòa, Singapore là một trong những thị trường khách quan trọng đối với du lịch Thành phố Hồ Chí Minh nói riêng, Việt Nam nói chung. Trước dịch COVID-19 Việt Nam đón gần 310.000 lượt khách Singapore và năm 2022 Việt Nam đón 178.861 lượt.

Riêng Thành phố Hồ Chí Minh, tổng lượng khách Singapore năm 2019 đạt gần 290.000 lượt; năm 2022, con số này 114.000 lượt, chiếm khoảng 3,3% tổng lượng khách quốc tế đến Thành phố Hồ Chí Minh. Thị trường Singapore có nhiều tiềm năng tăng trưởng và luôn nằm trong 10 thị trường khách du lịch hàng đầu đến Việt Nam và Thành phố Hồ Chí Minh trong những năm gần đây.

Tham gia gian hàng Du lịch Thành phố Hồ Chí Minh – Việt Nam, các khách mời được trải nghiệm nhiều hoạt động phong phú như gặp gỡ các cơ quan quản lý du lịch, các hãng hàng không, doanh nghiệp lữ hành, khách sạn, điểm tham quan hàng đầu Việt Nam - Thành phố Hồ Chí Minh …

Bên cạnh đó, khách mời cũng được tìm hiểu về các sản phẩm du lịch thiết kế dành riêng cho thị trường Singapore như du lịch nghỉ dưỡng và chăm sóc sức khỏe, du lịch văn hóa – lịch sử, du lịch Golf, Du lịch MICE, du lịch sinh thái, các sản phẩm liên kết vùng …

Tại chương trình, Thành phố Hồ Chí Minh cũng thiết kế quầy trưng bày quảng bá điểm đến từ vật phẩm du lịch như như USB, thiệp gỗ, túi vải, nón lá, cẩm nang du lịch Thành phố Hồ Chí Minh và cà phê Việt Nam… Khách mời cũng được trải nghiệm các hoạt động thủ công truyền thống như nặn tò he, xếp lá dừa.

H.T

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực