Quảng bá sản phẩm OCOP, thủ công mỹ nghệ làng nghề Phú Xuyên

Thứ năm, 17/10/2024 16:28
(ĐCSVN) – Sở Công Thương Hà Nội cùng UBND huyện Phú Xuyên chủ trì tổ chức triển lãm quảng bá, giao thương kết nối các sản phẩm OCOP, thủ công mỹ nghệ làng nghề truyền thống huyện Phú Xuyên năm 2024.

Triển lãm là nhịp cầu kết nối để huyện Phú Xuyên giới thiệu thành tựu, tiềm năng, thế mạnh phát triển kinh tế - văn hóa - xã hội; là điều kiện để các đơn vị, doanh nghiệp sản xuất kinh doanh tham gia giới thiệu sản phẩm, quảng bá thương hiệu, tìm kiếm đối tác, mở rộng thị trường. Đây cũng là dịp mở ra cơ hội lớn cho các đơn vị, doanh nghiệp, làng nghề truyền thống tăng cường hoạt động liên kết hợp tác, nghiên cứu, tìm kiếm các giải pháp phát triển bền vững làng nghề gắn với việc bảo tồn, phát triển giá trị văn hóa thông qua các nghề truyền thống…

 Huyện Phú Xuyên có nhiều làng nghề truyền thống.

Triển lãm được tổ chức trong 4 ngày (từ ngày 24 đến hết ngày 27/10) với nhiều hoạt động phong phú và ý nghĩa với 150 gian hàng; trong đó có 100 gian hàng chung của Thành phố và 50 gian hàng của huyện Phú Xuyên… Đến với triển lãm, khách sẽ được cảm nhận một không gian ấn tượng với các sản phẩm làng nghề nổi tiếng của huyện Phú Xuyên và thành phố Hà Nội; được trực tiếp thăm quan, tìm hiểu và trải nghiệm các sản phẩm độc đáo, đồng thời được xem biểu diễn những chương trình nghệ thuật đặc sắc và văn hoá di sản truyền thống phi vật thể của huyện Phú Xuyên…

Huyện Phú Xuyên hiện có 231 sản phẩm OCOP (Chương trình mỗi xã một sản phẩm), trong đó sản phẩm từ các làng nghề chiếm 70%. Để các sản phẩm OCOP vươn xa và chiếm lĩnh thị trường, huyện Phú Xuyên tập trung phát triển hạ tầng các cụm công nghiệp làng nghề, đẩy mạnh chuyển đổi số, mở rộng kênh phân phối trực tuyến. Các chương trình quảng bá, tham gia hội chợ, cũng như các hoạt động tập huấn bán hàng online đã giúp cơ sở tiếp cận thị trường dễ dàng hơn. Điều này không chỉ nâng cao doanh số bán hàng, mà còn tăng cường thương hiệu cho sản phẩm làng nghề.

Với sự đầu tư mạnh mẽ từ hạ tầng công nghiệp, chuyển đổi số trong kinh doanh, cùng với việc xây dựng nhãn hiệu tập thể cho các sản phẩm làng nghề..., huyện Phú Xuyên đang ngày càng khẳng định vị thế trong việc phát triển sản phẩm OCOP. Sự kết hợp giữa truyền thống và hiện đại chính là chìa khóa để các sản phẩm OCOP làng nghề của Phú Xuyên vươn ra thị trường rộng lớn, đóng góp vào sự phát triển kinh tế - xã hội của địa phương./.

NK

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực