Quảng Ninh đón trên 1,2 triệu lượt khách quốc tế trong 3 tháng đầu năm 2024

Thứ tư, 27/03/2024 16:28
(ĐCSVN) – Trong 3 tháng đầu năm 2024, Quảng Ninh đã đón trên 1,2 triệu lượt khách quốc tế, tăng 410% so với cùng kỳ.

Tổng lượng khách đến Quảng Ninh trong 3 tháng đầu năm ước đạt trên 5,3 triệu lượt, tăng 11% so với cùng kỳ, đạt 105% kịch bản tăng trưởng. Trong đó, khách quốc tế ước đạt trên 1,2 triệu lượt, tăng tới 410% so với cùng kỳ. Tổng doanh thu du lịch ước đạt trên 10.200 tỷ đồng, tăng 10% so với cùng kỳ.

Khách du lịch Trung Quốc qua cửa khẩu quốc tế Móng Cái trong 3 tháng đầu năm dự kiến đạt trên 200.000 lượt, xấp xỉ bằng cả năm 2023.

Quảng Ninh đón trên 1,2 triệu lượt khách quốc tế trong 3 tháng đầu năm 2024. (Ảnh: Báo Quảng Ninh) 

Riêng Di sản thiên nhiên thế giới vịnh Hạ Long, theo thông tin từ Ban Quản lý vịnh Hạ Long, tính đến cuối tháng 3, vịnh Hạ Long đón hơn 610.000 lượt khách du lịch. Trong đó, có gần 82.000 lượt du khách trong nước và hơn 529.000 lượt du khách quốc tế.

Trong 3 tháng đầu năm, đã có khoảng 30 chuyến tàu biển cập Cảng tàu khách quốc tế Hạ Long, mang theo trên 30.000 du khách Đông Bắc Á, châu Âu, Bắc Mỹ… Khách du lịch tàu biển tăng trưởng gấp 20 lần cùng kỳ năm 2023. Kết quả có được là nhờ Quảng Ninh chú trọng đầu tư hạ tầng giao thông đồng bộ, hiện đại, là địa phương đầu tiên trong cả nước có Cảng tàu khách du lịch quốc tế chuyên biệt. Cùng với đó là các sản phẩm du lịch đa dạng, hấp dẫn và mang đặc trưng riêng, phát huy hiệu quả lợi thế có di sản thiên nhiên thế giới vịnh Hạ Long, thiên nhiên tươi đẹp và văn hóa đặc sắc.

Theo thống kê, 10 thị trường khách quốc tế lớn đến Quảng Ninh trong 3 tháng đầu năm nay, gồm: Trung Quốc, Hàn Quốc, Đài Loan (Trung Quốc), Mỹ, Ấn Độ, Pháp, Australia, Anh, Đức, Malaysia. Đây đều là thị trường được tỉnh Quảng Ninh xác định tập trung xúc tiến, khai thác.

Có thể thấy, những con số tích cực này có được từ việc thời gian qua tỉnh Quảng Ninh đã không ngừng đa dạng hóa sản phẩm du lịch, gia tăng trải nghiệm, kéo dài thời gian lưu trú, tăng khả năng chi tiêu của khách. Thực hiện tốt công tác chuẩn bị và triển khai các hoạt động du lịch đầu năm, hoạt động lễ hội.

Để tạo điểm nhấn thu hút du khách, trong năm 2024, Quảng Ninh dự kiến tổ chức 186 sự kiện, hoạt động văn hóa, thể thao, du lịch cấp quốc tế, quốc gia và cấp tỉnh, đồng thời xây dựng 62 sản phẩm du lịch mới theo hướng phát huy tiềm năng du lịch biển đảo, du lịch trải nghiệm, du lịch văn hóa cộng đồng… của các vùng miền trong tỉnh. Điều này được kỳ vọng sẽ tiếp tục gia tăng sức hút cho du lịch Quảng Ninh với thị trường khách quốc tế, từng bước hướng tới phát triển Quảng Ninh trở thành trung tâm du lịch kết nối khu vực và quốc tế.

V.H

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực