Ra mắt dịch vụ đào tạo chứng chỉ Kế toán Công chứng Anh quốc tại Việt Nam

Thứ ba, 15/08/2023 21:45
(ĐCSVN) - Với việc ra mắt dịch vụ đào tạo ACCA, PwC’s Academy Việt Nam thiết kế một lộ trình học tập và phát triển nghề nghiệp hoàn chỉnh cho học viên ACCA. Dịch vụ đào tạo ACCA tập trung phát triển kỹ năng chuyên môn, trong khi Học viện trực tuyến (PwC’s Online Academy) cung cấp những học phần thiết yếu để thúc đẩy kỹ năng số và kỹ năng mềm.
Ảnh minh họa: PwC’s Academy  

Ngày15/8/2023, PwC’s Academy, đơn vị đào tạo của PwC Việt Nam chính thức ra mắt dịch vụ đào tạo chứng chỉ Kế toán Công chứng Anh quốc (ACCA), sử dụng nền tảng đào tạo trực tuyến độc quyền (eLearning).

Chương trình này giúp học viên trang bị kiến thức cho các kỳ thi ACCA và các kỹ năng về tài chính - kế toán, đồng thời làm chủ các kỹ năng quản lý và xây dựng chiến lược tổ chức.

ACCA là một trong những tổ chức kế toán quốc tế có quy mô lớn và không ngừng tăng trưởng. Theo Cục Quản lý, giám sát kế toán, kiểm toán - Bộ Tài chính, trong năm 2022, Việt Nam có 2,288 kiểm toán viên (KTV) là người Việt Nam hành nghề, và 446 KTV có chứng chỉ hành nghề quốc tế, gần gấp đôi so với năm 2015 . Tuy nhiên, kết quả khảo sát cũng cho thấy nguồn nhân lực KTV hành nghề vẫn chưa đáp ứng được nhu cầu phát triển của kiểm toán độc lập về cả số lượng và chất lượng. Điều này nhấn mạnh tầm quan trọng của việc nâng cao kỹ năng của KTV Việt để nhanh chóng đáp ứng với quy chuẩn quốc tế. Trong khi đó, các doanh nghiệp cũng cần đặt nền móng cho chiến lược nâng cao kỹ năng cho lực lượng lao động để thu hút tài năng.

Dịch vụ đào tạo ACCA của PwC’s Academy Việt Nam cung cấp phương pháp học tập kết hợp giúp linh hoạt đáp ứng nhu cầu người học. Học viên có thể truy cập kho học liệu phong phú và tương tác cao trên nền tảng học trực tuyến chuyên biệt, bao gồm tài liệu tóm tắt toàn bộ nội dung, bài giảng video, câu hỏi đánh giá liên tục, các mốc kiểm tra kiến thức, và thư viện bài thi thử mô phỏng kỳ thi thực tế trên máy tính. Là một phần của mạng lưới PwC’s Academy toàn cầu hiện là đối tác đào tạo chuẩn Bạch kim và Vàng của ACCA, PwC’s Academy Việt Nam đồng thời cung cấp đội ngũ giảng viên là chuyên gia với chuyên môn và kinh nghiệm thực tiễn để hỗ trợ học viên trong các buổi ôn tập trực tuyến.

Với việc ra mắt dịch vụ đào tạo ACCA, PwC’s Academy Việt Nam thiết kế một lộ trình học tập và phát triển nghề nghiệp hoàn chỉnh cho học viên ACCA. Dịch vụ đào tạo ACCA tập trung phát triển kỹ năng chuyên môn, trong khi Học viện trực tuyến (PwC’s Online Academy) cung cấp những học phần thiết yếu để thúc đẩy kỹ năng số và kỹ năng mềm. Thêm vào đó, chương trình thực tập Fast Track được ký vào tháng 12/2022 thể hiện cam kết của PwC Việt Nam và ACCA Việt Nam trong việc thúc đẩy phát triển sự nghiệp cho các học viên ACCA.

Ông Ren Varma, Giám đốc khu vực Đông Nam Á, ACCA, chia sẻ: “Chúng tôi rất hân hạnh và gửi lời chúc mừng đến PwC’s Academy Việt Nam về dịch vụ đào tạo ACCA mới ra mắt. Là đối tác lâu năm với PwC’s Academy tại nhiều thị trường, chúng tôi vui mừng chứng kiến những bước tiến quan trọng của PwC trong việc cung cấp những dịch vụ đào tạo chất lượng cho học viên Việt Nam. Tầm nhìn của chúng tôi tại ACCA và PwC’s Academy tương đồng ở việc không ngừng theo đuổi chất lượng giảng dạy tốt nhất. Cùng nhau, chúng tôi hướng đến việc cung cấp cho học viên ACCA những kỹ năng và kiến thức để giúp họ phát triển trong thị trường cạnh tranh hiện nay.”

Bà Đinh Thị Quỳnh Vân, Chủ tịch, Lãnh đạo dịch vụ PwC’s Academy, PwC Việt Nam cho biết: “Mạng lưới các công ty của PwC trên toàn cầu là đối tác lâu năm của ACCA. Với dịch vụ đào tạo ACCA mới ra mắt tại Việt Nam, chúng tôi hy vọng tiếp tục tăng cường mối quan hệ hợp tác với ACCA để hỗ trợ người học Việt Nam với mạng lưới chuyên gia và chương trình đào tạo chất lượng. Chương trình học trước hết hướng đến đáp ứng nhu cầu nâng cao kỹ năng nội bộ, sau đó hỗ trợ các tổ chức phát triển lực lượng lao động của mình, trong bối cảnh nhân sự ngành tài chính ngày càng cần nâng cao tiêu chuẩn và đạo đức nghề nghiệp. Chúng tôi tin vào tầm quan trọng của việc thúc đẩy tăng trưởng kinh tế bền vững thông qua thu hẹp khoảng cách kỹ năng để người lao động Việt Nam đáp ứng nhu cầu và tiêu chuẩn quốc tế.”

Mạnh Hùng

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực