Sản phẩm “Make by EVN” được giới thiệu tại Triển lãm Hội nghị thượng đỉnh Công nghệ Châu Á 2023

Thứ năm, 22/06/2023 17:07
(ĐCSVN) - Trung tâm Sản xuất thiết bị đo điện tử Điện lực miền Trung (CPCEMEC) thuộc Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) vừa tham gia và giới thiệu các sản phẩm công nghệ "Make by EVN" tại Triển lãm Hội nghị thượng đỉnh Công nghệ Châu Á năm 2023 (Asia Tech X Singapore 2023), diễn ra tại Singapore.
Các sản phẩm công nghệ Make by EVN được giới thiệu tại Asia Tech X Singapore 2023: Công tơ điện tử thông minh, trạm sạc nhanh cho xe điện (Ảnh: Phạm Ngọc)

Asia Tech X Singapore là sự kiện của khu vực châu Á nhằm thúc đẩy hợp tác quốc tế về lĩnh vực công nghệ thông tin, được tổ chức bởi Cơ quan Phát triển Truyền thông Infocomm (IMDA) và Informa Tech, được hỗ trợ bởi Tổng cục Du lịch Singapore (STB). Hội nghị năm nay thu hút sự tham dự của 22 đoàn từ các nước trong khu vực ASEAN, Nhật Bản và Liên minh Châu Âu.

Trong khuôn khổ triển lãm, Bộ Thông tin và Truyền thông Việt Nam cùng các doanh nghiệp công nghệ số Việt Nam đã tham gia triển lãm trực tiếp, giới thiệu các sản phẩm và dịch vụ công nghệ tiên tiến mang thương hiệu "Make in Viet Nam" tới các doanh nghiệp, đối tác, khách hàng quốc tế.

Quầy trưng bày do Bộ Thông tin và Truyền thông chủ trì, triển lãm hơn 40 sản phẩm công nghệ từ 26 doanh nghiệp hàng đầu của Việt Nam như EVN, VNPT, FPT, TMA, Rạng Đông, HANET và nhiều hãng khác…

Ông Thái Thành Nam – Giám đốc CPCEMEC cho biết, đơn vị đã giới thiệu những sản phẩm công nghệ đột phá về lĩnh vực lưới điện thông minh đến các đối tác quốc tế. Các sản phẩm như công tơ điện tử thông minh, trạm sạc nhanh cho xe điện, thiết bị chỉ thị và cảnh báo sự cố trên lưới điện trung áp và hệ thống cảnh báo sự cố lưới điện. Đây đều là các sản phẩm đã được EVN công nhận "Make by EVN".

Sự tham gia của đơn vị trong EVN tại Triển lãm Asia Tech X Singapore 2023 đã khẳng định uy tín các sản phẩm công nghệ số ngành Điện; tạo ra nhiều cơ hội hợp tác kinh doanh và giao lưu với các doanh nghiệp công nghệ khác trên toàn cầu. Đây cũng là cơ hội quan trọng để CPCEMEC tiếp tục tiếp cận với những xu hướng công nghệ mới nhất như 5G, IoT, AI, robotics, dữ liệu lớn, đám mây, thực tế ảo và nắm bắt thông tin về thị trường công nghệ.

Chủ đề chính của Asia Tech X Singapore năm nay là sức mạnh kết nối viễn thông, giải quyết các vấn đề khó khăn, chiến lược tạo ra bước phát triển đột phá của mạng 5G cũng như sự chuẩn bị cho thế hệ 6G trong tương lai.

A.N

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực