Tái khởi động 6 gói tái định cư phục vụ Sân bay Long Thành

Thứ ba, 04/07/2023 15:46
(ĐCSVN) – Thông tin từ Ban Quản lý Dự án Đầu tư Xây dựng tỉnh Đồng Nai ngày 4/7, đã có sự tái khởi động của cả 6 gói thầu xây dựng công trình hạ tầng xã hội tại Khu tái định cư Lộc An-Bình Sơn, phục vụ cho Sân bay Long Thành.
Khu vực thi công trường học dành cho cư dân tái định cư sau khi nhường đất thi công Sân bay Long Thành. 

Các công trình bao gồm 5 trường học và 1 trung tâm văn hóa, dự kiến sẽ hoàn thành cuối năm nay.

Tuy nhiên, dù đã khởi động lại, việc thi công các công trình trên vẫn gặp nhiều khó khăn do thiếu vốn. Khu tái định cư Lộc An-Bình Sơn là một phần trong Dự án Thu hồi đất, bồi thường, hỗ trợ, tái định cư Sân bay Long Thành, đã được thực hiện từ năm 2017-2021.

Tuy nhiên, sau năm 2021, vì dự án đã hết niên hạn, nguồn vốn dù đã được bố trí nhưng không thể giải ngân.

Để giải quyết vấn đề này, tỉnh Đồng Nai đã đề xuất cho cơ quan Trung ương tạm ứng hơn 100 tỷ đồng để đẩy nhanh tiến độ hoàn thành các công trình xã hội tại Khu tái định cư Lộc An-Bình Sơn. Khu tái định cư này có diện tích hơn 280ha và bao gồm 11 công trình xã hội với tổng mức đầu tư hơn 400 tỷ đồng.

Ban Quản lý Dự án Đầu tư Xây dựng tỉnh Đồng Nai đã chấm dứt và thanh lý hợp đồng với các nhà thầu tại 6 công trình do thi công chậm tiến độ và không đủ năng lực để tiếp tục thi công. Cuối tháng 4/2023, ngành chức năng đã chỉ định thầu cho các công trình này.

Sự chậm hoàn thành các công trình xã hội tại Khu tái định cư Lộc An-Bình Sơn đã ảnh hưởng đáng kể đến cuộc sống của người dân, đặc biệt là trẻ em thiếu trường học. Hiện đã có hàng nghìn người đến sinh sống tại khu tái định cư này.

Tin, ảnh: KC

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực