Thu hút khách quốc tế đến Khánh Hòa và các tỉnh khu vực Nam Trung bộ, Tây Nguyên

Thứ tư, 12/10/2022 15:59
(ĐCSVN) – Để du lịch Khánh Hòa cũng như các tỉnh khu vực Nam Trung Bộ và Tây Nguyên phục hồi và phát triển, thu hút khách du lịch quốc tế, cần hợp tác, liên kết phát triển sản phẩm du lịch phù hợp với nhu cầu, tạo sức hút cho điểm đến.

Ngày 12/10, Sở Du lịch Khánh Hòa tổ chức hội thảo “Giải pháp phát triển thị trường khách du lịch quốc tế đến Khánh Hòa và các tỉnh khu vực Nam Trung bộ, Tây Nguyên”.

Hội thảo nhằm tìm ra những giải pháp, định hướng phát triển du lịch Khánh Hòa; đánh giá tình hình khách quốc tế đến Việt Nam nói chung, đến Khánh Hòa nói riêng từ khi có chính sách mở cửa lại hoạt động du lịch trong điều kiện bình thường mới; tìm giải pháp đồng bộ cải thiện năng lực cạnh tranh, nâng cao sức hấp dẫn điểm đến thu hút khách quốc tế quay trở lại Việt Nam và đến với Khánh Hòa, thông qua công tác truyền thông, khẳng định Nha Trang - Khánh Hòa điểm đến an toàn, chất lượng.

Để du lịch Khánh Hòa cũng như các tỉnh khu vực Nam Trung Bộ và Tây Nguyên thu hút khách du lịch quốc tế, cần hợp tác, liên kết phát triển sản phẩm du lịch phù hợp với nhu cầu, tạo sức hút cho điểm đến. (Ảnh minh họa: HT)

Bên cạnh đó, đánh giá kết quả việc hợp tác phát triển du lịch giữa Khánh Hòa và các địa phương, tăng cường liên kết phát triển du lịch giữa các tỉnh Nam Trung Bộ, Tây Nguyên, hợp tác xây dựng sản phẩm du lịch chung thu hút khách quốc tế.

Theo Tổng cục Du lịch (Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch), 9 tháng năm 2022, khách quốc tế đến Việt Nam đạt gần 1,7 triệu lượt. Việt Nam tiếp tục nằm trong những điểm đến có tốc độ tăng trưởng cao nhất thế giới. Đặc biệt, số khách du lịch nội địa đạt gần 87 triệu lượt, vượt xa với kế hoạch cả năm là 60 triệu lượt. Tuy nhiên, lượng khách quốc tế đến Việt Nam vẫn còn khiêm tốn so với trước đại dịch COVID-19, và chỉ đạt 33% so với kế hoạch đề ra cho cả năm 2022.

Thực tế này xuất phát từ nhiều lý do, cả khách quan và chủ quan. Khách quốc tế đến phụ thuộc vào chính sách mở cửa của các quốc gia, vùng lãnh thổ là thị trường nguồn khách của Việt Nam. Điển hình, Trung Quốc hiện theo đuổi chính sách “Zero Covid” và đến nay chưa mở cửa du lịch quốc tế, cần có thời gian để doanh nghiệp kết nối với đối tác quốc tế. Bên cạnh đó, xung đột giữa Nga và Ukraine tác động đến tâm lý, kinh tế, thu nhập của người dân, ảnh hưởng tới luồng khách du lịch quốc tế giữa các khu vực...

Trong thời gian tới, thị trường dự báo tăng trưởng mạnh trở lại. Vì vậy, bên cạnh các phân khúc đã khai thác tốt cần phát triển phân khúc nghỉ dưỡng dài ngày, chăm sóc sức khỏe, du lịch gắn với hoạt động thể thao. Đặc biệt chú ý ở các thị trường như Trung Quốc, Hàn Quốc, Tây Âu, Úc và thị trường mới nổi là Trung Đông.

Để du lịch Khánh Hòa cũng như các tỉnh khu vực Nam Trung Bộ và Tây Nguyên phục hồi và phát triển, thu hút khách du lịch quốc tế, cần hợp tác, liên kết phát triển sản phẩm du lịch phù hợp với nhu cầu, tạo sức hút cho điểm đến.

Tại hội thảo, các đại biểu tập trung thảo luận những chủ đề chính gồm: Chương trình xúc tiến, quảng bá đã và đang triển khai thực hiện hỗ trợ doanh nghiệp đón khách quốc tế; Kế hoạch đón khách du lịch quốc tế quay trở lại Việt Nam, Khánh Hòa trong những tháng cuối năm 2022, năm 2023, và định hướng phát triển thị trường khách quốc tế đến 2030; Giải pháp khôi phục và phát triển đường bay quốc tế đến Khánh Hòa.

Bên cạnh đó, các đại biểu thảo luận những vấn đề liên quan đến thực trạng và các giải pháp giúp các bên liên quan định hướng triển khai chuyển đổi số để phát triển du lịch bền vững; Liên kết các địa phương Nam Trung Bộ, Tây Nguyên xây dựng chương trình du lịch phục vụ thị trường khách quốc tế có thời gian lưu trú dài ngày…

H.Thanh

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực