Tìm hiểu văn hóa, nội dung sáng tạo Hàn Quốc qua KOCCA

Thứ năm, 24/11/2022 21:04
(ĐCSVN)- Phát biểu mở màn tại sự kiện KOCCA B2B Day, Giám đốc đại diện KOCCA Việt Nam – ông Hong Jeong Yong- đã giới thiệu sơ lược về lịch sử hình thành, phát triển của KOCCA cũng như sứ mệnh và tầm nhìn của cơ quan đối với việc phát triển ngành công nghiệp nội dung sáng tạo tại Việt Nam.
KOCCA Việt Nam tổng kết và chia sẻ về các thành tựu đã đạt được sau 2 năm thành lập tại Việt Nam 

 

KOCCA là cơ quan chính phủ trực thuộc Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch Hàn Quốc, được thành lập vào tháng 5 năm 2009 với mục tiêu xúc tiến và phát triển công nghiệp Nội dung Sáng tạo tại Hàn Quốc. KOCCA chính thức khai trương Văn phòng đại diện tại Việt Nam vào tháng 10 năm 2020, là văn phòng trọng điểm trong chính sách hướng Nam mới của chính phủ Hàn Quốc. Cơ quan hoạt động nhắm tới mục tiêu trở thành cầu nối song phương và đa phương, kết nối doanh nghiệp nội dung Việt Nam – Hàn Quốc, cũng như thúc đẩy hoạt động thương mại trong ngành công nghiệp đặc biệt này.

Trong năm 2022, KOCCA Việt Nam đã tiến hành khảo sát “Mức độ yêu thích và xu hướng tiếp cận làn sóng Hallyu Việt Nam 2022” nhằm cung cấp thông tin cho các doanh nghiệp nội dung của hai nước; tổ chức trình chiếu phim hoạt hình Hàn Quốc dành cho thiếu nhi, tham gia Ngày hội Văn hóa Hàn Quốc tại các địa phương v.v... Tháng 10 vừa qua, KOCCA Việt Nam kết hợp cùng Tổng cục Du lịch Hàn Quốc tại Việt Nam tổ chức thành công Chung kết Cuộc thi “Bài hát K-Pop tôi yêu” chào mừng Kỷ niệm 30 năm thiết lập quan hệ ngoại giao giữa Việt Nam và Hàn Quốc, với sự góp mặt của 18 thí sinh xuất sắc được lựa chọn từ gần 200 gương mặt tài năng tại 3 khu vực Hà Nội, Đà Nẵng, Hồ Chí Minh. Ngoài ra, từ 1-18 tháng 10, KOCCA Việt Nam cũng đã tham gia Lễ hội triển lãm văn hóa nội dung Hallyu (K-EXPO Viet Nam 2022). Sự kiện được tổ chức với quy mô lớn bao gồm các chương trình: hoạt động B2C (tìm hiểu văn hóa, nội dung sáng tạo Hàn Quốc) được tổ chức tại gian hàng KOCCA Việt Nam đã thu hút gần 2000 người tham quan; chương trình K-EXPO Concert với sự tham gia của các ca sĩ nổi tiếng Việt Nam (Justa Tee, BinZ, Min) và Hàn Quốc (Astro Moonbin, Sanha; Baek Ji Yong; AB6IX) đã diễn ra bùng nổ cùng  với sự cổ vũ của gần 10.000 khán giả; đặc biệt, hoạt động B2B đã giúp kết nối nhiều  doanh nghiệp trong lĩnh vực Nội dung sáng tạo của Việt Nam và Hàn Quốc. 

Tại sự kiện KOCCA B2B Day diễn ra ngày 23-24 tháng 11 lần này, KOCCA Việt Nam tổng kết và chia sẻ về các thành tựu đã đạt được, đồng thời tiến hành hoạt động B2B kết nối doanh nghiệp theo hai hình thức trực tuyến và trực tiếp, chương trình Hội thảo toàn cầu (Global Seminar & Buyer Networking). Cụ thể, chương trình Hội thảo toàn cầu có sự góp mặt của các diễn giả là những người đứng đầu các tổ chức hoạt động trong lĩnh vực Nội dung văn hóa của cả Việt Nam và Hàn Quốc như Ông Cho Han Sang- Trưởng Bộ phận nội dung KBS Media, Bà Nguyễn Quỳnh Hoa- Trưởng Bộ phận nội dung FPT Play (dự kiến) v.v...

Thông qua sự kiện KOCCA B2B Day lần này, ông Hong Jeong Yong chia sẻ: “KOCCA Việt Nam hy vọng sự kiện chính là cầu nối để doanh nghiệp hai nước gặp gỡ, kết nối, trao đổi kinh nghiệm thực tế liên quan đến lĩnh vực Nội dung sáng tạo. Từ đó, tạo nên nền tảng hợp tác bền vững giữa doanh nghiệp Việt Nam và Hàn Quốc.”

Tin, ảnh: HP

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực