Triển lãm hàng công nghiệp nông thôn tiêu biểu khu vực phía Bắc thu hút 400 gian hàng

Thứ sáu, 28/07/2023 10:22
(ĐCSVN) - Hội chợ diễn ra từ ngày 27/7 đến 01/8/2023 với quy mô 400 gian hàng với sự tham gia của 160 tổ chức, đơn vị, các cơ sở công nghiệp nông thôn tiêu biểu của 36 tỉnh, thành phố Khu vực phía Bắc và một số tỉnh, thành phố Khu vực phía Nam.
Các đại biểu nhấn nút khai mạc Hội chợ triển lãm hàng công nghiệp nông thôn tiêu biểu khu vực phía Bắc năm 2023. (Ảnh: T.H)

Chiều ngày 27/7, tại Cung quy hoạch và Hội chợ triển lãm tỉnh Quảng Ninh, Bộ Công Thương và Ủy ban Nhân dân tỉnh Quảng Ninh phối hợp tổ chức Hội chợ triển lãm hàng công nghiệp nông thôn tiêu biểu khu vực phía Bắc năm 2023.

Phát biểu khai mạc Hội chợ, bà Nguyễn Thị Hạnh, Phó Chủ tịch Ủy ban Nhân dân tỉnh Quảng Ninh cho rằng, Hội chợ triển lãm hàng công nghiệp nông thôn tiêu biểu khu vực phía Bắc năm 2023 nằm trong chuỗi sự kiện ngành Công Thương năm 2023 và đặc biệt gắn với kỷ niệm chào mừng 60 năm Ngày thành lập tỉnh Quảng Ninh 30/10/1963 - 30/10/2023. Sự kiện này do Bộ Công Thương và Ủy ban Nhân dân tỉnh Quảng Ninh phối hợp chỉ đạo thực hiện và là sự quan tâm của Bộ Công Thương đối với các hoạt động cụ thể tại các địa phương. Hội chợ giúp tỉnh Quảng Ninh góp phần quảng bá, giới thiệu hình ảnh, tiềm năng phát triển kinh tế - xã hội, thương mại, dịch vụ, văn hóa, du lịch của tỉnh Quảng Ninh với các tỉnh, thành trong cả nước.

 Thứ trưởng Bộ Công Thương Phan Thị Thắng cùng các đại biểu thăm quan gian hàng của các địa phương (Ảnh: T.H)

Phát biểu chào mừng tại khai mạc Hội chợ, Thứ trưởng Bộ Công Thương Phan Thị Thắng cho rằng, Hội chợ triển lãm hàng công nghiệp nông thôn tiêu biểu khu vực phía Bắc là sự kiện quan trọng của Chương trình khuyến công quốc gia năm 2023 trong chuỗi hoạt động nêu trên. Hội chợ triển lãm diễn ra tại thành phố Hạ Long, tỉnh Quảng Ninh đã thu hút được sự quan tâm đăng ký của hàng trăm đơn vị; sự tham gia tích cực của các Sở Công Thương 28 tỉnh, thành phố trong khu vực và một số địa phương ngoài khu vực, nhằm giới thiệu thành tựu phát triển công nghiệp - tiểu thủ công nghiệp, đồng thời cũng là dịp cho các tổ chức, cá nhân quảng bá thương hiệu sản phẩm; mở rộng thị trường và tìm hiểu truyền thống văn hoá lịch sử của tỉnh Quảng Ninh.

"Bộ Công Thương đánh giá cao công tác chuẩn bị, triển khai của Ban Tổ chức Hội chợ triển lãm; sự nỗ lực tham gia của các cơ quan, đơn vị, cơ sở công nghiệp nông thôn. Bộ Công Thương tin tưởng rằng, Hội chợ triển lãm sẽ là cơ hội để các địa phương tăng cường liên kết tỉnh, liên kết vùng, góp phần thúc đẩy công nghiệp, thương mại và du lịch của tỉnh Quảng Ninh cũng như khu vực phía Bắc bứt phá mạnh mẽ trong thời gian tới." - Thứ trưởng Phan Thị Thắng nhấn mạnh.

A.N

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực