Yêu thương đẩy lùi bạo lực

Thứ hai, 18/11/2019 17:27
(ĐCSVN) - Sự kiện Ngày hội “Lan tỏa yêu thương” nhằm mục đích truyền thông tập trung vào nâng cao nhận thức về loại bỏ những hình thức trừng phạt thể chất, tinh thần với trẻ em; tạo môi trường an toàn và tích cực để trẻ; thúc đẩy giáo dục không bạo lực trong quá trình nuôi dạy trẻ.

Ngày hội lan tỏa yêu thương

Ngày hội lan tỏa yêu thương tại TP Hồ Chí Minh

Sự kiện truyền thông ngoài trời “Ngày hội Lan tỏa yêu thương”

“Ngày hội Lan tỏa yêu thương”

Chiến dịch “Lan tỏa yêu thương - Giáo dục không bạo lực”

Thông điệp “Yêu thương và chia sẻ” đã lan tỏa trong cộng đồng

Ngày 17/11, Hội đồng Đội Trung ương, Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh phối hợp với Viện Nghiên cứu Quản lý và Phát triển Bền vững (MSD) đã tổ chức sự kiện truyền thông ngoài trời “Lan tỏa yêu thương với chủ đề “Yêu thương đẩy lùi bạo lực” tại phố đi bộ Hồ Hoàn Kiếm, thành phố Hà Nội.

 
Các bạn nhỏ nhảy flasbmob trong Ngày hội. (Ảnh: PV) 

Sự kiện nằm trong chiến dịch truyền thông “Lan tỏa yêu thương 2019 – Yêu thương đẩy lùi bạo lực” do Hội đồng đội Trung ương phối hợp với MSD, cùng văn phòng Trung ương Đoàn miền Trung và miền Nam, Mạng lưới quản trị quyển trẻ em miền Bắc Trung Nam tổ chức trong khuôn khổ dự án “Nâng cao năng lực quản trị quyền trẻ em” do tổ chức Cứu trợ trẻ em quốc tế (Save the Children International - SCI) tài trợ.

Chiến dịch diễn ra từ tháng 9 – 11/2019 với một loạt các hoạt động truyền thông, tập huấn, tại Hà Nội, Huế, thành phố Hồ Chí Minh cho cán bộ các tổ chức xã hội, báo chí, giáo viên, phụ huynh, trẻ em và các cơ quan đại diện và ra quyết định chính sách liên quan tới trẻ em. Chiến dịch đóng góp cho việc thực hiện chỉ tiêu 16.2 về chấm dứt các hình thức xâm hại, bạo lực, buôn bán, bóc lột, tra tấn trẻ em trong mục tiêu số 16 của Mục tiêu phát triển bền vững (SDGs) của Việt Nam đồng thời hưởng ứng Kỷ niệm 30 năm Công ước Quyền trẻ em.

Ngày hội khai mạc có sự tham gia của đại diện Hội đồng Đội Trung ương, Cục Trẻ em, Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội và hơn 1.000 lượt người tham dự bao gồm phụ huynh, trẻ em, tình nguyện viên và khách mời.

Phát biểu khai mạc, đồng chí Nguyễn Thái An, Ủy viên Chấp hành Trung ương Đoàn, Phó Trưởng Ban Công tác Thiếu nhi Trung ương Đoàn, Phó Chủ tịch Hội đồng Đội Trung ương chia sẻ, sự kiện Ngày Hội “Lan tỏa yêu thương” nhằm mục đích truyền thông tập trung vào nâng cao nhận thức của cha mẹ, người chăm sóc trẻ, thầy cô giáo, các bên liên quan và công chúng về loại bỏ những hình thức trừng phạt thể chất, tinh thần với trẻ em; tạo môi trường an toàn và tích cực để trẻ bày tỏ ý kiến và cùng giải quyết những vấn đề có liên quan đến trẻ; thúc đẩy giáo dục không bạo lực trong quá trình nuôi dạy trẻ. Là cơ quan đại diện, bảo vệ trẻ em, qua những hoạt động này, chúng tôi mong muốn nâng cao nhận thức và kết nối tất cả các bên liên quan cùng chung tay bảo vệ trẻ em khỏi bạo lực, xâm hại, tạo môi trường cho trẻ em của chúng ta lớn lên an toàn và phát triển toàn diện.

Bà Nguyễn Phương Linh, Viện trưởng MSD cho biết: “Vì lợi ích tốt nhất của trẻ, chúng ta không chỉ nói suông mà cần phải xây dựng một môi trường an toàn, không có bạo lực, xâm hại để trẻ em có thể lớn lên trong tình yêu thương và phát triển toàn diện. Gia đình và nhà trường là cái nôi, là môi trường đầu tiên mà trẻ em tiếp xúc, học hỏi và lớn lên – đó nhất thiết nên là môi trường an toàn yêu thương.

Bà Hoàng Thị Tây Ninh, quản lý chương trình Quản trị Quyền trẻ em, đại diện Tổ chức Cứu trợ trẻ em nhấn mạnh chương trình và Ngày hội có những thông điệp rất cụ thể và đa dạng thông qua các ấn phẩm và trò chơi tương tác dành cho các em nhỏ, phụ huynh và giáo viên hướng tới việc nâng cao nhận thức cho cha mẹ, người chăm sóc trẻ và cộng đồng.

Ngày hội mang ý nghĩa nhân văn sâu sắc khi tạo ra cơ hội vui chơi cho các bạn nhỏ và gia đình, cùng tìm hiểu về Quyền trẻ em, giáo dục không bạo lực trong gia đình thông qua trò chơi đố vui, tương tác giữa cha mẹ và con cái, các ấn phẩm truyền thông gần gũi, thân thiện với gia đình với trẻ em, được chụp ảnh lưu niệm, tiết mục văn nghệ đặc sắc do chính các bạn nhỏ và nhóm tình nguyện viên biểu diễn.

Đặc biệt, chương trình giới thiệu Thử thách 21 ngày Lan tỏa yêu thương – 21 ngày không đánh mắng con, cùng con đồng hành và tìm giải pháp để cha mẹ thực hành, giáo dục con tích cực, không sử dụng bạo lực. Các thử thách rất thú vị giúp cha mẹ từng bước tìm hiểu, nói chuyện, lắng nghe, thể hiện tình cảm với con mình, và tìm kiếm các giải pháp kỷ luật tích cực.

Chiến dịch Lan tỏa yêu thương 2019 sẽ được tiếp tục tổ chức đến hết tháng 11/2019 với rất nhiều hoạt động tập huấn, buổi nói chuyện chia sẻ, thử thách cho gia đình... Theo đó, sự kiện Ngày hội “Lan tỏa yêu thương” tại Thành phố Hồ Chí Minh được tổ chức vào ngày 30/11 tới đây.

HA.NV

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực