Tăng cường quan hệ hợp tác kinh tế giữa các địa phương Việt Nam và Nhật Bản

Thứ hai, 02/10/2017 21:29
(ĐCSVN) - Trong 2 ngày 6-7/10, Cục Ngoại vụ (Bộ Ngoại giao) phối hợp với Đại sứ quán Nhật Bản tại Việt Nam tổ chức Hội nghị “Gặp gỡ Nhật Bản – Khu vực Nam Trung Bộ 2017” – Tăng cường quan hệ hợp tác kinh tế giữa các địa phương Việt Nam và Nhật Bản tại TP Nha Trang, tỉnh Khánh Hòa.
Một buổi Tọa đàm “Gặp gỡ Nhật Bản” diễn ra 2/2015 tại Hà Nội (Ảnh minh họa: VietinBank) 

Hội nghị “Gặp gỡ Nhật Bản – Khu vực Nam Trung Bộ 2017” – Tăng cường quan hệ hợp tác kinh tế giữa các địa phương Việt Nam và Nhật Bản, nhằm tạo điều kiện cho các địa phương Việt Nam tăng cường quảng bá, kết nối với các nền kinh tế APEC quan trọng trong khuôn khổ Nam APEC Việt Nam 2017,

Tham dự Hội nghị về phía Nhật Bản có Đại sứ Umeda Kunio, Lãnh đạo JICA, JETRO, Hiệp hội doanh nghiệp Nhật Bản tại Việt Nam (JBAV, JBAH), nhiều doanh nghiệp Nhật Bản đang đầu tư, kinh doanh tại Việt Nam và các đối tác có quan tâm đến từ Nhật Bản. Về phía Việt Nam, có sự tham dự của lãnh đạo 07 địa phương khu vực Nam Trung Bộ: Khánh Hòa, Bình Định, Bình Thuận, Ninh Thuận, Phú Yên, Quảng Nam, Quảng Ngãi và đại diện các lãnh đạo các Bộ/ngành liên quan.

Hội nghị “Gặp gỡ Nhật Bản – Khu vực Nam Trung Bộ 2017” – Tăng cường quan hệ hợp tác kinh tế giữa các địa phương Việt Nam và Nhật Bản sẽ tập trung trao đổi về tình hình, triển vọng, cơ hội và vướng mắc trong hợp tác giữa các địa phương khu vực Nam Trung Bộ và Nhật Bản; đề xuất những định hướng và biện pháp cụ thể nhằm tăng cường hơn nữa quan hệ hợp tác trên các lĩnh vực hai bên cùng quan tâm. Hội nghị còn là diễn đàn giúp các địa phương quảng bá, kết nối với đối tác Nhật Bản./.

Mạnh Hùng

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực