8 doanh nghiệp nhận giải thưởng “Doanh nghiệp tiêu biểu vì người lao động” lần thứ II

Thứ hai, 28/09/2020 16:00
(ĐCSVN) - Năm 2020, 8 doanh nghiệp xuất sắc tiêu biểu trong số 184 lượt doanh nghiệp được xếp hạng 3 năm 2017, 2018, 2019 được lựa chọn để trao tặng giải thưởng “Doanh nghiệp tiêu biểu vì người lao động” lần thứ II.

Ngày 28/9, tại Hà Nội, Tổng Liên đoàn lao động (LĐLĐ) Việt Nam tổ chức thông tin về giải thưởng “Doanh nghiệp tiêu biểu vì người lao động” lần thứ II.

Giải thưởng “Doanh nghiệp tiêu biểu vì người lao động” do Tổng LĐLĐ Việt Nam phối hợp với Bộ Lao động, Thương binh và Xã hội (LĐTBXH), Phòng Thương mại & Công nghiệp Việt Nam (VCCI) tổ chức, giao cho Báo Lao Động trực tiếp thực hiện; xếp hạng hằng năm và trao giải thưởng 3 năm/lần nhằm tìm kiếm và biểu dương những doanh nghiệp nỗ lực không ngừng cải thiện môi trường làm việc, quan tâm chăm lo đời sống vật chất, tinh thần của công nhân, xây dựng môi trường văn hóa doanh nghiệp lành mạnh, quan hệ lao động hài hòa, ổn định và tiến bộ, hướng tới phát triển bền vững trong quá trình hội nhập và phát triển.

 Phó Chủ tịch Tổng LĐLĐ Việt Nam Ngọ Duy Hiểu trao đổi với báo chí về giải thưởng

Mục đích cốt lõi và xuyên suốt là động viên, khích lệ các doanh nghiệp quan tâm chăm lo đời sống người lao động, đảm bảo cho người lao động một môi trường làm việc hiệu quả, phát huy cao nhất năng lực, sở trường và nhiệt huyết. Việc chăm lo cho người lao động được lượng hóa thành các tiêu chí cụ thể thông qua Bộ tiêu chí giúp cho doanh nghiệp có định hướng rõ ràng hơn, có mục tiêu phấn đấu cụ thể hơn trong việc chăm lo cho lợi ích người lao động, xây dựng môi trường làm việc trong sạch, thân thiện; xây dựng văn hóa doanh nghiệp gắn bó như ngôi nhà thứ hai  của người lao động.

Theo Phó Chủ tịch Tổng LĐLĐ Việt Nam Ngọ Duy Hiểu, trong bối cảnh đại dịch COVID-19 và Việt Nam tham gia các hiệp định thương mại tự do thế hệ mới giải thưởng “Doanh nghiệp tiêu biểu vì người lao động” càng có ý nghĩa, đảm bảo cho doanh nghiệp phát triển bền vững, đáp ứng yêu cầu cạnh tranh quốc gia.

Năm 2019, Hội đồng Giải thưởng đã thống nhất lựa chọn 50 doanh nghiệp được xếp hạng Doanh nghiệp vì người lao động, 29 doanh nghiệp được nhận Bằng khen của các cơ quan tổ chức giải thưởng là Tổng LĐLĐ Việt Nam, Bộ LĐTBXH, VCCI. 

Năm 2020, 8 doanh nghiệp xuất sắc tiêu biểu trong số 184 lượt doanh nghiệp được xếp hạng 3 năm 2017, 2018, 2019 được lựa chọn để trao tặng giải thưởng “Doanh nghiệp tiêu biểu vì người lao động” lần thứ II và vinh dự được Thủ tướng Chính phủ tặng Bằng khen. 

Theo Ban tổ chức, những doanh nghiệp được xếp hạng đều đảm bảo có nhiều chế độ phúc lợi tốt hơn cho người lao động. Ngoài mức lương cao hơn so với mặt bằng chung trong tỉnh, ngành; các doanh nghiệp còn có nhiều chế độ phúc lợi phù hợp với đặc thù của đơn vị. Rất nhiều đơn vị xây dựng nhà ở miễn phí cho công nhân hoặc thu phí rất thấp, có nhà trẻ, trường mẫu giáo, trạm y tế phục vụ công nhân; có chế độ bảo hiểm thân thể, bảo hiểm y tế bổ sung ngoài các chính sách bảo hiểm bắt buộc theo quy định; các chính sách chăm lo cho người lao động của các doanh nghiệp rất phong phú, đa dạng, tùy thuộc vào hoàn cảnh thực tế của từng doanh nghiệp, phù hợp với nhu cầu của người lao động. Thu nhập của người lao động tại các doanh nghiệp được cải thiện đáng kể hằng năm, nhiều doanh nghiệp là những đơn vị đầu tàu trong ngành, trong địa phương về thu nhập của người lao động, cao hơn nhiều lần so với mức lương tối thiểu vùng. 

Đặc biệt, trong bối cảnh dịch COVID-19 đang diễn biến phức tạp và làm ảnh hưởng nghiêm trọng tới tình hình sản xuất - kinh doanh của hầu hết các doanh nghiệp trong và ngoài nước thì tại các doanh nghiệp được xếp hạng hoặc được tặng giải thưởng, người lao động vẫn được đảm bảo việc làm, phúc lợi, không có ai bị bỏ lại phía sau.

Lễ vinh danh các doanh nghiệp nhận giải thưởng “Doanh nghiệp tiêu biểu vì người lao động” lần thứ II sẽ được tổ chức vào sáng 02/10 tại Hội trường Bộ Quốc phòng, số 7 Nguyễn Tri Phương, Hà Nội và được truyền hình trực tiếp trên sóng Truyền hình Nhân dân.

8 doanh nghiệp nhận Bằng khen của Thủ tướng:

  1. Cty TNHH MTV Cơ điện và vật liệu nổ 31 (Nhà máy Z131-Tổng cục Công nghiệp Quốc phòng)
  2. Xí nghiệp may Bỉm Sơn - TCty May 10
  3. Cty TNHH Samsung Electronics Việt Nam Thái Nguyên
  4. Cty TNHH Hyundai Kefico Việt Nam
  5. Ngân hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam
  6. Cty cổ phần Sản xuất hàng thể thao
  7. Cty cổ phần Traphaco
  8. Tập đoàn Vingroup
Cẩm Linh

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực