leftcenterrightdel
Hội chợ  dự kiến diễn ra từ 22-26/6 (Ảnh: Thương vụ VN tại Ấn Độ) 

Đây là hội chợ ảo/hội chợ trực tuyến đầu tiên được tổ chức tại Ấn Độ và cũng là một trong những Hội chợ thương mại trực tuyến đầu tiên trên thế giới, trong bối cảnh đại dịch COVID-19 đang gây trở ngại lớn cho các hoạt động sản xuất, kinh doanh và thương mại toàn cầu, các nước ban hành lệnh phong tỏa, hạn chế đi lại và các Hội chợ triển lãm thông thường đang phải hoãn, hủy hoặc lùi thời gian

Hội chợ sẽ tập trung trưng bày, giới thiệu về các sản phẩm, dịch vụ, công nghệ, máy móc thiết bị trong các lĩnh vực: y học cổ truyền; thực phẩm chức năng, chăm sóc sức khỏe và làm đẹp; thuốc và dược phẩm; trang thiết bị y tế; khẩu trang y tế và thông thường, đồ bảo hộ y tế; nước rửa tay và hóa mỹ phẩm vệ sinh và các sản phẩm chăm sóc sức khỏe khác….

Dự kiến sẽ có khoảng 200 doanh nghiệp Ấn Độ và quốc tế tham gia trưng bày, giới thiệu sản phẩm tại hội chợ và thu hút hàng nghìn lượt khách Ấn Độ và quốc tế, đăng ký truy cập, tham quan, theo dõi trực tuyến hội chợ này. Chi phí để thuê một gian hàng ảo tại hội chợ là 500USD, chưa bao gồm thuế GST 18%.

Ban tổ chức cũng cho biết, hiện đã có hơn 50 quốc gia và vùng lãnh thổ trên thế giới có doanh nghiệp đăng ký tham gia với tư cách là người mua hàng, khách tham quan. Đây là cơ hội tốt để doanh nghiệp Việt Nam quảng bá sản phẩm – dịch vụ của mình đối với không chỉ khách hàng Ấn Độ mà còn đối với nhiều quốc gia khác trên thế giới.

Trong thời gian diễn ra hội chợ, sẽ tổ chức các cuộc hội thảo chuyên đề trực tuyến (webinars), các cuộc giao thương trực tuyến (B2B meeting) giữa các nhà quản lý, chuyên gia, nhà nghiên cứu, các doanh nghiệp Ấn Độ và đối tác quốc tế, nhằm trao đổi thông tin, chia sẻ kinh nghiệm và tìm kiếm cơ hội hợp tác kinh doanh.

Triển lãm trực tuyến sẽ dựa trên công nghệ môi trường ảo hoạt động theo mô hình điện toán đám mây. Cũng giống như triển lãm thật, môi trường ảo có phòng triển lãm, có gian hàng, khu trưng bày hàng hóa, hành lang, thư viện, hội trường... và cả người giới thiệu ảo.

Với không gian ảo, có thể chứa hàng ngàn gian hàng và cho phép nhiều người tham quan, triển lãm ảo có thể mở cả 24 giờ và khách hàng có thể truy cập triển lãm ở bất cứ địa điểm nào trên thế giới. Việc di chuyển trên môi trường ảo rất đơn giản, khách hàng có thể di chuyển qua các phòng hoặc tìm quầy mong muốn trong tích tắc. Triển lãm này có thể có phụ đề cho nhiều ngôn ngữ khác nhau, khách hàng có thể trò chuyện qua các ứng dụng nhắn tin như Skype/ Messenger/ WhatsApp ..

Thương vụ Việt Nam tại Ấn Độ dự kiến sẽ thuê một số gian hàng ảo để hỗ trợ các doanh nghiệp Việt Nam quảng bá hàng hóa, sản phẩm và dịch vụ chăm sóc sức khỏe tại Hội chợ này, doanh nghiệp quan tâm đề nghị liên hệ với Thương vụ Việt Nam tại Ấn Độ, địa chỉ B5/123 Safdarjung Enclave, New Delhi, Email in@moit.gov.vn, trước ngày 5/6. Thông tin chi tiết tại trang web: https://vhhe.in/. Tất cả các khách tham quan hội chợ trực tuyến đều phải đăng ký với Ban tổ chức thông qua địa chỉ web: https://vhhe.in/forms/visitor.php để nhận được hướng dẫn truy cập./.

KL (Theo Thương vụ Việt Nam tại Ấn Độ)