Bamboo Airways nâng quy mô đội bay giữa dịch COVID-19

Chủ nhật, 07/02/2021 16:01
(ĐCSVN) – Ngay sau khi hoàn tất các công đoạn khử trùng, máy bay A321NEO ACF mới nhập sẽ được Bamboo Airways đưa vào khai thác ở nhiều đường bay trọng điểm để phục vụ nhu cầu di chuyển của người dân trong giai đoạn Tết Nguyên đán và đầu xuân Tân Sửu.

 

Chiếc Airbus A321NEO ACF của Bamboo Airways về tới sân bay Nội Bài sáng 7/2. (Ảnh: Bamboo Airways)

Máy bay Airbus A321NEO ACF (Airbus Cabin Flex) mới xuất xưởng mang số hiệu VN-A222 thuộc sở hữu của hãng hàng không Bamboo Airways khởi hành từ thành phố Hamburg (Đức) đến cảng hàng không quốc tế Nội Bài, đã hạ cánh lúc 6 giờ sáng ngày 7/2/2021. Sự kiện này đánh dấu việc Bamboo Airways là hãng hàng không nội địa duy nhất trong những tháng đầu năm 2021 tiếp nhận thêm máy bay, nâng quy mô đội bay.

Được biết, hiên nay Airbus A321NEO ACF là dòng máy bay mới nhất thuộc gia đình A320. Máy bay được trang bị động cơ đời mới, cho phép tiết kiệm ít nhất 16% nhiên liệu tiêu thụ, giảm thiểu tới 75% tiếng ồn và 50% lượng khí thải ra môi trường.

Máy bay đang được Airbus xác định là khuôn mẫu để hãng tiếp tục phát triển dòng máy bay thân hẹp bay chặng bay dài hơn như A321LR. Bên cạnh đó, máy bay Airbus A321NEO ACF có cấu trúc khoang hành khách được thiết kế cải tiến, nâng cấp hiệu năng sử dụng cũng như nội thất phần cứng phục vụ trải nghiệm bay, mang lại lợi ích cho cả nhà khai thác và hành khách.

Lãnh đạo Bamboo Airways cho biết hãng đã nâng cấp thêm một nấc về không gian ngồi, chỗ để chân, ngả lưng cũng như diện tích lối đi trong khoang cho phù hợp với đặc tính của người Việt, hãng điều chỉnh thiết kế khoang khách của Airbus A321NEO ACF giảm cấu hình xuống 223 ghế thay vì 244 ghế nguyên bản, bao gồm hai hạng ghế thương gia và phổ thông.

Vệ sinh khử khuẩn cho máy bay vừa nhập. (Ảnh: Cục Hàng không Việt Nam)

Do đang trong giai đoạn phòng chống dịch COVID-19 được nâng lên mức độ cao nhất. Ngay sau khi hạ cánh tại Nội Bài, chiếc A321NEO ACF của Bamboo Airways được tiến hành khử trùng theo đúng quy định và hướng dẫn của các cơ quan chức năng. Toàn bộ máy bay được phun khử trùng và làm vệ sinh kỹ càng trong 30 phút, tập trung đặc biệt các vật dụng, vị trí khách hàng thường tiếp xúc như bàn ăn, thanh để tay, màn hình giải trí…

 “An toàn phòng dịch luôn là mục tiêu tối thượng của Bamboo Airways trong mọi quy trình khai thác. Bởi vậy quy trình khử trùng toàn diện được hãng tuân thủ nghiêm ngặt để đảm bảo tàu bay A321neo ACF đạt tiêu chuẩn an toàn trước khi đưa vào phục vụ hành khách”, lãnh đạo Bamboo Airways khẳng định./.

KC

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực