BIDV nhận giải thưởng “Ngân hàng SME tốt nhất Việt Nam 2020”

Thứ năm, 26/11/2020 18:05
(ĐCSVN) - Với các giải pháp đồng hành cùng khách DNNVV cùng kết quả kinh doanh ấn tượng trong nhiều năm qua, BIDV được Tạp chí The Asian Banking & Finance (Singapore) vinh danh là “Ngân hàng SME tốt nhất Việt Nam 2020” và “Giải pháp sản phẩm dịch vụ khách hàng doanh nghiệp sáng tạo tốt nhất Việt Nam 2020”. Đây là năm thứ 3 liên tiếp BIDV nhận các giải thưởng này.
leftcenterrightdel
Đại diện BIDV nhận Giải thưởng ngân hàng SME tốt nhất năm 2020 (Ảnh:MH) 

TS.Trần Long, Phó Tổng Giám đốc TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV), cho biết: “Giải thưởng đánh dấu mốc son trên chặng đường 05 năm BIDV tập trung phát triển hoạt động ngân hàng SME. Với định hướng lấy khách hàng là trung tâm, lấy công nghệ làm khâu đột phá, BIDV tiếp tục đồng hành với khách hàng doanh nghiệp nhỏ và vừa (DNNVV), hướng tới xây dựng một cộng đồng DNNVV phát triển năng động và bền vững”.

Giải thưởng được Hội đồng tư vấn cao cấp của The Asian Banking & Finance xét duyệt dựa trên kết quả phân tích, đánh giá các chỉ số kinh doanh, những cam kết với phân khúc khách hàng DNNVV của BIDV trong tương quan với các ngân hàng khác.

Bằng những nỗ lực không ngừng, hoạt động ngân hàng SME của BIDV đã đạt được những kết quả nổi bật như: Nền khách hàng tăng trưởng nhanh và liên tục, tới năm 2020 vượt mốc 310.000 khách hàng, chiếm khoảng 39% tổng số khách hàng DNNVV tại Việt Nam; Tổng dư nợ dành cho khối khách hàng DNNVV đến nay đạt hơn 350 nghìn tỷ đồng, tăng trưởng gần 20% so với cùng kỳ 2019; Thu nhập về hoạt động ngân hàng SME đóng góp hơn 30% tổng thu nhập của cả ngân hàng.

Để có được kết quả ấn tượng và tiếp tục dẫn đầu thị trường, BIDV đã thực hiện đồng bộ các giải pháp hướng tới khách hàng như: BIDV chú trọng thúc đẩy tăng trưởng tín dụng xanh và quản lý rủi ro môi trường, xã hội trong hoạt động cấp tín dụng. BIDV đã chủ động ưu tiên nguồn tín dụng lên tới 1 tỷ USD cho khách hàng DNNVV trong các lĩnh vực như năng lượng tái tạo, năng lượng gió, năng lượng mặt trời, trong đó ưu tiên các doanh nghiệp do phụ nữ làm chủ và doanh nghiệp trong lĩnh vực nông nghiệp nông thôn... Đặc biệt năm 2019, BIDV đã ban hành quy định về Hệ thống Quản lý môi trường và xã hội (ESMS) đáp ứng yêu cầu của Ngân hàng Phát triển châu Á (ADB) và phát triển hỗ trợ kỹ thuật nhằm nâng cao hiệu quả cho vay khách hàng DNNVV. BIDV cũng là ngân hàng Việt Nam duy nhất ban hành chương trình tín dụng ưu đãi lên đến 7.000 tỷ đồng nhằm hỗ trợ doanh nghiệp phát triển bền vững.

Ngoài ra, BIDV đang tích cực hợp tác với nhiều tổ chức trong và ngoài nước như Đại sứ quán Bỉ, UNDP FI, AFD, WB, GIZ, Bộ Tài nguyên và Môi trường, Ngân hàng Nhà nước để xây dựng các chương trình như Tín dụng xanh, phát triển bền vững, bảo vệ môi trường xã hội, CSR …

leftcenterrightdel
Đại diện BIDV nhận giải thưởng Giải pháp sản phẩm dịch vụ khách hàng doanh nghiệp sáng tạo tốt nhất Việt Nam 2020 (Ảnh:MH) 

Trong năm 2020, BIDV đã kịp thời sát cánh cùng cộng đồng DNNVV vượt qua khó khăn do ảnh hưởng của dịch bệnh, thiên tai như miễn giảm lãi vay lên đến 2%/năm cho hơn 3.000 khách hàng hiện hữu trên tổng quy mô dư nợ 50 nghìn tỷ đồng; ban hành gói vay ưu đãi hơn 70 nghìn tỷ cho khách hàng mới bị tác động bởi dịch Covid-19…

Thời gian qua, BIDV đã được các tổ chức uy tín trong nước và quốc tế vinh danh trong lĩnh vực Ngân hàng SME như: Giải thưởng “Giao dịch Tài trợ thương mại cho SMEs tốt nhất 2019” do Ngân hàng Phát triển châu Á (ADB) bình chọn; Giải thưởng “Ngân hàng SME tốt nhất Việt Nam” (2018 - 2019 - 2020) do Tạp chí Alpha Southeast Asia bình chọn; Giải thưởng “Top 10 Doanh nghiệp phát triển bền vững 2019” trong lĩnh vực Thương mại - Dịch vụ do Hội đồng Doanh nghiệp vì sự phát triển bền vững Việt Nam bình chọn.../.

Mạnh Hùng

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực