Bình Dương và Ninh Thuận đẩy mạnh hợp tác

Thứ sáu, 15/12/2023 15:54
(ĐCSVN) - Ngày 14/12, tại Trung tâm Hội nghị và Triển lãm tỉnh Bình Dương đã diễn ra Hội nghị kết nối, xúc tiến đầu tư. Hội nghị do UBND tỉnh Ninh Thuận phối hợp với UBND tỉnh Bình Dương tổ chức.
 Hội nghị kết nối, xúc tiến đầu tư vào tỉnh Ninh Thuận tại tỉnh Bình Dương.

Hội nghị kết nối, xúc tiến đầu tư vào tỉnh Ninh Thuận tại tỉnh Bình Dương lần này là một trong những hoạt động xúc tiến đầu tư quan trọng của tỉnh Ninh Thuận.

Ông Trần Quốc Nam, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Ninh Thuận khẳng định tỉnh Ninh Thuận cho biết, thông qua Hội nghị này, tỉnh Ninh Thuận mong muốn đẩy mạnh các hoạt động hợp tác, kết nối đầu tư giữa 02 tỉnh; đồng thời, giới thiệu tiềm năng, thế mạnh, môi trường đầu tư của tỉnh Ninh Thuận, các khu, cụm công nghiệp Ninh Thuận tới các doanh nghiệp, nhà đầu tư của Bình Dương.

Đây cũng là dịp để các tổ chức, các doanh nghiệp, nhà đầu tư giữa 02 tỉnh tìm hiểu cơ hội hợp tác đầu tư hạ tầng, đầu tư sản xuất kinh doanh trong các KCN, CCN, tạo ra sự bứt phá cho ngành công nghiệp của tỉnh; đồng thời mở rộng, tăng cường hợp tác xúc tiến đầu tư, kết nối với Trung tâm xúc tiến đầu tư Bình Dương, Ban Quản lý các khu công nghiệp, khu chế xuất của Bình Dương với Ban Quản lý các KCN tỉnh Ninh Thuận, kết nối chủ đầu tư các khu, CCN, các doanh nghiệp, nhà đầu tư Ninh Thuận và các đối tác tiềm năng tại Bình Dương. Thông qua Hội nghị này, Ninh Thuận mong muốn các nhà đầu tư, các doanh nghiệp có cơ hội hợp tác, mở rộng đầu tư, khai thác có hiệu quả các tiềm năng, lợi thế của hai bên thúc đẩy phát triển hoạt động sản xuất kinh doanh một cách bền vững.

Tại Hội nghị, lãnh đạo tỉnh Ninh Thuận đã báo cáo về tiềm năng, cơ hội đầu tư tỉnh Ninh Thuận và các Khu, cụm công nghiệp trên địa bàn tỉnh và đã nhận được những ý kiến trao đổi, chia sẻ quý báu từ các nhà đầu tư, các doanh nghiệp để tìm giải pháp, kiến tạo môi trường đầu tư và khởi nghiệp của tỉnh Ninh Thuận.  Qua đó, các doanh nghiệp, nhà đầu tư đã có cái nhìn tổng quan về tỉnh Ninh Thuận, từ đó có thể cân nhắc, lựa chọn các lĩnh vực đầu tư phù hợp.

Lãnh đạo tỉnh Ninh Thuận bày tỏ mong muốn, sự kiện này là bước khởi đầu cho những mối quan hệ, những hợp tác thành công giữa các nhà đầu tư, các doanh nghiệp 02 tỉnh trong tương lai sắp tới.

Tỉnh Ninh Thuận cam kết tạo mọi điều kiện thuận lợi cho doanh nghiệp, nhà đầu tư trong quá trình nghiên cứu, khảo sát, thu thập thông tin, thực hiện các thủ tục đăng ký đầu tư theo hướng đảm bảo quyền lợi tốt nhất, khai thác tiềm năng phát triển của tỉnh trong thời gian tới. 

Ông Nguyễn Văn Dành, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bình Dương, cho biết, bên cạnh việc đẩy mạnh phát triển kinh tế - xã hội, Bình Dương cũng tích cực mở rộng quan hệ hợp tác song phương và đa phương trên nhiều lĩnh vực. Tính đến nay, tỉnh Bình Dương đã thiết lập mối quan hệ hợp tác song phương với 13 tỉnh, thành phố nước ngoài.

Bình Dương hiện là thành viên chính thức, là đối tác đáng tin cậy của 3 tổ chức quốc tế, bao gồm: Diễn đàn Cộng đồng Thông minh Thế giới (ICF), Diễn đàn Hợp tác Kinh tế Châu Á Horasis và Hiệp hội Trung tâm Thương mại Thế giới (WTCA). Vừa qua, tỉnh Bình Dương đã được Diễn đàn Cộng đồng Thông minh Thế giới (ICF) vinh danh Top 1 - Cộng đồng có chiến lược phát triển thông minh tiêu biểu của năm 2023.

Thông qua Hội nghị, các doanh nghiệp, doanh nhân và các nhà đầu tư sẽ đến với tỉnh Ninh Thuận để tìm hiểu, hợp tác, mở rộng đầu tư, khai thác có hiệu quả các tiềm năng, lợi thế của hai bên thúc đẩy phát triển một cách bền vững. 

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bình Dương cho rằng, thông qua Hội nghị, các doanh nghiệp, doanh nhân và các nhà đầu tư sẽ đến với tỉnh Ninh Thuận để tìm hiểu, hợp tác, mở rộng đầu tư, khai thác có hiệu quả các tiềm năng, lợi thế của hai bên thúc đẩy phát triển một cách bền vững.

Ninh Thuận là một tỉnh duyên hải Nam Trung Bộ, có vị trí chiến lược quan trọng, có điều kiện thuận lợi để liên kết phát triển vùng. Nơi đây có cảng biển nước sâu Cà Ná, có khả năng tiếp nhận tàu trọng tải đến 300.000 DWT, nằm ở giao điểm của 3 trục giao thông chiến lược là Quốc lộ 1A, Cao tốc Bắc-Nam phía Đông; đường sắt Bắc-Nam và Quốc lộ 27 lên Nam Tây nguyên.

Trong những năm qua, tình hình kinh tế - xã hội tỉnh Ninh Thuận có những chuyển biến tích cực, quy mô nền kinh tế được mở rộng đáng kể, tốc độ tăng trưởng GRDP bình quân năm 2021 - 2022 đạt 8,91%, năm 2023 đạt 9,40% xếp thứ 9/63 tỉnh thành cả nước và thứ 02/14 các tỉnh vùng Bắc Trung bộ và Duyên hải miền Trung.

GRDP bình quân đầu người năm 2023 của tỉnh Ninh Thuận đạt 87,7 triệu đồng/người, cao hơn mức GRDP bình quân của vùng Bắc Trung bộ và Duyên hải miền Trung và bằng 81,2% bình quân cả nước. Năng lực cạnh tranh của tỉnh cải thiện đáng kể, chỉ số PCI của tỉnh xếp thứ 30/63 thuộc nhóm các địa phương có chất lượng điều hành tốt nhất, chỉ số chuyển đổi số xếp thứ 27/63 tỉnh, thành phố./..

V.Lê

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực