Bình Phước trong top 10 tỉnh, thành dẫn đầu về chuyển đổi số

Thứ năm, 11/08/2022 17:57
(ĐCSVN) - Bộ Thông tin và Truyền thông vừa công bố bộ chỉ số đánh giá chuyển đổi số (DTI) cấp bộ, tỉnh năm 2021. Theo đó, Bình Phước đã tăng 16 bậc so với năm 2020 và là lần đầu tiên trong top 10 tỉnh/thành dẫn đầu cả nước về chỉ số DTI 2021.
Các dự án công nghệ thông tin từ tỉnh đến cơ sở được tỉnh đầu tư bài bản, hiệu quả rõ nét như “bộ não số” IOC, trung tâm hành chính công các cấp. (Ảnh: Báo Bình Phước)

Kết quả này cho thấy, chuyển đổi số (CĐS) tại tỉnh không còn là cụm từ hô hào suông mà đã và đang triển khai làm thực chất, hiệu quả với quyết tâm mãnh liệt, khát vọng xây dựng chính quyền kiến tạo, lấy người dân làm trung tâm, lấy sự hài lòng của người dân và doanh nghiệp (DN) là thước đo chất lượng hoạt động của bộ máy hành chính trong tỉnh.

Bình Phước là địa phương gần như không có nền tảng ban đầu để triển khai CĐS. Kết quả xếp hạng chung chỉ số “Vietnam ICT Index” của các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương năm 2019, Bình Phước xếp thứ 56/63 tỉnh, thành. Vị trí này buộc Bình Phước phải bứt phá vươn lên. Và chỉ số DTI năm 2021 vừa được công bố, Bình Phước đứng thứ 9/63 tỉnh, thành. Điều này không chỉ chứng minh chủ trương đúng, tinh thần đồng thuận cao mà còn phản ánh đúng những gì Bình Phước đã làm được trong thời gian không dài.

Ông Nguyễn Minh Quang, Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông khẳng định: Xếp hạng DTI có ý nghĩa hết sức quan trọng, tiếp tục khẳng định niềm tin, sự đánh giá hài lòng ngày càng cao của nhân dân, cộng đồng doanh nghiệp, nhà đầu tư về sự phục vụ của các cơ quan hành chính tỉnh; phản ánh hiệu quả trong công tác lãnh đạo, chỉ đạo của cấp ủy, chính quyền từ tỉnh đến cơ sở.

Trước yêu cầu của CĐS đang diễn ra trên toàn cầu, CĐS trong thời đại cách mạng công nghiệp 4.0 không còn là sự lựa chọn mà đã trở thành xu hướng phát triển tất yếu. Bình Phước xác định rõ điều đó và đang đi đúng lộ trình đã vạch ra để đạt mục đích là lợi ích cho người dân, doanh nghiệp và sự phát triển toàn diện trên cả 3 trụ cột: Chính quyền số, kinh tế số và xã hội số. Mỗi địa phương CĐS thành công sẽ đóng góp vào thành công chung của CĐS quốc gia./.

An Nhiên

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực