Cần có giải pháp phục hồi tăng trưởng cho Đà Nẵng trong năm 2024

Thứ năm, 14/12/2023 21:00
0:00/ 0:00
Giọng nam
  • Giọng nam
(ĐCSVN) - Tại Kỳ họp, HĐND TP Đà Nẵng đã xem xét, thảo luận, cho ý kiến 156 tài liệu, đã thông qua 45 nghị quyết; đã có 23 nội dung thảo luận chuyên đề, 60 câu hỏi chất vấn trên nhiều lĩnh vực được cử tri quan tâm với tinh thần dân chủ, thẳng thắn, trách nhiệm và phản ánh được thực tiễn tình hình cuộc sống vào trong chương trình nghị sự của kỳ họp.
Đồng chí Lương Nguyễn Minh Triết, Phó Bí thư Thường trực Thành uỷ, Chủ tịch HĐND TP Đà Nẵng phát biểu bế mạc kỳ họp.

Chiều 14/12, sau 03 ngày làm việc nghiêm túc, với tinh thần dân chủ, trách nhiệm cao, Kỳ họp thứ 15 HĐND thành phố Đà Nẵng khóa 10 đã hoàn thành toàn bộ nội dung theo chương trình đề ra và tiến hành bế mac.

Tại kỳ họp lần này, HĐND TP Đà Nẵng đã xem xét, thảo luận, cho ý kiến 156 tài liệu, đã thông qua 45 nghị quyết; đã có 23 nội dung thảo luận chuyên đề, 60 câu hỏi chất vấn trên nhiều lĩnh vực được cử tri quan tâm với tinh thần dân chủ, thẳng thắn, trách nhiệm và phản ánh được thực tiễn tình hình cuộc sống vào trong chương trình nghị sự của kỳ họp.

Trên cơ sở thảo luận, xem xét toàn diện các báo cáo, tờ trình, HĐND thành phố đã thảo luận, thông qua Nghị quyết Kỳ họp thứ 15, Nghị quyết về kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội năm 2024, cùng 43 Nghị quyết quan trọng trên các lĩnh vực và cho ý kiến nhiều nội dung quan trọng khác… Đây là những cơ chế, chính sách có ý nghĩa quan trọng, tác động sâu rộng và trực tiếp đến sự phát triển kinh tế - xã hội và cuộc sống người dân TP; đồng thời, kỳ họp đã tổng hợp, xem xét giải quyết các ý kiến, kiến nghị của cử tri và Nhân dân TP.

Tuy nhiên, mặc dù vẫn có nhiều điểm sáng và sự nỗ lực, nhưng TP Đà Nẵng cũng kết thúc năm 2023 với nhiều khó khăn thách thức, nhiều chỉ tiêu chưa đạt kế hoạch và nhiều trăn trở về tính hiệu quả trong điều hành, về tinh thần trách nhiệm và về những điểm nghẽn, cả do khách quan lẫn chủ quan, trong sự phát triển của thành phố hiện nay.

HĐND TP xác định năm 2024 là thời điểm có ý nghĩa rất quan trọng, buộc TP phải tăng tốc mạnh thì mới có thể thực hiện đạt kết quả cao nhất các chỉ tiêu, nhiệm vụ của cả nhiệm kỳ theo Nghị quyết Đại hội lần thứ XXII Đảng bộ TP. Vì vậy, việc chọn Chủ đề năm 2024 là “Năm đẩy mạnh cải cách hành chính, tăng cường kỷ luật, kỷ cương, tiếp tục khơi thông các nguồn lực đầu tư, thúc đẩy tăng trưởng kinh tế và đảm bảo an sinh xã hội” thể hiện quyết tâm chính trị rất lớn của TP. Để đạt được mức tăng trưởng GRDP trong năm 2024 là 8 - 8,5 trong điều kiện tình hình vẫn còn nhiều khó khăn thách thức đòi hỏi sự nỗ lực rất lớn của TP Đà Nẵng.

Các đại biểu thảo luận thông qua Nghị quyết Kỳ họp.

Kỳ họp lần này của TP Đà Nẵng đã tiến hành lấy phiếu tín nhiệm đối với 26 người giữ chức vụ do HĐND bầu. Công tác lấy phiếu tín nhiệm được chuẩn bị chu đáo, kỹ lưỡng và được thực hiện chặt chẽ theo đúng quy trình, quy định; bảo đảm dân chủ, minh bạch, công tâm và khách quan. Kết quả lấy phiếu tín nhiệm được công bố công khai, rộng rãi và nhận được sự đánh giá cao của cử tri, nhân dân thành phố. Kỳ họp đề nghị các đồng chí được lấy phiếu phát huy tình thần tự soi, tự sửa, tiếp tục phát huy kết quả tích cực đã đạt được, khắc phục khó khăn, hạn chế để hoàn thành tốt nhiệm vụ, trọng trách mà đại biểu HĐND thành phố tin tưởng, cử tri nhân dân thành phố tin cậy.

Trong bài phát biểu Bế mạc, Chủ tịch HĐND TP Đà Nẵng - Lương Nguyễn Minh Triết lưu ý và yêu cầu: Từ nay đến cuối năm 2023, thời gian không còn nhiều, đề nghị UBND thành phố quyết liệt thực hiện các nhiệm vụ đạt kết quả cao nhất, nhất là nhiệm vụ thu ngân sách và giải ngân vốn đầu tư công. Đồng thời tập trung tổ chức các hoạt động vui xuân, đón Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024 an toàn, tiết kiệm, quan tâm đầy đủ đến các đối tượng nhân dân, tạo không khí vui tươi, phấn khởi trong Nhân dân TP./.

Tin, ảnh: Đình Tăng

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực