Công ty quản lý tài sản PXP dự báo: Năm 2010 kinh tế Việt Nam tăng 7,5%

Thứ tư, 27/01/2010 11:31
(ĐCSVN) - Công ty quản lý tài sản PXP Việt Nam ngày 19/1 nói rằng kinh tế Việt Nam có thể đạt mức tăng trưởng 7,5% trong năm nay, tốc độ tăng trưởng nhanh nhất kể từ năm 2007.

Quỹ Tiền Tệ quốc tế (IMF) dự báo Việt Nam có thể đạt tốc độ tăng trưởng kinh tế 6,5% trong năm 2010, trong khi Chính phủ Việt Nam dự kiến đạt mục tiêu tăng trưởng 5,3% do tác động của nhu cầu giảm sút và vốn đầu tư trực tiếp nước ngoài giảm sút trong bối cảnh suy thoái toàn cầu.

Công ty PXP có trụ sở tại thành phố Hồ Chí Minh nói rằng những dự báo của cả IMF và Chính phủ Việt Nam đều có thể bị vượt qua do nhu cầu đối với các loại hàng hoá sản phẩm của Việt Nam tăng lên. Ông Kevin Snowball, Giám đốc điều hành PXP cho rằng việc phục hồi tương đối của nhu cầu toàn cầu đối với các sản phẩm của Việt Nam có thể khiến cho tốc độ tăng trưởng GDP trung bình đạt mức 7,5% trong năm nay. Trước đó, IMF cũng cho biết xuất khẩu của Việt Nam hoạt động “tương đối tốt” trong tháng 12. Các số liệu thống kê ban đầu cho biết giá trị xuất khẩu hàng hoá đã tăng 12% so với tháng 11, đạt mức 5,25 tỷ USD.

Tuy nhiên, ông Snowball cũng nói rằng tăng trưởng GDP tăng lên cũng thường đi kèm với tốc độ lạm phát nhanh hơn và áp lực lạm phát hoàn toàn có thể xảy ra “đặc biệt nếu như giá cả lương thực tăng như dự kiến”.

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực