Cung ứng điện 6 tháng cuối năm 2011 sẽ được đảm bảo

Thứ năm, 07/07/2011 16:12

  
              Ảnh minh hoạ  (Nguồn: vov.vn) 
(ĐCSVN) - Cục Điều tiết điện lực (Bộ Công thương) vừa cho biết, cung ứng điện 6 tháng cuối năm 2011 theo dự kiến sẽ tiếp tục được đảm bảo.

Theo Cục Điều tiết điện lực với nhiều yếu tố thuận lợi như: các hồ chứa thủy điện chuyển sang giai đoạn mùa lũ sẽ nâng cao khả năng phát điện của các nhà máy thủy điện. Các nhà máy nhiệt điện than mới đưa vào vận hành tại miền Bắc là Cẩm Phả, Quảng Ninh, Hải Phòng, Sơn Động sau khi được khắc phục các khiếm khuyết kỹ thuật đã vận hành ổn định hơn. Các nguồn điện mới dự kiến vào vận hành đúng tiến độ với tổng công suất trên 2.000MW sẽ bổ sung nguồn điện cho hệ thống điện quốc gia. Đồng thời, nhập khẩu điện dự kiến vẫn duy trì ở mức cao…. Do đó, cung ứng điện 6 tháng cuối năm sẽ được đảm bảo.

Cũng theo Cục Điều tiết điện lực, trong thời gian tới để đảm bảo cung ứng điện ngành điện sẽ huy động tối đa các nguồn nhiệt điện than, nhiệt điện khí, kể cả các nguồn điện chạy dầu FO, DO (nếu cần) để đáp ứng đủ nhu cầu điện cho phát triển kinh tế-xã hội và đời sống nhân dân.

Ngoài ra, sẽ nhanh chóng triển khai thực hiện Quy trình vận hành liên hồ thủy điện Sơn La, Hòa Bình, Tuyên Quang, Thác Bà trong mùa lũ năm 2011 theo Quyết định số 859/QĐ-TTg ngày 6/6/2011 của Thủ tướng Chính phủ; đồng thời, xây dựng phương án vận hành tối ưu các hồ thủy điện miền Trung và miền Nam, đảm bảo nguyên tắc vừa chống lũ an toàn, vừa nâng cao hiệu ích phát điện trong năm 2011 và chuẩn bị cho mùa khô năm 2012./.

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực