Đà Nẵng ký kết hỗ trợ doanh nghiệp và khởi nghiệp đổi mới sáng tạo

Thứ hai, 07/06/2021 20:48
(ĐCSVN) - Lễ ký kết hỗ trợ doanh nghiệp (DN) và tổ chức hỗ trợ khởi nghiệp đổi mới sáng tạo làn này là một trong những nội dung hỗ trợ DN khởi nghiệp theo Kế hoạch số 02/KH-UBND của UBND TP Đà Nẵng về việc thực hiện Đề án “Hỗ trợ hệ sinh thái khởi nghiệp đổi mới quốc gia đến năm 2025” trên địa bàn TP Đà Nẵng năm 2021.
 Đại diện Sở KH&CN TP Đà Nẵng trao quyết định ký kết hỗ trợ các doanh nghiệp.

Ngày 7/6, Sở Khoa học và Công nghệ (KH&CN) TP Đà Nẵng tổ chức Lễ ký kết hỗ trợ DN và tổ chức hỗ trợ khởi nghiệp đổi mới sáng tạo.

Đây là một trong những nội dung hỗ trợ DN khởi nghiệp theo Kế hoạch số 02/KH-UBND của UBND TP Đà Nẵng về việc thực hiện Đề án “Hỗ trợ hệ sinh thái khởi nghiệp đổi mới quốc gia đến năm 2025” trên địa bàn TP Đà Nẵng năm 2021.

Tại buổi lễ, Sở KH&CN đã ký hợp đồng hỗ trợ DN cho Công ty TNHH MTV Phát triển và Đầu tư Đại Hùng với dự án “SHIPWAY - Vận tải thông minh”.

Mục tiêu của Dự án là nâng cấp trải nghiệm của người dùng khi tham gia app SHIPWAY: tăng khả năng ghép đôi giữa người có hàng và người có xe; tiết kiệm thời gian, sức khỏe, chi phí và hạn chế những bất cập trong vận tải hàng hóa tạo lợi nhuận cho chủ đầu tư, chủ dự án, tạo công ăn việc làm cho người lao động.

Cạnh đó, dự án còn cung cấp nền tảng công nghệ cho thị trường vận tải hàng hóa đường bộ, giải quyết tốc độ lưu thông hàng hóa, góp phần bình ổn về cung cầu, phát triển kinh tế tại Việt Nam.

Tổng kinh phí triển khai dự án là hơn 786 triệu đồng, trong đó nguồn kinh phí sự nghiệp khoa học công nghệ TP hỗ trợ là hơn 230 triệu đồng.

Vườn ươm DN Đà Nẵng cũng đã nhận được hỗ trợ từ Sở KH&CN với nhiệm vụ “Hỗ trợ kinh phí thuê chuyên gia cho chương trình ươm tạo FINC tại Vườn ươm Doanh nghiệp Đà Nẵng”, với các nội dung như: Hướng dẫn, tư vấn, đào tạo cho các sáng lập viên và đội ngũ của các dự án, các công ty khởi nghiệp; cung cấp kiến thức và kỹ năng khởi nghiệp dưới hình thức các khoá đào tạo (workshop và bootcamp); tư vấn và nâng cao năng lực cho đội ngũ nhân sự hỗ trợ khởi nghiệp của Chương trình ươm tạo khởi nghiệp (FINC) và Vườn ươm doanh nghiệp Đà Nẵng (DNES).

Tổng kinh phí thực hiện dự án là hơn 944 triệu đồng, trong đó, Sở KH&CN TP Đà Nẵng hỗ trợ 260 triệu đồng.

Dịp này, Sở KH&CN TP Đà Nẵng cũng tiến hành ký hợp đồng hỗ trợ DN khởi nghiệp đổi mới sáng tạo sử dụng dịch vụ khởi nghiệp đổi mới sáng tạo cho 2 đơn vị là Công ty TNHH Môi trường xanh SUSTECH Đà Nẵng để thực hiện dự án “Hỗ trợ marketing đối với mô hình lọc nước bồn của Công ty TNHH Môi trường xanh SUSTECH Đà Nẵng” với kinh phí hỗ trợ từ nguồn kinh phí sự nghiệp khoa học công nghệ TP hỗ trợ là hơn 76 triệu đồng. Và Công ty TNHH MTV Azitek với dự án “Hỗ trợ kinh phí sử dụng dịch vụ ươm tạo dự án AHUB”, với mức kinh phí hỗ trợ là hơn 40 triệu đồng.../.

Tin, ảnh: Đình Tăng

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực