Đảm bảo máy bay không dừng bay quá 1 tháng

Thứ hai, 18/01/2021 20:57
(ĐCSVN) – Nhằm giảm thiểu rủi ro do bảo quản dừng bay, Cục Hàng không Việt Nam yêu cầu các hãng hàng không luân chuyển máy bay khai thác để đảm bảo việc bảo quản dừng bay không quá 1 tháng.
 Ảnh minh họa. (Ảnh: VNA)

Trước tình hình dịch COVID-19 tiếp tục diễn biến phức tạp, ảnh hưởng đến hoạt động khai thác, bảo dưỡng máy bay, số lượng máy bay bảo quản dừng bay tiếp tục tăng cao; ngày 18/1, Cục trưởng Cục Hàng không Việt Nam Đinh Việt Thắng đã ban hành Chỉ thị về việc tăng cường biện pháp bảo đảm an toàn trong quá trình bảo quản dừng bay.

Theo Cục Hàng không Việt Nam, nhằm giảm thiểu rủi ro do bảo quản dừng bay, đơn vị này yêu cầu các hãng hàng không luân chuyển máy bay khai thác để đảm bảo việc bảo quản dừng bay không quá 1 tháng.

Trường hợp máy bay thực hiện bảo quản dừng bay trên 1 tháng do hỏng hóc, sự cố, không đủ cấu hình, hãng hàng không phải báo cáo Cục Hàng không Việt Nam và được cục chấp thuận, trừ trường hợp máy bay thực hiện bảo dưỡng định kỳ.

Đồng thời các hãng hàng không, tổ chức bảo dưỡng thường xuyên theo dõi và cập nhật các quy định, hướng dẫn của nhà sản xuất về bảo quản dừng bay và phải triệt để tuân thủ.

Cục trưởng cũng yêu cầu tăng cường các biện pháp kiểm tra, bảo dưỡng trong quá trình bảo quản dừng bay, khắc phục ngay các hiện tượng bất thường.

Cục trưởng giao Phòng tiêu chuẩn an toàn bay phối hợp với các hãng hàng không, tổ chức bảo dưỡng nghiên cứu, ban hành các biện pháp kiểm tra tăng cường trong quá trình bảo quản dừng bay phù hợp với điều kiện thời tiết và khai thác tại Việt Nam.

Thời gian qua, do đường bay quốc tế "đóng băng" nên số lượng máy bay nằm đất của các hãng khá nhiều.

Các máy bay tạm dừng khai thác được hãng bay thực hiện bọc nhựa nilông - plastic, hóa chất hút ẩm và băng keo chuyên dụng để bảo vệ động cơ; tuy nhiên, các hãng bay không thông tin cụ thể số lượng máy bay nằm đất mà khẳng định máy bay sẽ được luân chuyển khai thác./.

KC

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực