Đề xuất thu hồi hơn 1.000 phương tiện hết niên hạn tại Đồng Nai

Thứ hai, 22/03/2021 22:15
(ĐCSVN) - Theo số liệu thống kê trên địa bàn tỉnh Đồng Nai, có 1.076 phương tiện xe cơ giới đường bộ hết niên hạn sử dụng từ ngày 1/1/2021, trong đó TP. Biên Hòa có hơn 600 xe hết niên hạn.
 Ảnh minh họa. (Ảnh: atgt.vn)

Sở GTVT tỉnh Đồng Nai vừa có văn bản đề nghị Công an tỉnh chỉ đạo các đơn vị chức năng có biện pháp xử lý, thu hồi giấy đăng ký và biển số các phương tiện cơ giới đường bộ hết niên hạn sử dụng theo quy định nhằm hạn chế tai nạn, góp phần đảm bảo an toàn giao thông và bảo vệ môi trường.

Cụ thể, theo số liệu thống kê của Cục Đăng kiểm Việt Nam, trên địa bàn tỉnh Đồng Nai có 1.076 phương tiện xe cơ giới đường bộ hết niên hạn sử dụng từ ngày 1/1/2021; trong đó, TP. Biên Hòa có hơn 600 xe, huyện Long Thành hơn 120 xe, huyện Tràng Bom 97 xe, TP. Long Khánh hơn 60 xe hết niên hạn.

Trước thực trạng này, Sở GTVT đã đề nghị UBND các huyện, thành phố tuyên truyền, vận động người dân tự giác giao nộp xe, thực hiện thủ tục thu hồi giấy đăng ký, biển số các phương tiện cơ giới đường bộ hết niên hạn theo quy định.

Ngoài ra, cơ quan chức năng cần xử lý nghiêm các trường hợp đưa phương tiện hết niên hạn sử dụng tham gia giao thông.

Trước đó, ngày 15/3, TP.Hồ Chí Minh cũng đã ra quân kiểm tra, xử lý xe máy cũ nát. Tình trạng xe môtô, xe máy cũ nát hoành hành tại các thành phố lớn, trong đó có Hà Nội và TP.Hồ Chí Minh - không chỉ gây ô nhiễm, tiếng ồn mà còn trở thành những “hung thần” đường phố khiến người dân khiếp sợ. Tuy nhiên, hiện nay do chưa có những quy định về niên hạn sử dụng đối với loại xe máy cũ nát này để làm cơ sở thu hồi, nên việc ra quân kiểm tra, xử phạt mới giải quyết được “phần ngọn” của vấn đề.

Do đó, để có thể thu hồi đối với những xe cũ nát thì vấn đề cấp bách hiện nay đòi hỏi cần có hành lang pháp lý quy định về niên hạn đối với mô tô, xe máy; từ đó mới có cơ sở để triển khai thu hồi xe cũ nát hết niên hạn./.

KC

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực