Đồng Nai: Xuất khẩu tăng trưởng khá

Thứ ba, 01/09/2020 21:13
(ĐCSVN) - Theo Cục Thống kê tỉnh Đồng Nai, kim ngạch xuất khẩu 8 tháng của năm 2020 của tỉnh có 5 mặt hàng tăng cao hơn so với cùng kỳ năm trước, đó là cà phê, hạt tiêu, sản phẩm gỗ, máy vi tính sản phẩm điện tử và linh kiện, máy móc thiết bị dụng cụ và phụ tùng.

Máy móc thiết bị là một trong những mặt hàng có kim ngạch xuất khẩu giá trị cao của Đồng Nai.(Ảnh: K.V)

Riêng tháng 8, kim ngạch xuất khẩu của tăng hơn 10% so với tháng trước dù tình hình dịch bệnh COVID-19 vẫn diễn biến phức tạp trong nước và trên thế giới. Nhiều doanh nghiệp tiếp tục mở rộng đầu ra và tăng công suất để tăng doanh thu, đảm bảo việc làm cho người lao động.

Các doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh Đồng Nai xuất khẩu được gần 1,7 tỷ USD, tăng 150 triệu USD so với tháng trước. Trong đó, hầu hết các mặt hàng xuất khẩu đều có mức tăng từ 7% đến 13% so với tháng 7/2020 và 3 mặt hàng đã xuất khẩu đạt trên 1 tỷ USD.

Hiện Đồng Nai xuất khẩu tới hơn 170 quốc gia, vùng lãnh thổ, nhưng có hơn 40 mặt hàng có kim ngạch xuất khẩu lớn, khoảng vài trăm triệu USD/năm trở lên. Trong nhóm trên, có 5 mặt hàng xuất khẩu chủ lực thì 3 mặt hàng đã vượt ngưỡng 1 tỷ USD, bao gồm giày dép, dệt may, máy móc thiết bị, dụng cụ và phụ tùng.

Ông Lục Văn Thủy, Trưởng phòng Quản lý thương mại- Sở Công Thương Đồng Nai cho rằng, xuất khẩu của tỉnh có được tăng trưởng khá trong tháng 8/2020 là do nhiều doanh nghiệp đã tìm được cơ hội trong khó khăn, chuyển đổi, mở rộng sản xuất các mặt hàng thị trường nước ngoài đang có nhu cầu với số lượng lớn.

Cụ thể, một số công ty dệt may đã chuyển sang may khẩu trang, quần áo bảo hộ, quần áo phòng, chống dịch COVID-19, sản xuất các thiết bị y tế...

Liên quan đến thu hút đầu tư, từ đầu năm đến nay, các khu công nghiệp trên địa bàn đã thu hút được 723 triệu USD vốn đầu tư nước ngoài, đạt 66% kế hoạch năm. Trong đó có 48 dự án cấp mới và 73 dự án tăng vốn.

Ngoài thu hút vốn vào lĩnh vực công nghiệp thì địa phương cũng đang mời gọi các tập đoàn, doanh nghiệp nước ngoài có thực lực đầu tư vào các lĩnh vực khác như hạ tầng kỹ thuật, du lịch, nông nghiệp công nghệ cao, thương mại dịch vụ. Trong gần 8 tháng của năm 2020, Hàn Quốc vẫn đứng đầu trong 43 quốc gia, vùng lãnh thổ đầu tư vào Đồng Nai với 12/48 (chiếm 22%) dự án cấp mới./.

K.V

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực