Đồng Tháp đồng hành cùng doanh nghiệp vượt khó

Thứ tư, 27/10/2021 19:16
​(ĐCSVN) - Tại buổi gặp gỡ với khoảng 18 doanh nghiệp đang hoạt động tại Khu Công nghiệp Sa Đéc vào sáng 27/10, Chủ tịch UBND tỉnh Đồng Tháp Phạm Thiện Nghĩa đã lắng nghe, chia sẻ khó khăn và ghi nhận nhiều kiến nghị của doanh nghiệp để sớm phục hồi sản xuất với phương châm thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát có hiệu quả dịch bệnh COVID-19.
 Chủ tịch UBND tỉnh Đồng Tháp Phạm Thiện Nghĩa khẳng định: Tỉnh luôn đồng hành cùng doanh nghiệp vượt qua khó khăn, khôi phục và tăng tốc trong giai đoạn bình thường mới.

Theo Ban Quản lý Khu Kinh tế tỉnh, toàn Khu Công nghiệp Sa Đéc có 24/29 doanh nghiệp đã hoạt động trở lại, với tỷ lệ tiêm bao phủ vắc xin phòng COVID-19 đạt cao. Đây cũng là tiền đề quan trọng để các doanh nghiệp tự tin tái hoạt động, tăng công suất sản xuất và xuất khẩu sau thời gian dài “đóng băng” do ảnh hưởng của đại dịch COVID-19.

Tại buổi gặp gỡ, các doanh nghiệp cảm ơn sự đồng hành của lãnh đạo tỉnh và các sở, ngành, địa phương đã quan tâm, hỗ trợ cho doanh nghiệp trong giai đoạn dịch bệnh đầy khó khăn thời gian qua, đặc biệt là hướng dẫn thực hiện các biện pháp nhằm “cởi trói” cho doanh nghiệp áp dụng “04 tại chỗ” theo quy định về phòng chống dịch.

Các doanh nghiệp đều nâng cao ý thức về sự nguy hiểm và diễn biến khó lường của dịch bệnh, đồng thời kiến nghị tỉnh cần có kịch bản phòng dịch trong tình hình mới để doanh nghiệp an tâm sản xuất; đề xuất thành lập Tổ Y tế dùng chung cho các doanh nghiệp tại Khu công nghiệp nhằm giảm chi phí, tăng hiệu quả cho doanh nghiệp. Ngoài ra, hỗ trợ tuyển đủ công nhân để tăng tốc hoạt động sau dịch; phân bổ vắc xin để tiêm đủ mũi 2 cho công nhân…

 Đại diện các doanh nghiệp chia sẻ ý kiến tại buổi gặp.

Qua gần 04 giờ trao đổi với doanh nghiệp, Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Thiện Nghĩa trực tiếp giải đáp thắc mắc và chỉ đạo ngành chuyên môn ghi nhận, giải đáp các kiến nghị của doanh nghiệp thuộc thẩm quyền giải quyết; đồng thời khẳng định quyết tâm đồng hành cùng doanh nghiệp vượt qua khó khăn, khôi phục và tăng tốc trong giai đoạn bình thường mới.

Với tư duy tích cực “biến nguy khó thành cơ hội”, đồng chí Phạm Thiện Nghĩa đề nghị doanh nghiệp cần có chiến lược mới cho hành trình mới, khắc phục những hạn chế, yếu kém thời gian qua; kết nối và tận dụng cơ hội sử dụng nguồn lao động tại chỗ vừa trở về địa phương; liên kết, hợp tác giữa các doanh nghiệp trong khu công nghiệp để tạo sức mạnh phát triển hơn.../.

 

Tin, ảnh: Văn Khương

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực