EVNHCMC bảo đảm cung cấp điện phục vụ bầu cử

Thứ tư, 05/05/2021 15:03
(ĐCSVN) - EVNHCMC đã chỉ đạo các công ty điện lực triển khai ngay các phương án cung cấp điện, để đảm bảo giữ điện ưu tiên cho trụ sở UBND TP, Sở Nội vụ, trụ sở UBND các quận, huyện và TP Thủ Đức, các điểm bầu cử trên địa bàn toàn TP.
leftcenterrightdel

Trung tâm điều độ hệ thống điện TP Hồ Chí Minh đóng vai trò quan trọng trong vận hành hệ thống điện an toàn, ổn định.

Thông tin từ Tổng công ty Điện lực TP. Hồ Chí Minh (EVNHCMC) cho biết:  Từ sáng ngày 4/5/2021, các đơn vị trực thuộc EVNHCMC đã khẩn trương triển khai các phương án đảm bảo điện phục vụ công tác bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và Hội đồng nhân dân các cấp sẽ diễn ra vào ngày 23/5/2021. Mặt khác, trước tình hình dịch COVID-19 diễn biến phức tạp, EVNHCMC yêu cầu toàn thể cán bộ ,công nhân viên giữ nghiêm kỷ luật, tuân thủ các quy định phòng chống dịch, đồng thời chỉ đạo các công ty điện lực rà soát các phương án đảm bảo điện cho các cơ sở y tế và các bệnh viện dã chiến trên địa bàn.

Đồng chí Phạm Quốc Bảo - Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐTV EVNHCMC cho biết: “Đảm bảo cung cấp điện an toàn, ổn định cho kỳ bầu cử là nhiệm vụ quan trọng hàng đầu của EVNHCMC hiện nay, đồng thời cũng là niềm tự hào của người công nhân ngành điện TP mang tên Bác khi được góp sức vào tổ chức thành công sự kiện trọng đại của đất nước”.

Báo cáo từ EVNHCMC cho biết: trong dịp nghỉ lễ 30/4 đến 3/5/2021, EVNHCMC đã đảm bảo cung cấp điện an toàn, ổn định phục vụ người dân TP. Hồ Chí Minh.

Theo kết quả ghi nhận từ Trung tâm điều độ hệ thống điện TP. Hồ Chí Minh, sản lượng điện tiêu thụ của toàn TP trong những ngày nghỉ lễ giảm khá mạnh. Sản lượng điện tiêu thụ bình quân mỗi ngày nghỉ lễ ở mức 65,4 triệu kwh, bằng 77,82% bình quân ngày của tuần trước đó. Sản lượng điện tiêu thụ thấp nhất vào ngày 1/5 chỉ ở mức 57,75 triệu kwh, bằng 67,05% so với ngày 27/4 (86,133 triệu kwh).

Trong kỳ nghỉ lễ 30/4 và 1/5 vừa qua, hệ thống lưới điện của TP đã vận hành an toàn, cung cấp điện an toàn, ổn định phục vụ người dân. Một số ít sự cố nhỏ xảy ra trên lưới điện phân phối đã được các lực lượng ứng trực xử lý kịp thời, khẩn trương khôi phục cấp điện trở lại. Đó là kết quả của công tác chuẩn bị chu đáo ngay từ giữa tháng 4/2021. EVNHCMC và các đơn vị đã chủ động xây dựng phương án chi tiết đảm bảo cung cấp điện an toàn, phòng chống cháy nổ, đồng thời đã tăng cường ứng trực 24/24h cùng các phương tiện, vật tư thiết bị đầy đủ, đã tiến hành diễn tập các phương án chuyển tải và xử lý sự cố hệ thống điện.

Tường Vy

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực