Giao dịch ngoại tệ đang trở lại ổn định

Thứ năm, 27/08/2015 15:39

(ĐCSVN) - Sáng 27/8, giá bán ra USD tại nhiều ngân hàng đã giảm 7 - 37 đồng, xuống phổ biến quanh 22.520 đồng/USD. Theo thông tin từ đại diện lãnh đạo nhiều ngân hàng, tình hình giao dịch ngoại tệ trên thị trường đang trở lại ổn định.

 

 Ảnh minh họa. (Ảnh: M.P)


Theo ông Lê Đức Thọ, Tổng Giám đốc Ngân hàng Công thương Việt Nam (Vietinbank), trong ngày 26/8, tình hình thị trường đang quay trở lại giao dịch ngoại tệ tương đối ổn định, giao dịch ngoại tệ trên thị trường đang quay trở về mức giá hợp lý xoay quanh dưới mức giá trần của Ngân hàng Nhà nước (NHNN). Ông Thọ cho rằng đây là tín hiệu rất tích cực sau những biện pháp điều hành hết sức quyết liệt của NHNN. Đặc biệt là sáng ngày 25/8, Thống đốc NHNN trực tiếp làm việc với một số ngân hàng thương mại lớn ở Việt Nam. Những thông điệp của Thống đốc cũng đã được thể hiện hết sức mạnh mẽ rằng sẽ tiếp tục ổn định và sẽ không tiếp tục điều chỉnh trong thời gian tới.

Ông Thọ cũng cho biết, thanh khoản và số lượng giao dịch trên thị trường tăng lên. Cùng với những thông điệp hết sức cụ thể của NHNN, các Ngân hàng Thương mại (NHTM) cũng đã làm việc với các khách hàng để ổn định tâm lý khách hàng và để loại bỏ những tâm lý còn e ngại hoặc là kỳ vọng vào sự điều chỉnh của tỷ giá hoặc tâm lý đầu cơ, nắm giữ ngoại tệ mà chưa cho vào lưu thông.

Ông Phạm Thanh Hà - Phó Tổng Giám đốc Ngân hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam (Vietcombank) cũng cho biết, ngày 26/8 ngân hàng Vietcombank bán ngoại tệ cho khách hàng bình thường. Tỷ giá giao dịch dần ổn định dưới mức tỷ giá trần. Thanh khoản trên thị trường liên ngân hàng sôi động hơn, các NHTM đã tham gia giao dịch kỳ hạn dài hơn, chứng tỏ xu hướng sẵn sàng tham gia tích cực trên thị trường. Nhu cầu mua ngoại tệ của khách hàng ổn định hơn, trong khi lượng ngoại tệ bán về ngân hàng tăng lên.

Ông Phan Thanh Sơn – Giám đốc khối nguồn vốn Ngân hàng Kỹ thương Việt Nam (Techcombank) cũng chia sẻ, giao dịch của Techcombank trong ngày 26/8 đã quay về mức bình thường, đặc biệt là các khách hàng bán ngoại tệ đã sẵn sàng bán ngoại tệ cho Techcombank, các giao dịch đã quay về mức bình thường cả với các khách hàng cũng như đối với các giao dịch trên thị trường liên ngân hàng. Đồng thời các ngân hàng sẵn sàng thực hiện các giao dịch để đáp ứng nhu cầu của khách hàng, thanh khoản của ngân hàng cũng được cải thiện rõ ràng.

Ông Sơn nhận định, khi NHNN có những điều chỉnh về mặt chính sách điều hành tỷ giá, công bố với thông điệp rõ ràng và những biện pháp điều hành quyết liệt thì các ngân hàng và khách hàng trở nên tin tưởng hơn và hiểu rõ định hướng điều hành đó, cho nên tâm lý e ngại và mong muốn giữ ngoại tệ đã không còn nữa, điều này cũng giúp chúng tôi cải thiện doanh số giao dịch với khách hàng và trên thị trường liên ngân hàng.

Ngày 27/8, giá USD tại các NHTM "hạ nhiệt":

Vietcombank giảm giá mua vào 40 đồng và giảm giá bán ra 27 đồng xuống 22.460/22.520 đồng/USD.

BIDV giảm giá mua 50 đồng xuống 22.450 đồng/USD, đồng thời giảm giá bán 37 đồng xuống 22.510 đồng/USD.

VietinBank sáng nay niêm yết tỷ giá USD ở 22.455/22.520 đồng/USD, giảm 25 đồng ở giá mua và giảm 27 đồng ở giá bán so với chiều qua.

 

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực