Hải Phòng: Khai trương nhà máy sản xuất và lắp ráp động cơ diesel Vinashin-Mitsubishi Bạch Đằng

Thứ năm, 04/02/2010 11:21
 

 Lãnh đạo Tcty CNTT Bạch Đằng phát biểu tại buổi Lễ

(ĐCSVN) –
Ngày 3/2, tại Hải Phòng, Tổng Công ty Công nghiệp Tàu thủy Bạch Đằng (Tập đoàn Công nghiệp Tàu thủy Việt Nam – Vinashin) đã tổ chức Lễ khai trương Nhà máy sản xuất và lắp ráp động cơ diesel Vinashin-Mitsubishi Bạch Đằng và gắn biển Công trình kỷ niệm 80 năm Ngày thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam (3/2/1930-3/2/2010).

Đây là Nhà máy đầu tiên tại Việt Nam cũng như tại khu vực Đông Nam Á chế tạo và lắp ráp động cơ diesel công suất lớn cho tàu thủy, là kết quả của sự hợp tác giữa Tập đoàn CNTT Việt Nam và Công ty công nghiệp nặng Mitsubishi của Nhật Bản.

Nhà máy dự kiến sẽ sản suất và lắp ráp các động cơ thấp tốc có công suất từ 2600kW đến 23.55kW với sản lượng 22 động cơ /năm. Việc khánh thành và đưa Nhà máy vào hoạt động sẽ góp phần quan trọng trong việc nâng cao tỷ lệ nội địa hóa các sản phẩm đóng tàu của Tập đoàn CNTT Việt Nam nói riêng và của ngành đóng tàu Việt Nam nói chung; nâng ngành công nghiệp phụ trợ đóng tàu của Việt Nam lên một tầm cao mới.

Tại lễ khai trương, động cơ diesel đầu tiên được lắp ráp tại Việt Nam do Tổng Công ty CNTT Bạch Đằng thực hiện đã được ấn nút chính thức đi vào hoạt động. Đây là động cơ Mitsubishi 7UEC45LA được dùng lắp cho máy chính tàu hàng 22,500T, là sản phẩm truyền thống của Tổng Công ty CNTT Bạch Đằng. Động cơ có các thông số kỹ thuật cơ bản sau: công suất lớn nhất 6230kW, tốc độ quay vòng lớn nhất 158 vòng/phút, tốc độ pistol chính tại công suất lớn nhất 7,11m/s. Động cơ này sẽ được lắp cho tàu 22.500T số 9 do Tổng Công ty CNTT Bạch Đằng đóng mới cho Công ty Cổ phần đầu tư và vận tải dầu khí Vinashin. Đây sẽ là sản phẩm đóng mới đầu tiên tại Việt Nam có máy chính tàu thủy mang nhãn hiệu sản xuất tại Việt Nam (Made in Viet Nam).

   

 Lễ cắt băng khai trương nhà máy

 Động cơ Mitsubishi 7UEC45LA chính thức vận hành

Việc khai trương Nhà máy đã khẳng định những nỗ lực của Tập đoàn CNTT Việt Nam trong việc phấn đấu tăng tỷ lệ nội địa hóa sản phẩm, nâng cao giá trị và hiệu quả kinh doanh và cũng là một hoạt động đầy ý nghĩa, thiết thực kỷ niệm 80 năm Ngày thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam (3/2/1930-3/2/2010)./.

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực