Khai mạc Hội chợ trực tuyến Lifestyle Việt Nam

Thứ ba, 07/12/2021 20:49
(ĐCSVN) – Ngày 7/12, trong khuôn khổ Chương trình cấp quốc gia về xúc tiến thương mại, Hiệp hội xuất khẩu hàng thủ công mỹ nghệ Việt Nam khai mạc Hội chợ Quốc tế hàng trang trí gia đình và Quà tặng Việt Nam theo hình thức trực tuyến từ ngày 6-12/12/2021 trên nền tảng www.lifestylevietnamonline.com.

Trước khi đại dịch COVID trên thế giới bùng phát, hàng năm có gần 32.000 hội chợ triển lãm thương mại được tổ chức trên thế giới, thu hút 303 triệu lượt khách tham dự. Tuy nhiên, tác động từ đại dịch COVID - 19, hầu hết việc tổ chức hội chợ thương mại trên thế giới đều phải dừng lại và các nhà tổ chức đã và đang tập trung chuyển sang sử dụng không gian hội chợ ảo để giúp các công ty kết nối với khách hàng. Đến nay trên thế giới đã có gần 1.000 hội chợ trực tuyến được xây dựng dưới các hình thức khác nhau.

Hội chợ Lifestyle Việt Nam là hội chợ áp dụng các thành tựu của cuộc cách mạng công nghệ 4.0 để tạo nên một không gian hội chợ ảo nhưng không có sự khác biệt so với hội chợ thực tế, thậm chí nhiều tính năng tiện lợi cho doanh nghiệp xây dựng hình ảnh và chức năng để khách hàng trải nghiệm sản phẩm như chức năng số hóa sản phẩm, chức năng 3600, chức năng thực tế ảo và thực tế ảo tăng cường, chức năng trí tuệ nhân tạo...

Đại diện Ban tổ chức giới thiệu về hội chợ trực tuyến. 

Hội chợ Lifestyle Vietnam 2021 thu hút gần 300 doanh nghiệp với 9 nhóm sản phẩm khác nhau gồm: Thủ công mỹ nghệ và trang trí nhà cửa, nội thất ngoại thất, phụ kiện sân vườn, hàng dệt gia dụng, bàn và đồ dụng nhà bếp, đồ da và túi xách, phụ kiện cá nhân, đồ chơi, quà tặng và đồ thủ công của đồng bào dân tộc thiểu số. Các doanh nghiệp đã đầu tư chu đáo cho hội chợ, có doanh nghiệp có tới 700 sản phẩm số hóa, có nhiều doanh nghiệp có diện tích trưng bày lên đến 100 m2 tại hội chợ....

Hội chợ ảo Lifestyle Vietnam hứa hẹn giới thiệu sản phẩm của mình một cách sinh động và độc đáo. Tất cả các gian hàng đều được thiết kế mô phỏng như thực tế, chứa đựng các yếu tố văn hóa, các thông điệp mà doanh nghiệp muốn chia sẻ, các sản phẩm được trưng bày thẩm mỹ với đầy đủ các thông tin và câu chuyện của sản phẩm. Doanh nghiệp có thể giới thiệu catalogue, giao dịch với khách hàng thông qua nền tảng trực tuyến tích hợp trong hệ thống.

Khách mua hàng có thể thăm quan bất kỳ gian hàng nào, có thể xem xét sản phẩm 3600, tất cả các sản phẩm của doanh nghiệp đều được đặt vào không gian sống mong muốn của khách nhờ công nghệ thực tế ảo. Khách hàng dễ dàng tương tác với các nhà triển lãm và tiến hành đặt hàng như trong môi trường thực tế thông qua hệ thống thương mại điện tử tích hợp như hội thoại trực tuyến qua video, trào đổi qua tin nhắn trực tiếp.

Các đại biểu dự lễ khai mạc theo hình thức trực tiếp tại điểm cầu chính 

Chỉ trong ngày đầu tiên đã có 466 khách hàng quốc tế đến và giao dịch tại hội chợ với gần 3.000 lần các gian hàng được ghé thăm và đã có 825 đơn hỏi hàng từ khách quốc tế đến các doanh nghiệp. Ban tổ chức triển khai nhiều hoạt động tiếp thị cho hội chợ, từ việc phối hợp với các cơ quan thương vụ Việt Nam ở nước ngoài, các tổ chức xúc tiến thương mại nước ngoài ở Việt Nam, truyền thông quảng bá trên các nền tảng mạng xã hội như Youtube, Facebook, Instagram...

Có thể nói, Hội chợ ảo Lifestyle Vietnam đang mở ra một hướng đi mới trong kỷ nguyên 4.0 trong công tác tổ chức hội chợ, tương tác giữa khách hàng với các đơn vị, doanh nghiệp trong và ngoài nước.

Tin, ảnh: N Dương

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực