Khởi công xây dựng cầu Đại Ngãi 1

Thứ hai, 09/12/2024 14:20
(ĐCSVN) – Ngày 9/12, Ban Quản lý Dự án 85 (Bộ Giao thông Vận tải) đã tổ chức Lễ triển khai thi công Gói thầu 15 - XL thi công xây dựng cầu Đại Ngãi 1 và đường dẫn 2 đầu cầu thuộc Dự án đầu tư xây dựng cầu Đại Ngãi.
Bộ trưởng Bộ GTVT Trần Hồng Minh cùng các đại biểu thực hiện nghi thức khởi công dự án. 

Theo đó, Dự án đầu tư xây dựng cầu Đại Ngãi nằm trên Quốc lộ 60 có chiều dài 15km, điểm đầu giao với Quốc lộ 54 thuộc địa phận xã Hùng Hòa, huyện Tiểu Cần, tỉnh Trà Vinh; điểm cuối giao Quốc lộ Nam sông Hậu thuộc địa phận xã Long Đức, huyện Long Phú, tỉnh Sóc Trăng.

“Đây là dự án nhóm A, công trình giao thông đường bộ cấp đặc biệt, có vốn đầu tư 7.962 tỷ đồng từ ngân sách Nhà nước, do Ban quản lý dự án 85 làm chủ đầu tư. Toàn dự án có 5 nút giao, 7 cầu, được chia làm 4 gói thầu”, Ban Quản lý Dự án 85 cho biết.

Trong đó, Gói thầu 15 - XL thi công xây dựng cầu Đại Ngãi 1 và đường dẫn 2 đầu cầu có tổng giá trị xây lắp 3.907 tỷ đồng. Cầu Đại Ngãi 1 có chiều dài hơn  3 km, phần cầu chính dài 2,59 km, rộng 21,5 m đi qua luồng Định An của sông Hậu. Phần cầu chính dạng dây văng có 2 trụ tháp dạng chữ A cao 110 m (tính từ mặt cầu), sơ đồ nhịp chính 210 m + 450 m +210 m.

Máy móc thi công dự án. 

Gói thầu 15 - XL được thực hiện bởi liên danh nhà thầu Công ty cổ phần Tập đoàn Đèo Cả - Công ty cổ phần Xây dựng và Lắp máy Trung Nam - Công ty cổ phần Đầu tư và xây dựng Thái Yên - Công ty cổ phần Tập đoàn Thành Long - Công ty cổ phần Xây dựng hạ tầng Bắc Trung Nam - Công ty cổ phần Đầu tư xây dựng hạ tầng Khang Nguyên - Công ty cổ phần Xây dựng và đầu tư 492 - Công ty TNHH Tập đoàn Định An.

Liên danh do Tập đoàn Đèo Cả đứng đầu sẽ thực hiện Gói thầu 15 - XL trong thời gian thực hiện 1.250 ngày. Dự kiến hoàn thành tháng 6/2028.

Cũng theo nhận định của Bộ trưởng Bộ GTVT Trần Hồng Minh, khi hoàn thành cầu Đại Ngãi sẽ cùng với cầu Rạch Miễu, cầu Hàm Luông, cầu Cổ Chiên nâng cao năng lực vận tải cho vùng Đồng bằng sông Cửu Long, tạo kết nối giao thông thuận tiện giữa các tỉnh duyên hải phía Nam và với TP. HCM, rút ngắn thời gian đi lại, giảm chi phí vận tải, mở rộng giao thương và phá bỏ thế độc đạo của Quốc lộ 1./.

Tin, ảnh: KC

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực