Kon Tum: Đảm bảo an toàn lưới điện trong mùa mưa bão

Thứ tư, 22/06/2011 10:07

Nhằm đảm bảo an toàn hệ thống lưới điện trong mùa mưa bão, Công ty Điện lực Kon Tum đã tổ chức kiểm tra toàn bộ đường dây cao, hạ thế, chặt bỏ các cây, cành cây có nguy cơ gãy vào đường dây điện; xử lý các trụ nghiên, trụ bị sạt lở móng, kiểm tra các điểm đấu nối….

Công ty cũng tổ chức thông báo an toàn đến các hộ vi phạm hành lang an toàn lưới điện cao áp; kiểm tra toàn bộ tiếp địa các trạm biến áp, tiếp địa chống sét cũng như xử lý những nơi chưa đạt yêu cầu.

Công ty còn thành lập 1 đội xung kích chủ lực với 42 người để chi viện cho nơi xảy ra lũ lụt. Ngoài ra công tác dự phòng vật tư phòng chống bão lũ cũng được quan tâm như đã chuẩn bị hàng trăm áp tô mát 3 pha, máy biến áp, trụ bê tông ly tâm, sứ đỡ cách điện; 25 máy phát điện dự phòng…. Đối với các vị trí xung yếu, có nguy cơ xảy ra sự cố, điện lực các huyện đều phân công người theo dõi liên tục khi có mưa lũ xảy ra như đường dây 22KV vào Ngục Kon Tum, đường dây vượt sông tại xã Đắk Ruồng (huyện Kon Rẫy)…

Toàn tỉnh Kon Tum hiện có hàng trăm vị trí xung yếu khi có mưa lớn có thể gây sạt lở móng trụ, đỗ trụ phải thường xuyên kiểm tra trong mùa mưa ở tất cả 9 huyện, thành phố trong tỉnh./.

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực