|
Cảng hàng không Côn Đảo. |
Theo đó, UBND tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu sau khi hoàn thành thủ tục, cần đề xuất Thủ tướng giao cho tỉnh triển khai dự án. Việc đầu tư nâng cấp, mở rộng sân bay Côn Đảo cần thực hiện đồng bộ đường cất-hạ cánh, nhà ga hành khách, công trình phụ trợ khác, để cảng hàng không này có tầm cỡ quốc tế.
Bộ Giao thông Vận tải, Ủy ban Quản lý vốn nhà nước tại doanh nghiệp, Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam đều thống nhất ưu tiên triển khai dự án theo phương thức PPP.
Phó Thủ tướng yêu cầu Bộ Giao thông Vận tải lập phương án đầu tư tổng thể, đồng bộ các hạng mục đường cất-hạ cánh, nhà ga, đường lăn, thẩm định, tính toán hiệu quả đầu tư kinh doanh; đồng thời hướng dẫn, giám sát quá trình triển khai, đảm bảo các yêu cầu quy chuẩn, kỹ thuật.
Được biết, Cảng hàng không Côn Đảo do người Pháp xây dựng vào thế kỷ thứ XIX, có đường băng ngắn, bao quanh là biển và núi. Hiện nay, Côn Đảo là sân bay dân sự cấp 3C và quân sự cấp 2 - đủ điều kiện tiếp nhận máy bay ATR72, F70 và tương đương, công suất 300.000 khách mỗi năm.
Theo Quy hoạch phát triển giao thông vận tải hàng không giai đoạn đến năm 2020, định hướng đến năm 2030 được Thủ tướng phê duyệt năm 2018, sân bay Côn Đảo sau khi nâng cấp, đạt cấp 4C. Đây là sân bay dùng chung dân dụng và quân sự (sân bay quân sự cấp 2), có công suất thiết kế 2 triệu khách một năm; 8 vị trí đỗ máy bay; diện tích đất dự kiến 141ha, chi phí đầu tư khoảng 2.300 tỷ đồng.