Năm 2020, Hà Nội phấn đấu đón gần 32 triệu lượt khách du lịch

Thứ năm, 16/01/2020 15:06
(ĐCSVN) – Sở Du lịch Hà Nội cho biết, năm 2020, Hà Nội phấn đấu thu hút gần 32 triệu lượt khách du lịch, tăng trên 10% so năm trước, trong đó khách quốc tế đạt trên 8,2 triệu lượt tăng 17%, khách nội địa đạt gần 23,8 triệu lượt, tăng 8%.

Năm 2019, du lịch Thủ đô đã đạt được mục tiêu đề ra là đón gần 29 triệu lượt khách, trong đó khách quốc tế đến Hà Nội đạt hơn 7 triệu lượt, tăng 17% so với năm trước. Tổng thu từ khách du lịch đạt 103.812 tỷ đồng, tăng 34% so với năm trước.

Bên cạnh đó, Hà Nội được nhiều tổ chức du lịch uy tín thế giới xếp hạng là điểm đến hấp dẫn, lý tưởng. Cụ thể, trang TripAdvisor xếp Hà Nội đứng thứ 15 trong tốp 25 điểm đến tốt nhất thế giới; trang web Price of Travel, chuyên trang về du lịch, cung cấp các dịch vụ nghỉ dưỡng nổi tiếng thế giới bình chọn Hà Nội là một trong những thành phố du lịch rẻ nhất thế giới; hãng hàng không ANA của Nhật Bản xếp Hà Nội trong tốp 26 thành phố châu Á - Thái Bình Dương tốt nhất để làm việc và giải trí; tổ chức Giải thưởng Du lịch Thế giới đề cử Hà Nội là một trong 19 ứng cử viên của hạng mục “Điểm đến thành phố hàng đầu thế giới 2019”…


 Du khách nước ngoài tham quan di tích tại Hà Nội.

Năm 2020 chứng kiến nhiều sự kiện lớn diễn ra trên địa bàn thành phố - đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XIII của Đảng; Kỷ niệm 1010 năm Thăng Long Hà Nội; Việt Nam trở thành Chủ tịch ASEAN… Đây cũng là cơ hội thuận lợi để ngành Du lịch Thủ đô tạo dấu ấn, thu hút nhiều du khách.

Sở Du lịch Hà Nội cho biết, trong năm 2020, Hà Nội phấn đấu thu hút gần 32 triệu lượt khách du lịch, tăng trên 10% so năm trước, trong đó khách quốc tế đạt trên 8,2 triệu lượt khách, tăng 17% và khách nội địa đạt gần 23,8 triệu lượt khách, tăng 8%.

Để đạt được mục tiêu này, năm 2020, Sở Du lịch Hà Nội tăng cường lành mạnh hóa môi trường du lịch bằng việc phối hợp với các ngành, địa phương để có các biện pháp phòng ngừa, kịp thời phát hiện, xử lý các hành vi vi phạm pháp luật trong lĩnh vực du lịch.

Cùng với đó, Sở Du lịch Hà Nội phối hợp cùng các ngành, các địa phương, doanh nghiệp xây dựng và phát triển các sản phẩm đặc trưng, độc đáo, chất lượng, hoạt động hiệu quả để quảng bá, thu hút khách du lịch trong và ngoài nước đến với Hà Nội. Đồng thời, tiếp tục phối hợp với các trường đại học, cao đẳng có khoa du lịch, văn hóa, quản trị kinh doanh tiếp tục duy trì chương trình “Mỗi đoàn viên Thanh niên là một tuyên truyền viên về du lịch Hà Nội”; triển khai ứng dụng công nghệ thông tin trong quản lý nhà nước về du lịch…/.

Tin, ảnh: H.Thảo

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực