Nâng cao kiến thức, kỹ năng về tài chính, ngân hàng cho học sinh, sinh viên

Thứ ba, 23/05/2023 11:30
(ĐCSVN) - Chuỗi sự kiện “Nhà ngân hàng tương lai năm 2023” nhằm cung cấp cho học sinh, sinh viên các kiến thức, kỹ năng về tài chính, ngân hàng như: cách tiếp cận và sử dụng các sản phẩm, dịch vụ ngân hàng, thanh toán không dùng tiền mặt, vay vốn, tiết kiệm...
leftcenterrightdel
Các diễn giả tại chương trình Talkshow “GenZ khởi nghiệp trong kỷ nguyên số”. (Ảnh: M.P) 

Sáng 23/5, tại Hà Nội, Ngân hàng Nhà nước (NHNN) phối hợp với Học viện Ngân hàng tổ chức chuỗi sự kiện truyền thông giáo dục tài chính “Nhà ngân hàng tương lai năm 2023”, nhằm góp phần hiện thực hóa các mục tiêu của Chính phủ tại Chiến lược tài chính toàn diện Quốc gia, các Đề án của Chính phủ và góp phần thúc đây thanh toán không dùng tiền mặt.

Đại diện NHNN cho biết: Chuỗi sự kiện “Nhà ngân hàng tương lai năm 2023” nhằm cung cấp cho học sinh, sinh viên các kiến thức, kỹ năng về tài chính, ngân hàng như: cách tiếp cận và sử dụng các sản phẩm, dịch vụ ngân hàng, thanh toán không dùng tiền mặt, vay vốn, tiết kiệm... Đặc biệt, thông qua chuỗi sự kiện, giới trẻ còn được cung cấp kiến thức về các loại hình sản phẩm trái phiếu, bảo hiểm, tiết kiệm, các sản phẩm tài chính đầu tư và sự khác nhau giữa những loại hình này...

Ngoài ra, không chỉ cung cấp kiến thức, kỹ năng về tài chính ngân hàng, đầu tư, khởi nghiệp..., cuộc thi “Nhà ngân hàng tương lai 2023” hay chương trình Talkshow “GenZ khởi nghiệp trong kỷ nguyên số” còn truyền cảm hứng cho giới trẻ về quản lý tài chính, kinh nghiệm sử dụng đòn bẩy tài chính khi khởi nghiệp, kinh doanh, kinh nghiệm đầu tư chứng khoán..., giúp các bạn trẻ thêm mạnh mẽ, dám thực hiện ước mơ của mình.

Cũng tại Talkshow, thầy giáo tí hon Nguyễn Văn Hùng (Trung tâm Nghị lực sống) đã góp mặt, chia sẻ, truyền cảm hứng tới các bạn trẻ về nỗ lực, nghị lực sống để vượt qua khó khăn và phát triển và hoàn thiện bản thân.

Chuỗi sự kiện còn mang đến cho các bạn trẻ trải nghiệp sử dụng các tiện tích, sản phẩm dịch vụ ngân hàng hiện đại tại chương trình triển lãm “Ngân hàng GenZ”. Với gần 30 gian hàng đến từ các ngân hàng thương mại, công ty tài chính, công ty chứng khoán, các đơn vị trung gian thanh toán...., triển lãm“Ngân hàng GenZ” đã mang đến nhiều trải nghiệm độc đáo cho khách thăm quan, giới thiệu, trưng bày các sản phẩm dịch vụ, gia tăng trải nghiệm thực tế, hướng dẫn cách thức sử dụng sản phẩm tài chính ngân hàng cho khách hàng.

leftcenterrightdel
Gian hàng Napas thu hút đông đảo các học sinh, sinh viên tham quan và trải nghiệm 

Đơn cử về lĩnh vực thanh toán, Napas đã giới thiệu tại khuôn khổ triển lãm phương thức chuyển tiền nhanh Napas 247 bằng mã VietQR do Napas phối hợp các ngân hàng triển khai. Theo chia sẻ của một số sinh viên, nhờ phương thức chuyển nhanh Napas 247 bằng mã VietQR, mỗi lần nhận chuyển khoản tiền không phải đọc tài khoản dài tới 14 số. Chỉ sau 1 - 2 giây quét mã VietQR, mọi thông tin từ số tài khoản đến chủ tài khoản nhận tiền, ngân hàng thụ hưởng...

Tại chuỗi sự kiện, bà Lê Thị Thúy Sen, Vụ trưởng Vụ truyền thông (NHNN), cho biết, thời gian tới, NHNN sẽ tiếp tục đẩy mạnh truyền thông giáo dục tài chính cho người dân ở vùng sâu, vùng xa, nông thôn, giới trẻ, các đối tượng yếu thế trong xã hội về các sản phẩm, dịch vụ ngân hàng; hướng dẫn và bảo vệ người tiêu dùng sử dụng các sản phẩm, dịch vụ ngân hàng... Đặc biệt, hướng tới truyền thông giáo dục tài chính trên đa dạng các phương tiện truyền thông; tiếp tục đối với các hình thức truyền thông theo hướng nắm bắt các xu hướng truyền thông trên thế giới, các xu hướng truyền thông hiện đại mà công chúng quan tâm…/.

Minh Phương

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

  Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình
Xác thực