Nghỉ lễ 30/4 - 1/5: Lượng khách qua Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất sẽ tăng cao

Thứ năm, 25/04/2024 11:45
0:00/ 0:00
Giọng nam
  • Giọng nam
(ĐCSVN) – Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất cho biết: Giai đoạn cao điểm dịp nghỉ lễ ngày Chiến thắng 30/4 và ngày Quốc tế lao động 1/5 năm 2024, từ ngày 26/4 - 1/5, Cảng sẽ đón 4.280 chuyến bay, với 686.718 hành khách. Trong đó, chuyến bay quốc tế là 1.602 chuyến; chuyến bay quốc nội 2.678 chuyến; trung bình mỗi ngày là 720 chuyến bay.
 Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất dự kiến ngày cao điểm nhất sẽ phục vụ 125.000 hành khách.

Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất dự kiến ngày cao điểm nhất sẽ phục vụ 125.000 hành khách.

Để đảm bảo hoạt động trong dịp Lễ, Cảng đã chủ động đưa ra các phương án thống nhất với tất cả các đơn vị tham gia hoạt động khai thác tại sân bay. Công tác điều hành chỉ đạo của lãnh đạo Cảng linh hoạt và hiệu quả, phù hợp với thực tiễn, cung cấp thông tin đầy đủ để các đơn vị chủ động thực hiện. Công tác phối hợp triển khai phục vụ theo như kịch bản, phương án đã được Cảng thống nhất cao.

Công tác an ninh được duy trì ổn định, bảo đảm an toàn tuyệt đối cho tất cả các chuyến bay đi/đến Cảng. Tăng cường kiểm tra, giám sát đối với người và phương tiện ra/vào các cổng kiểm soát. Rà soát hệ thống camera tại khu vực các đảo thủ tục, băng chuyền hành lý tại nhà ga quốc tế, quốc nội; hạn chế điểm mù, tăng cường hiệu quả giám sát.

Bên cạnh đó, Cảng tiếp tục tăng cường công tác kiểm tra thường xuyên, đột xuất nhằm bảo đảm an toàn và sẵn sàng ứng phó kịp thời khi có sự cố xảy ra có thể gây uy hiếp an toàn bay; bảo đảm hệ số sử dụng an toàn cao nhất đáp ứng được yêu cầu phục vụ trong thời gian cao điểm; phối hợp với các cơ quan chức năng và chính quyền địa phương thực hiện công tác nạo vét mương thoát nước và bảo đảm an toàn tĩnh không. Chất lượng dịch vụ hàng không được kiểm soát và duy trì trên nhiều mặt, bảo đảm năng lực khai thác và nâng cao tiện ích cho hành khách. Công tác kiểm tra, bảo trì cơ sở hạ tầng nhà ga, cơ sở hạ tầng khu bay được thực hiện theo đúng kế hoạch.

Trong cao điểm dịp nghỉ lễ ngày Chiến thắng 30/4 và ngày Quốc tế lao động 1/5 năm 2024, Cảng hàng không quốc tết Tân Sơn Nhất bố trí lực lượng gồm: Đoàn viên Đoàn thanh niên Cảng Tân Sơn Nhất và Đoàn thanh niên Học viện hàng không Việt Nam tham gia hỗ trợ hành khách tại khu vực khu vực an ninh soi chiếu, khu vực sảnh công cộng nhà ga quốc nội trong khung giờ cao điểm (05h00 - 09h00) từ ngày 26/4 - 1/5.

Cảng quán triệt nghiêm túc việc thực hiện Chỉ thị 1576/CT-TCTCHKVN của Tổng Công ty Cảng hàng không Việt Nam - CTCP ngày 19/4/2024 nhằm bảo đảm an ninh hàng không, an ninh trật tự công cộng trong dịp nghỉ Lễ giỗ Tổ Hùng Vương, 30/4 và 01/5, cao điểm hè năm 2024 tại các cảng hàng không trực thuộc.

Hoàng Mẫn

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực