PC Sơn La khôi phục điện cho 100% khách hàng bị ảnh hưởng do băng tuyết

Thứ tư, 13/01/2021 23:20
(ĐCSVN) - Do ảnh hưởng đợt rét cao điểm, trên địa bàn huyện Bắc Yên, tỉnh Sơn La đã xuất hiện băng tuyết bao phủ, đóng dày trên hệ thống lưới điện. Để đảm bảo điện an toàn, Điện lực Phù Yên đã phân công cán bộ thường xuyên trực, kiểm tra các khu vực bị ảnh hưởng.
 PC Sơn La khôi phục điện cho 100% khách hàng bị ảnh hưởng do băng tuyết (Ảnh: A.N)

Ngay sau khi băng tan và điều kiện kỹ thuật cho phép, đơn vị đã kịp thời cấp điện trở lại cho toàn bộ 1.682 khách hàng thuộc 27 trạm biến áp của 5 xã vùng cao là Xím Vàng, Làng Chếu, Hang Chú, Tà Xùa, và Háng Đồng.

Ông Mùa A Sang, Chủ tịch UBND xã Tà Xùa, chia sẻ, mấy ngày qua, băng giá bao phủ khắp nơi ảnh hưởng nghiêm trọng đến đời sống của bà con, cũng như sản xuất nông nghiệp, gia súc, vật nuôi. Sau hơn một ngày bị mất điện, toàn bộ xã đã được cấp điện trở lại, giúp phần nào xua tan giá, rét và bà con sẽ nhanh chóng ổn định cuộc sống.

Đại diện lãnh đạo Điện lực Phù Yên cho biết, theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia, rét đậm, rét hại còn duy trì ở vùng Bắc Bộ đến ngày 17/01. Do đó, đơn vị đã chuẩn bị phương án vật tư, phương tiện, nhân lực sẵn sàng ứng trực khi có sự cố xảy ra đảm bảo giảm thiệt hại thấp nhất đối với các hệ thống, công trình lưới điện./.

A.N

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực