Phú Quốc "hút" khách giữa dịch Covid-19 nhờ thời tiết ấm áp

Thứ năm, 27/02/2020 11:00
(ĐCSVN) - “Đảo ngọc” Phú Quốc là một trong những hòn đảo lớn nhất của Việt Nam. Nằm trong vịnh Thái Lan với thềm nhiệt độ cao, Phú Quốc đang thu hút khá nhiều du khách, nhất là khách quốc tế đến tham quan, nghỉ dưỡng.
Du khách nước ngoài tại Bãi Ông Lang, đảo Phú Quốc. Ảnh: HMH 

Những ngày này, thời tiết ở Phú Quốc (Kiên Giang) khá dễ chịu; nhiệt độ luôn duy trì ở mức 26-35 độ. Nhờ đó, du khách thực sự yên tâm khi bỏ lại nỗi lo dịch Covid-19 để đến với Phú Quốc. Khung cảnh quen thuộc ở “Đảo ngọc” đó là rất nhiều khách du lịch người nước ngoài thoải mái vui đùa trên những bãi biển dài thơ mộng. Trong đó, phần lớn là khách quốc tế đến từ các nước như Nga, Ukraina, Italia, Mỹ...

Ngoài khí hậu trong lành, Phú Quốc thu hút khách du bởi có nhiều bãi tắm với bờ cát trắng mịn dài, nước trong màu xanh ngọc như: Bãi Dài, Bãi Sao, Bãi Trường, Bãi Ông Lang… Trong đó, Bãi Ông Lang được khách du lịch quốc tế tìm đến nghỉ ngơi, thư giãn khá nhiều trong những ngày gần đây. Vừa vui vẻ đùa vui cùng hai cậu con trai nhỏ tuổi, chị Natasha, du khách đến từ Nga vừa cho biết: “Phú Quốc quá đẹp, khí hậu nắng ấm rất tuyệt vời. Với thời tiết này, chúng tôi cảm thấy rất an toàn trước dịch Covid-19. Đây là lần đầu tiên tôi đến Phú Quốc. Nhất định tôi và gia đình sẽ sớm trở lại nơi đây”. Cũng theo chị Natasha, những người tổ chức tour đã thông tin về tình hình dịch bệnh cũng như các biện pháp bảo vệ an toàn đối với du khách khi du lịch tại Phú Quốc. Từ khách sạn đến các địa điểm du lịch ở Phú Quốc đều hướng dẫn các biện pháp an toàn để phòng tránh dịch bệnh nên mọi người đều thoải mái nghỉ ngơi mà không thấy lo lắng vì dịch bệnh.

Một gia đình người Nga vui vẻ sử dụng dịch vụ tại “Đảo ngọc” Phú Quốc. HMH 

Cùng chung cảm nhận về vẻ đẹp của Phú Quốc, một nhóm du khách đến từ Mỹ chia sẻ, lúc đầu họ dự kiến sẽ đi tham quan ở Trung Quốc nhưng sau do lo ngại dịch Covid-19 nên họ quyết định thay đổi kế hoạch và lựa chọn Phú Quốc là điểm dừng chân. Được biết, trong khi nhiều địa điểm du lịch đang bị ảnh hưởng từ những diễn biến của dịch Covid-19 thì từ đầu năm 2020 đến nay, lượng khách quốc tế đến tham quan, du lịch, nghỉ mát tại “Đảo ngọc” Phú Quốc lại tăng cao. Trong đó, nhiều nhất là du khách quốc tế đến từ Nga vì hiện nay đã có đường bay thẳng từ Nga tới Phú Quốc.

Ông Nguyễn Văn An, chủ một cơ sở lưu trú ở xã Gành Dầu (Phú Quốc) cho biết, từ khi có dịch Covid-19, chính quyền địa phương đã tuyên truyền và hướng dẫn các hộ kinh doanh lưu trú làm tốt công tác phòng dịch. “Chúng tôi cũng kịp thời giải đáp thắc mắc của du khách về dịch Covid-19; nhất là việc thời tiết ở Phú Quốc với nhiệt độ trung bình cao nên không thích hợp với virus cúm tồn tại để họ thực sự yên tâm và lưu trú dài ngày hơn", ông An cho biết thêm.

Với tinh thần chủ động bảo đảm tốt sức khỏe cho du khách, thời gian qua, UBND huyện Phú Quốc đã tập trung thực hiện có hiệu quả công tác phòng dịch. Nhiều biện pháp ứng phó đã được triển khai như tiêu độc, khử trùng tại các địa điểm du lịch, cửa khẩu, cơ sơ kinh doanh đông người, trường học, bến xe, bến tàu… Đến nay, Phú Quốc vẫn luôn chủ động trong công tác phòng dịch; trọng tâm là thường xuyên kiểm soát, kiểm tra chặt chẽ số lượng du khách nhập cảnh vào sân bay quốc tế Phú Quốc. Do làm tốt công tác kiểm soát dịch bệnh, đến thời điểm này ở đảo Phú Quốc không có trường hợp nào dương tính với COVID-19. Tại cảng hàng không quốc tế, các bến tàu ở Phú Quốc đều có chốt kiểm tra thân nhiệt 100% hành khách, du khách tới Phú Quốc. Trên đảo cũng đã bố trí 25 phòng cách ly đạt tiêu chuẩn, đảm bảo sẵn sàng tiếp nhận và điều trị cho người nghi nhiễm COVID-19. Mục tiêu của Phú Quốc đó là quảng bá hình ảnh du lịch “Đảo ngọc” xanh-sạch-đẹp, an toàn, văn minh./.

Hoàng Mạnh Hà

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực