Rộn ràng Ngày hội trái cây Lục Ngạn

Thứ bảy, 21/11/2020 23:15
(ĐCSVN) – Hội chợ cam, bưởi và các sản phẩm đặc trưng huyện Lục Ngạn năm 2020, tỉnh Bắc Giang đã trở thành một Ngày hội lớn, thu hút đông đảo các tầng lớp nhân dân, du khách trong và ngoài tỉnh.

Hội chợ cam, bưởi và các sản phẩm đặc trưng huyện Lục Ngạn được tổ chức nhằm tạo cơ hội quảng bá, giới thiệu các loại trái cây đặc sản và sản phẩm của tỉnh Bắc Giang nói chung và của huyện Lục Ngạn nói riêng, là nơi các thành quả lao động của bà con nông dân được tôn vinh. Năm nay, ngoài hoạt động quảng bá, xúc tiến thương mại, Ban tổ chức còn mời các huyện, TP trong tỉnh và các đơn vị, DN ở tỉnh Lạng Sơn, Thái Nguyên, Sơn La, TP Hải Phòng... tham gia nhằm đa dạng hàng hóa sản phẩm trưng bày giới thiệu trong Hội chợ.

Theo Chủ tịch UBND huyện Lục Ngạn La Văn Nam, Hội chợ là dịp để tôn vinh thành quả lao động của người nông dân và vai trò đầu tàu của các doanh nghiệp, hợp tác xã sản xuất, tiêu thụ. Qua đó, nâng cao chất lượng và giá trị sản phẩm, tiến tới hoàn thiện xây dựng thương hiệu; tạo cầu nối cho các doanh nghiệp, hợp tác xã và người nông dân hợp tác - liên kết trong sản xuất, kinh doanh, phân phối và tiêu thụ; xây dựng chuỗi giá trị cho các sản phẩm chủ lực của huyện theo hướng nâng cao giá trị và bền vững. Đồng thời giới thiệu các tiềm năng, lợi thế, các chính sách ưu đãi của tỉnh Bắc Giang và huyện Lục Ngạn nhằm thu hút các nhà đầu tư đến với địa phương.

leftcenterrightdel
 Hội chợ được UBND huyện Lục Ngạn (Bắc Giang) tổ chức từ ngày 20 - 22/11, có quy mô gần 200 gian hàng trưng bày, cung ứng các sản phẩm trái cây, sản phẩm đặc trưng của huyện cùng các dịch vụ thương mại, hàng Việt Nam chất lượng cao.
leftcenterrightdel
 Điểm mới của Hội chợ là việc tổ chức đồng thời các hoạt động xúc tiến du lịch, thương mại tại Hà Nội và Tp. Bắc Giang để tương tác và chương trình khảo sát, giới thiệu các điểm đến, tour tuyến du lịch vùng cây ăn quả Lục Ngạn.
leftcenterrightdel
 Đến với Hội chợ, du khách được hòa mình vào không gian phong phú các loại cây trái: cam, bưởi, táo, thanh long… với chất lượng thơm ngon, tạo hình bắt mắt như con rồng tết bằng hoa quả, bản đồ vùng cây ăn quả Lục Ngạn trang trí bằng các loại quả, các mâm ngũ quả được trang trí cắt tỉa khéo léo, tỉ mỉ…
leftcenterrightdel
 Hội chợ còn là một không gian năng động để giao lưu, học hỏi và chia sẻ hợp tác, kết nối chuỗi cung – cầu giữa các doanh nghiệp, thương nhân phân phối, các hộ sản xuất kinh doanh, các nhà vườn trong và ngoài tỉnh.
leftcenterrightdel
Các gian hàng nông sản được trang trí đẹp, thu hút người tiêu dùng. 
leftcenterrightdel
Ngay tại các gian hàng, du khách được thưởng thức và có thể mua các sản phẩm chất lượng tốt, giá cả phải chăng như: Bưởi da xanh 60 nghìn/kg, thanh long 35 nghìn/kg, cam Vinh 30 nghìn/kg, cam đường 50 nghìn/kg, bưởi Diễn 35 nghìn/quả… 
leftcenterrightdel
 
leftcenterrightdel
 Nhiều loại quả chất lượng cao của các xã trong huyện Lục Ngạn được trưng bày, giới thiệu.
leftcenterrightdel
 Các sản phẩm nông sản chất lượng cao của Lục Ngạn có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng, đảm bảo các tiêu chí sản xuất sạch, đem lại sự an toàn cho người sử dụng sản phẩm.
leftcenterrightdel
 Đặc sản chuối Ngự, huyện Lục Ngạn.
leftcenterrightdel
 Sản phẩm nông sản sáng tạo của người dân thôn Bình Giang, xã Bình Sơn (Lục Ngạn).
leftcenterrightdel
Gian hàng giới thiệu sản phẩm mỳ Chũ nổi tiếng của huyện Lục Ngạn
leftcenterrightdel
 Anh Vi Văn Phép, xã Hộ Đáp (Lục Ngạn) đơn vị tham gia Hội chợ phấn khởi cho biết: "Được tham dự Hội chợ, chúng tôi rất cảm ơn các nhà tổ chức đã tạo điều kiện để chúng tôi được quảng bá sản phẩm trái cây làm ra từ chính mảnh đất của gia đình đến mọi miền Tổ quốc.Tôi mong hàng năm được tham gia Hội chợ để có dịp học hỏi kinh nghiệm, tìm hiểu quy trình sản xuất tốt nhất, để đáp ứng nhu cầu người tiêu dùng”.
leftcenterrightdel
 Trong Hội chợ cũng diễn ra nhiều hoạt động phong phú như tổ chức thi gian hàng đẹp của các đơn vị tham gia trưng bày sản phẩm, các trò chơi dân gian. Tổ chức cho các đoàn khách tham quan mô hình trồng cây ăn quả tiêu biểu, các chương trình nghệ thuật ca múa nhạc đặc sắc phục vụ nhân dân…
leftcenterrightdel
 Trong khuôn khổ Hội chợ cam, bưởi và các sản phẩm đặc trưng huyện Lục Ngạn có nhiều hoạt động phong phú như: Khai trương sàn giao dịch thương mại điện tử đặc sản Lục Ngạn; Triển lãm sinh vật cảnh, thi gian hàng đẹp, đưa du khách tham quan các nhà vườn, các làng nghề tiêu biểu của huyện; Thi vườn, cây đẹp; Tổ chức chấm thi trình bày gian hàng đẹp…

 

Thế Dương

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực