Tăng cơ hội kết nối, xúc tiến thương mại giữa các địa phương vùng Đồng bằng sông Cửu Long

Thứ ba, 06/12/2022 17:25
0:00/ 0:00
Giọng nam
  • Giọng nam
(ĐCSVN) - Với quy mô trên 500 gian hàng của hơn 200 đơn vị, doanh nghiệp đến từ 30 tỉnh, thành phố trong cả nước, Hội chợ Công Thương khu vực Đồng bằng sông Cửu Long - Long An năm 2022 đã tạo cơ hội kết nối, xúc tiến thương mại, quảng bá những tiềm năng, thế mạnh của các địa phương trong vùng.
Hội chợ là cơ hội để các địa phương, doanh nghiệp tham gia trưng bày, giới thiệu tiềm năng kinh tế, thế mạnh và các sản phẩm đặc trưng. (Ảnh: Báo Long An)

Theo Phó Chủ tịch UBND tỉnh Long An Nguyễn Minh Lâm, mục tiêu của Hội chợ lần này là tạo cơ hội tốt nhất để các địa phương, doanh nghiệp tham gia trưng bày, giới thiệu tiềm năng kinh tế, thế mạnh và các sản phẩm đặc trưng, sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu, sản phẩm OCOP mang thương hiệu hàng Việt Nam đến người tiêu dùng trong nước.

Đồng thời, hội chợ thúc đẩy kết nối giao thương giữa các địa phương, doanh nghiệp của các tỉnh, thành phố, góp phần thực hiện hiệu quả các giải pháp khôi phục phát triển sản xuất, đẩy mạnh xúc tiến xuất khẩu hậu dịch COVID-19; thực hiện hiệu quả Đề án Phát triển thị trường trong nước gắn với thực hiện cuộc vận động Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam, phát triển thương hiệu hàng Việt Nam.

Mặt khác, Hội chợ cũng sẽ thắt chặt hơn nữa mối quan hệ gắn bó, hợp tác phát triển giữa tỉnh Long An với các tỉnh, thành phố; đồng thời, mở ra cơ hội tốt cho các địa phương, doanh nghiệp đẩy mạnh các hoạt động xúc tiến thương mại trong thời gian tới. Qua đây, đơn vị tổ chức lắng nghe ý kiến từ người dân, doanh nghiệp nhằm nâng cao công tác tổ chức, luôn đổi mới về hình thức lẫn cách tuyên truyền và kết nối để phù hợp với nhu cầu của thị trường, tránh sự trùng lắp, tạo được sức hút riêng cho các hội chợ.

Diễn ra từ ngày 2 - 8/12, ngay từ những ngày đầu, Hội chợ có đông đảo người dân đến tham quan và mua sắm, nhất là vào ban đêm. 

Ngoài các gian hàng thương mại, Hội chợ lần này còn có nhiều gian hàng của các cơ sở sản xuất trong tỉnh và các tỉnh, thành phố trong khu vực Đồng bằng sông Cửu Long tham gia. Các gian hàng có điểm chung là được đầu tư chỉn chu và bắt mắt, khách tham quan dễ dàng nhận ra ngay các sản phẩm đặc trưng khi mới bước vào gian hàng. Tại mỗi gian hàng, ngoài cán bộ làm công tác xúc tiến thương mại, còn có chủ cơ sở, hợp tác xã để giới thiệu và quảng bá sản phẩm đến người tiêu dùng./.

 
Phú Đức (t/h)

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực