Tăng cường hợp tác chống khai thác thủy sản bất hợp pháp

Thứ ba, 23/04/2024 17:09
0:00/ 0:00
Giọng nam
  • Giọng nam
(ĐCSVN) – Hội thảo là cơ hội tốt để các bên gặp gỡ, trao đổi và chia sẻ thông tin về tình hình thực thi pháp luật trên biển cũng như tìm kiếm cơ hội tăng cường hợp tác, cùng nhau đấu tranh chống IUU hiệu quả.
 Hội thảo khu vực về chống khai thác thủy sản bất hợp pháp, không có báo cáo và không theo qui định (IUU) tổ chức tại Đà Nẵng.

Ngày 23/04, tại TP Đà Nẵng, phái đoàn Ngoại giao Hoa Kỳ tại Việt Nam, thông qua Cục Phòng chống ma túy và Thực thi Pháp luật quốc tế (INL) và Lực lượng Phòng vệ bờ biển Hoa Kỳ (USCG) đã phối hợp cùng Cục Kiểm ngư Việt Nam tổ chức Hội thảo khu vực về chống khai thác thủy sản bất hợp pháp, không có báo cáo và không theo qui định (IUU).

Hội thảo diễn ra trong 3 ngày (từ 23/04 đến 25/4), có sự tham gia của hơn 70 đại biểu, là các chuyên gia quốc tế và khu vực trong lĩnh vực thực thi pháp luật thủy sản, đến từ Hoa Kỳ, Australia, Canada, Hàn Quốc, Nhật Bản, Vương Quốc Anh, Malaysia, Philippines, Indonesia, Thái Lan và Việt Nam.

Hội thảo này tiếp nối thành công chuỗi Hội thảo khu vực về chống IUU, do INL đài thọ, diễn ra trước đó tại Kuala Lumpur, Malaysia vào tháng 09 năm 2022, và Cebu, Philippines vào tháng 05 năm 2023. Ngoài các nội dung trao đổi, chia sẻ cập nhật về xu hướng toàn cầu trong đấu tranh chống IUU, thách thức về nghề cá trong khu vực, sáng kiến tăng cường hợp tác chia sẻ thông tin, tổng quan về Ủy ban Nghề cá Tây và Trung Thái Bình Dương và các công cụ về theo dõi, kiểm soát và giám sát tàu cá (MCS)..., các chuyên gia quốc tế cũng chia sẻ về kinh nghiệm xử lý vi phạm IUU trong nước và quốc tế thông qua các bài tập tình huống giả định.

Các đại biểu tham dự hội thảo.

Hội thảo khu vực lần này còn là cơ hội tốt để các bên gặp gỡ, trao đổi và chia sẻ thông tin về tình hình thực thi pháp luật trên biển cũng như tìm kiếm cơ hội tăng cường hợp tác, cùng nhau đấu tranh chống IUU hiệu quả./.

Tin, ảnh: Đình Tăng

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực