Thái Nguyên công nhận thương hiệu sản phẩm trà lên men VKombucha

Thứ năm, 29/04/2021 07:07
(ĐCSVN) – Sự ra đời của trà lên men VKombucha với định danh “Product of Thai Nguyen" sẽ góp phần lan tỏa thương hiệu, gia tăng giá trị kinh tế, nâng cao vị thế của trà Thái Nguyên ngay trong thị trường nội địa và sẵn sàng cho các hoạt động xúc tiến thương mại quốc tế.

Ngày 28/4, Sở Khoa học & Công nghệ tỉnh Thái Nguyên phối hợp với Tập đoàn VGreen (Hà Nội) tổ chức Lễ ra mắt sản phẩm trà lên men VKombucha - Thương hiệu Thái Nguyên và khai trương Showroom Kombucha House. Đồng chí Trịnh Việt Hùng, Uỷ viên Dự khuyết Trung ương Đảng, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; đồng chí Vũ Duy Hoàng, Uỷ viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh uỷ; đồng chí Dương Văn Lượng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh cùng lãnh đạo một số sở, ngành, đơn vị trên địa bàn tỉnh đã tham dự chương trình.

Đồng chí Trịnh Việt Hùng, Chủ tịch UBND tỉnh tham quan gian trưng bày các sản phẩm trà lên men VKombucha thương hiệu Thái Nguyên (Ảnh: HNV) 

Với hơn 10 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực xây dựng vùng nguyên liệu nông sản và sản xuất, chế biến thức uống từ các loại nông sản đặc sản vùng miền, năm 2020, Tập đoàn VGreen và Sở Khoa học và Công nghệ Thái Nguyên đã triển khai thành công đề tài nghiên cứu khoa học cấp tỉnh: “Nghiên cứu hoàn thiện quy trình công nghệ sản xuất, chế biến đồ uống giải khát lên men từ chè Thái Nguyên”. Theo đó, VKombucha là loại trà lên men làm từ trà đen Thái Nguyên thượng hạng với 100% thành phần tự nhiên, bao gồm 15 vị trà: hoa quả tươi và thảo mộc được ủ cùng men Scoby theo công thức Kombucha độc quyền của Tập đoàn VGreen. Sản phẩm không chỉ được đánh giá sạch, an toàn, tốt cho sức khoẻ và có giá trị dinh dưỡng cao mà với việc tạo ra nhiều loại trà VKombucha với các hương vị khác nhau còn tạo ra sự đa dạng về mẫu mã, sản phẩm, nâng cao giá trị cây chè. Hiện VGreen đã và đang đầu tư trên 30 tỷ đồng xây dựng vùng nguyên liệu 3ha và Nhà máy sản xuất VKombucha tại huyện Đồng Hỷ.

Nhân dịp này, đồng chí Dương Văn Lượng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã chúc mừng và đánh giá cao sự phối hợp của Sở Khoa học - Công nghệ và Tập đoàn VGreen đã tạo ra sản phẩm mới, đặc trưng của tỉnh Thái Nguyên. Tỉnh cam kết sẽ đồng hành cùng các doanh nghiệp, tập đoàn để khai thác tiềm năng, lợi thế của tỉnh, nhất là trong lĩnh vực nông nghiệp. Đồng chí cũng mong muốn, thời gian tới, Sở Khoa học - Công nghệ và Tập đoàn VGreen sẽ tiếp tục ứng dụng, nghiên cứu sản xuất đa dạng các sản phẩm hơn nữa để trà Thái Nguyên được khai thác hiệu quả và bền vững.

Theo đó, sự ra đời của trà lên men VKombucha - thương hiệu Thái Nguyên và Dự án Triển khai nhà máy sản xuất VKombucha tại Đồng Hỷ (Thái Nguyên) sẽ góp phần lan toả thương hiệu, gia tăng giá trị kinh tế, nâng cao vị thế của trà Thái Nguyên trong thị trường nội địa và xúc tiến thương mại quốc tế, nâng cao giá trị của nông sản Việt Nam.

Không chỉ mang đến “thức uống xanh cho cuộc sống an lành”, sự kiện đánh dấu bước ngoặt quan trọng trong việc đổi mới phương thức hợp tác giữa nhà nước và doanh nghiệp, phát huy lợi thế và sức mạnh của mỗi bên trong chiến lược tôn vinh nông sản Việt thông qua các dự án đầu tư nghiên cứu, chế biến các nông sản, đặc sản vùng miền trở thành những sản phẩm có giá trị kinh tế cao hơn, tính ứng dụng rộng rãi, đạt tiêu chuẩn trở thành sản phẩm phục vụ mục tiêu tăng cường xúc tiến thương mại trong nước và quốc tế.

Thái Nguyên – vùng đất từng được mệnh danh là Thủ đô gió ngàn, vùng đất của danh lam thắng cảnh và những dấu mốc lịch sử, nay tiếp tục trở thành nơi chắp cánh cho những sản phẩm từ tinh hoa nông sản Việt. Do đó, sự ra đời của trà lên men VKombucha với định danh “Product of Thai Nguyen" sẽ góp phần lan tỏa thương hiệu, gia tăng giá trị kinh tế, nâng cao vị thế của trà Thái Nguyên ngay trong thị trường nội địa và sẵn sàng cho các hoạt động xúc tiến thương mại quốc tế.

Xin giới thiệu một số hình ảnh ghi nhận tại sự kiện:

Cắt băng khai trương Showroom Kombucha House tại Thái Nguyên (Ảnh: HNV) 
 Đồng chí Dương Văn Lượng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh tặng Bằng khen của UBND tỉnh cho Chủ nhiệm Đề tài (Ảnh: HNV)
 Người tiêu dùng nghe giới thiệu về sản phẩm trà lên men VKombucha (Ảnh: HNV)
Người dân liên kết với công ty tham gia sản xuất chuỗi của sản phẩm trà lên men VKombucha (Ảnh: HNV) 
Lê Anh

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực