Thành công của Chương trình “Sáng kiến thanh niên lập nghiệp” 2014

Thứ sáu, 06/02/2015 08:24

(ĐCSVN)Ngày 5/2, tại Hà Nội, Lễ tổng kết “Sáng kiến thanh niên lập nghiệp” 2014 đã chính thức diễn ra. Chương trình có tên gọi tiếng Anh là Youth Career Initiative (YCI) nhằm giúp đỡ những thanh niên nghèo được trang bị những kỹ năng nghề nghiệp cần thiết để làm trong môi trường khách sạn cao cấp.


Theo đó, 30 thanh niên hoàn cảnh khó khăn đã chính thức kết thúc chương trình học nghề kéo dài 6 tháng tại khách sạn cao cấp tại Hà Nội. Các học viên YCI xuất thân từ nhiều hoàn cảnh khác nhau – là thanh niên nhập cư đến từ Bắc Giang, Tuyên Quang, Điện Biên, Yên Bái, Thanh Hóa, Nam Định, Quảng Ninh, Ninh Bình... Có em là người dân tộc thiểu số, một số em có hoàn cảnh đặc biệt như nạn nhân của nạn buôn bán người, bạo lực gia đình.

Khi tham gia chương trình, các học viên được hướng dẫn và đào tạo bởi các quản lý, nhân viên cấp cao của khách sạn Hilton Garden Inn, Hilton Hanoi Opera, Sheraton Hanoi và InterContinental Hanoi Westlake. Ngoài ra, trung tâm REACH, tổ chức phi chính phủ của Việt Nam chuyên về đào tạo nghề và giới thiệu việc làm cho thanh niên hoàn cảnh khó khăn, sẽ chịu trách nhiệm trang bị cho các học viên tiếng Anh chuyên ngành cũng như các kỹ năng mềm cần thiết cho công việc sau này.

“Sáng kiến thanh niên lập nghiệp” được xây dựng dựa trên quan hệ đối tác chiến lược với các tập đoàn khách sạn hàng đầu trên thế giới và các tổ chức phi chính phủ địa phương. Chương trình được thiết kế để đảm bảo tiết kiệm và hiệu quả về mặt chi phí bằng cách tận dụng các nguồn lực sẵn có về nhân sự và cơ sở vật chất từ khối doanh nghiệp cũng như kết hợp với những hoạt động phát triển phù hợp hiện tại đang có ở địa phương.

 

 Học viên YCI trình diễn kỹ năng tại lễ tốt nghiệp (Ảnh: PV)


Tại Việt Nam, chương trình được thiết kế với mô hình 60% thời lượng đào tạo diễn ra theo hình thức vừa học vừa làm tại các khách sạn cao cấp. Sau đó, REACH chịu trách nhiệm thu xếp việc làm cho học viên sau khi tốt nghiệp. Mục tiêu đặt ra là trên 80% học viên sẽ tìm được công việc trong ngành du lịch khách sạn. Cho tới thời điểm hiện tại, 26 trong tổng số 30 học viên tốt nghiệp đã tìm được việc làm, trong đó có: 9 em ở lại làm nhân viên của các khách sạn tham gia chương trình; 1 em ở lại khách sạn thực tập thêm để nâng cao tay nghề; 16 em đỗ phỏng vấn tại các nhà hàng, khách sạn khác và đang giai đoạn thử việc.

Từ thành công bước đầu của chương trình tại Hà Nội này, “Sáng kiến thanh niên lập nghiệp toàn cầu” đã thảo luận để mở rộng chương trình tại Việt Nam sang thành phố Hồ Chí Minh cũng như tăng số lượng khách sạn tham gia trong năm 2015.

Sáng kiến thanh niên lập nghiệp (Youth Career Initiative YCI) là chương trình hướng nghiệp và đào tạo kỹ năng sống kéo dài 24 tuần cho thanh niên có hoàn cảnh khó khăn. Mục đích của chương trình nhằm giúp thanh niên đưa ra được những lựa chọn nghề nghiệp phù hợp, đồng thời cải thiện cơ hội việc làm và khả năng kinh tế - xã hội của các em.

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực