Thúc đẩy sự phát triển của ngành công nghiệp thực phẩm và lĩnh vực nông nghiệp

Thứ tư, 13/12/2023 16:06
(ĐCSVN) - Triển lãm quốc tế công nghệ thực phẩm và đồ uống - Vietnam Foodtech 2023 diễn ra đến ngày 16/12 hứa hẹn sẽ đem đến nhiều cơ hội giao lưu, kết nổi và thúc đẩy sự phát triển của ngành công nghiệp thực phẩm và lĩnh vực nông nghiệp.
 Khách tham quan triển lãm. (Ảnh: PV)

*Ngày 13/12, tại Trung tâm Hội chợ và Triển lãm Sài Gòn (SECC), Quận 7 khai mạc Triển lãm quốc tế công nghệ Thực phẩm và Đồ uống - Vietnam Foodtech 2023.

Triển lãm có tổng diện tích trưng bày hơn 8.000m2, thu hút hơn 300 gian hàng đến từ hơn 250 đơn vị trong và ngoài nước trưng bày các sản phẩm, dịch vụ cùng các công nghệ máy móc tiên tiến hiện đại như sản phẩm thực phẩm và đồ uống; thủy hải sản; thực phẩm chức năng và sức khỏe; thực phẩm Gourmet; phụ gia và nguyên liệu thực phẩm; dịch vụ kiểm nghiệm, kiểm định chất lượng và an toàn thực phẩm; hệ thống tự động hóa, robotics và ứng dụng công nghệ thông tin; máy móc, thiết bị đồng nhân, mã vạch và truy xuất nguồn gốc sản phẩm…., góp phần đón đầu xu hướng phát triển đổi mới của ngành công nghiệp thực phẩm 4.0 trên toàn thế giới.

Nổi bật tại triển lãm năm nay là các khu gian hàng đến từ hơn 25 quốc gia và vùng lãnh thổ khác nhau bao gồm: Cộng hòa Séc, Hàn Quốc, Nhật Bản, Trung Quốc, Thái Lan, Malaysia, Việt Nam... Đặc biệt, sự đồng hành của Kamut Vietnam cung ứng các dòng sản phẩm được chế biến từ loại gạo Kamut thuần chủng, nhập khẩu từ Canada và sản xuất tại Hàn Quốc mang tới những giải pháp dinh dưỡng mới lạ và đột phá trong ngành công nghiệp thực phẩm tại Vietnam Foodtech năm nay. 

Cùng với sự bùng nổ của cuộc cách mạng công nghệ 4.0, Vietnam Foodtech 2023 sẽ là nền tảng giúp thúc đẩy sự kết hợp giữa con người và công nghệ, đặc biệt là công nghệ Al trong ngành công nghiệp thực phẩm. Đây là cơ hội để các doanh nghiệp tiên phong ứng dụng công nghệ hiện đại vào quy trình sản xuất, nâng cao chất lượng sản phẩm và tăng cường năng suất.

Ngoài ra, trong khuôn khổ của triển lãm sẽ có chương trình kết nối giao thương (B2B) giữa các doanh nghiệp tham dự triển lãm hội thao chuyên ngành, diễn đàn công nghệ, workshop... xoay quanh các chủ đề về công nghệ thực phẩm. Đặc biệt, chương trình “Techtalk” - Giới thiệu sản phẩm, đón đầu xu hướng ngành Công nghiệp thực phẩm tạo ra sân chơi kết nối giúp các doanh nghiệp có cơ hội trao đổi kiến thức, kinh nghiệm, nâng cao hiểu biết về các công nghệ và xu hướng hiện đại. 

*Diễn ra đồng thời với Vietnam Foodtech 2023 là Triển lãm quốc tế Sản phẩm thiết bị và Công nghệ nông nghiệp Việt Nam - Growtech Vietnam quy tụ nhiều sản phẩm đa dạng về máy móc công nghệ mới trong lĩnh vực nông nghiệp. Với sự phát triển nhanh chóng của ngành nông nghiệp và sự gia tăng về mặt đổi mới của ngành công nghệ thực phẩm, việc tổ chức triển lãm song song giúp tối ưu hóa nguồn lực và thúc đẩy sự phát triển toàn diện cho cả hai lĩnh vực.

Trong khuôn khổ triển lãm Growtech Vietnam sẽ có các buổi Hội thảo: “Hệ thống truy xuất nguồn gốc ngành nông nghiệp và cơ hội xuất khẩu nông sản vào thị trường Mỹ, Eu, Nhật Bản, Trung Quốc”.

Theo đại diện Ban tổ chức chức, việc tổ chức triển lãm song song sẽ mang lại nhiều giá trị tích cực cho cả hai lĩnh vực, góp phần thúc đẩy sự phát triển bền vững và hiệu quả trong ngành công nghệ thực phẩm và nông nghiệp của Việt Nam. Việc tổ chức triển lãm song song cũng tạo điều kiện thuận lợi cho các chuyên gia, doanh nhân có cơ hội trao đổi, học hỏi và chia sẻ kinh nghiệm, nhằm tạo ra những giải pháp công nghệ và kinh doanh tiên tiến, phù hợp với thị trường và nhu cầu thực tế.

Vietnam Foodtech và Growtech Vietnam do Cục Phát triển Thị trường và Doanh nghiệp Khoa học và Công nghệ, Trung tâm Đổi mới Sáng tạo Ứng phó với Biển đổi Khí hậu Việt Nam (VCIC) và Hội Khoa học Công nghệ Lương thực - Thực phẩm Việt Nam (VAFOST) phối hợp với công ty Cổ phần Adpex tổ chức diễn ra đến ngày 16/12 hứa hẹn sẽ đem đến nhiều cơ hội giao lưu, kết nổi và thúc đẩy sự phát triển của ngành công nghiệp thực phẩm và lĩnh vực nông nghiệp./.

PV

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực