Tiếp tục đẩy mạnh phong trào thi đua yêu nước trong ngành Giao thông vận tải

Thứ hai, 19/10/2020 18:26
(ĐCSVN) - Ngày 19/10, tại Hà Nội, Bộ Giao thông Vận tải (GTVT) tổ chức Đại hội Thi đua yêu nước ngành GTVT lần thứ X (2020 – 2025). Đồng chí Trương Hòa Bình, Ủy viên Bộ Chính trị, Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ đã đến dự.

Dự Đại hội có các tập thể, cá nhân Anh hùng Lao động; Chiến sỹ thi đua toàn quốc ngành GTVT qua các thời kỳ; các tập thể, cá nhân điển hình tiên tiến có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua yêu nước ngành GTVT giai đoạn 2016 – 2020...

 Thay mặt Lãnh đạo Đảng, Nhà nước, Phó Thủ tướng Thường trực Trương Hòa Bình trao Huân chương Lao động hạng Nhất cho Thứ trưởng Bộ GTVT Lê Đình Thọ.

Phát biểu tại Đại hội, đồng chí Trương Hòa Bình khẳng định, trong những năm qua, ngành GTVT đã kịp thời tháo gỡ khó khăn, đẩy nhanh tiến độ triển khai các dự án hạ GTVT quan trọng; hoàn thành nhiều công trình giao thông mới, nhất là các tuyến đường bộ cao tốc, các cảng biển, cảng hàng không quốc tế quan trọng, đã tạo nên tính kết nối, lan tỏa, tạo động lực phát triển KT-XH của cả nước. Những thành tựu ngành GTVT đạt được trong 5 năm qua có sự đóng góp quan trọng của các phong trào thi đua yêu nước được phát động thường xuyên, liên tục trong toàn ngành.

Đồng chí Trương Hòa Bình bày tỏ: “Tôi tin tưởng rằng, với sự nỗ lực, phấn đấu, đoàn kết của toàn thể cán bộ, công chức, viên chức, người lao động ngành Giao thông vận tải, công tác khen thưởng và phong trào thi đua yêu nước của ngành trong thời gian tới nhất định sẽ có nhiều thành công mới, đổi mới, sáng tạo, tạo ra động lực quan trọng, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao, góp phần vào công cuộc đổi mới, hội nhập và phát triển nhằm khơi dậy khát vọng phát triển đất nước phồn vinh và hạnh phúc".

Theo Bộ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Văn Thể, sự quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo toàn diện, sâu sát của các Bộ, ban, ngành, địa phương, cơ quan đoàn thể, cộng đồng doanh nghiệp và nhân dân là nguồn động viên to lớn, cổ vũ tinh thần, tiếp thêm sức mạnh giúp cho các thế hệ cán bộ, công chức, viên chức, người lao động ngành GTVT vững tin trên những chặng đường phía trước.

Bộ trưởng Nguyễn Văn Thể khẳng định, Bộ GTVT sẽ chủ động, tích cực, khẩn trương thực hiện ngay những giải pháp, biện pháp cụ thể để thúc đẩy và phát triển ngành GTVT, góp phần vào tiến trình đẩy mạnh công cuộc đổi mới, hội nhập và phát triển đất nước.

Thứ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Ngọc Đông cho biết, trong giai đoạn 2016 – 2020, các đơn vị trong toàn ngành GTVT đã hưởng ứng, triển khai tích cực, có hiệu quả các phong trào thi đua do Trung ương phát động. Nổi bật nhất là phong trào thi đua “Cả nước chung sức xây dựng nông thôn mới” giai đoạn 2016 - 2020 với các tiêu chí gắn kết với Phong trào xây dựng và phát triển giao thông nông thôn - miền núi.

Phong trào đã được Bộ triển khai sâu, rộng mang tính xã hội cao trong phạm vi cả nước, kêu gọi sự đóng góp của nhân dân, bên cạnh việc tự nguyện đóng góp bằng tiền, nhân dân cả nước đã tích cực đóng góp từ nhiều nguồn lực khác nhau, như hiến đất, hiến ngày công lao động và các loại vật liệu xây dựng, duy tu công trình; cộng đồng các doanh nghiệp, hợp tác xã, các đoàn thể đã ủng hộ bằng nhiều hình thức cho phong trào xây dựng đường giao thông nông thôn, qua đó đã có những kết quả cụ thể, như: xây dựng 186 cầu dân sinh trên phạm vi các tỉnh miền núi phía Bắc, miền Trung và Tây Nguyên; huy động nguồn hỗ trợ từ nhà tài trợ, doanh nghiệp để thực hiện chương trình nhịp cầu yêu thương; thực hiện Dự án LRAMP trên địa bàn 50 tỉnh, thành phố có vùng đồng bào dân tộc thiểu số...

Bộ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Văn Thể trao Cờ thi đua tặng các tập thể có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua phát triển GTVT nông thôn – miền núi năm 2019. 

Trong phong trào “Doanh nghiệp Việt Nam hội nhập và phát triển”, thực hiện chủ trương của Chính phủ đối với phát triển doanh nghiệp trong bối cảnh hội nhập sâu rộng hiện nay, Bộ GTVT đã nghiên cứu và ban hành nhiều cơ chế, chính sách hỗ trợ phát triển doanh nghiệp, cắt giảm các thủ tục hành chính tạo điều kiện, thuận lợi cho doanh nghiệp; đẩy mạnh sắp xếp, tái cơ cấu doanh nghiệp, tạo môi trường thuận lợi để khuyến khích các doanh nghiệp thuộc Bộ chủ động đầu tư, tham gia tích cực và có hiệu quả quá trình tái cơ cấu Ngành.

Đại hội đã dành thời gian đánh giá kết quả thực hiện công tác thi đua, khen thưởng ngành GTVT giai đoạn 2016-2020, đề ra phương hướng nhiệm vụ công tác thi đua, khen thưởng trong giai đoạn 2020 – 2025;…

Các phong trào thi đua nói trên đã thu hút đông đảo cán bộ, công nhân viên chức và người lao động trong toàn ngành tham gia, qua đó nâng cao tinh thần trách nhiệm của từng cá nhân, tập thể nhằm thúc đẩy làm việc, sản xuất kinh doanh phát triển, góp phần thực hiện hoàn thành nhiệm vụ từng năm và Kế hoạch 5 năm 2016 - 2020 về phát triển GTVT mà Nghị quyết Đại hội đại biểu toàn quốc của Đảng lần thứ XII đã đề ra.

Trong giai đoạn mới, Bộ GTVT sẽ tiếp tục phát huy truyền thống “Dũng cảm, thông minh, sáng tạo” của cán bộ, công chức, viên chức và người lao động ngành GTVT với chủ đề tổng quát phong trào thi đua yêu nước giai đoạn 2021 – 2025 của ngành GTVT là “Phát huy truyền thống đi trước mở đường, tăng cường kỷ cương; đoàn kết, sáng tạo; nâng cao hiệu quả”.  

Nhân dịp này, thay mặt lãnh đạo Đảng, Nhà nước, Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ Trương Hòa Bình đã trao Huân chương Lao động hạng Nhất tặng Thứ trưởng Bộ GTVT Lê Đình Thọ.

Đại hội cũng đã biểu dương và trao thưởng cho 15 tập thể và 62 cá nhân điển hình tiên tiến xuất sắc trong các phong trào thi đua 5 năm giai đoạn 2016-2020./.

Tin, ảnh: Kim Cương

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực